Ngày 31 tháng 7 vừa qua, Olympic Paris 2024 đã chứng kiến một sự cố đáng chú ý khi vận động viên Tyler Mislawchuk của Canada nôn mửa liên tục sau khi hoàn thành cuộc thi ba môn phối hợp.

Phần thi bao gồm bơi 1,5 km trên sông Seine, đạp xe 40 km và chạy 10 km - trong thời tiết khoảng 30 độ C. Và ngay khi anh cán đích, đạt vị trí thứ 9 ấn tượng - với thời gian 1:44:25 - VĐV 29 tuổi này đã nôn khi máy quay vẫn đang quay.

vdv-1.jpegKhoảnh khắc VĐV Canada gặp sự cố sau phần thi đấu đã viral trên MXH.

Hình ảnh này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và làm dấy lên lo ngại về chất lượng nước sông Seine, nơi diễn ra phần bơi của cuộc thi. 

Tuy nhiên, ngày 1/8, Mislawchuk đã chính thức lên tiếng giải thích rằng nguyên nhân cho vấn đề sức khỏe của anh không phải do nước sông mà là do những yếu tố khác như nhiệt độ cao và dòng nước xiết.

Theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông quốc tế, chất lượng nước sông Seine là một trong những vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất tại Paris Olympic. Cuộc thi ba môn phối hợp dự kiến diễn ra vào ngày 30 tháng 7 đã bị hoãn lại 24 giờ do lượng vi khuẩn E.Coli trong nước vượt mức cho phép.

Dù Paris đã chi 1,6 tỷ euro để cải thiện chất lượng nước sông Seine, nhưng hình ảnh Mislawchuk nôn mửa tại vạch đích đã khiến nhiều người nghi ngờ về hiệu quả của các biện pháp làm sạch. 

Trong cuộc phỏng vấn với Canadian Triathlon Magazine, Mislawchuk đã khẳng định rằng việc anh nôn mửa không liên quan đến nước sông Seine. Anh cho biết nguyên nhân chính là do nhiệt độ cao tại Paris và dòng nước xiết trong phần bơi của cuộc thi. 

Ngôi sao Olympic chia sẻ: "Đối với tôi, việc đạt được vị trí nào không quan trọng, nhưng tôi phải nhấn mạnh rằng việc nôn mửa sau cuộc thi không phải do nước sông bị ô nhiễm."

vdv-2.jpegNam VĐV phủ nhận nước sông Seine khiến mình bị nôn.

Anh giải thích thêm rằng cuộc thi ba môn phối hợp rất khắc nghiệt, với dòng nước xiết và đường đua xe đạp ẩm ướt làm tăng độ khó của cuộc thi. Nhiệt độ cao tại Paris cũng là một thách thức lớn đối với các vận động viên. 

"Khi chạy đến những vòng cuối cùng của phần chạy 10 km, thời tiết trở nên rất nóng khiến tôi cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, những thách thức này chính là bản chất của ba môn phối hợp. Tôi đến đây để thi đấu và thể hiện, vì vậy tôi không quan tâm đến những tin đồn về chất lượng nước. Tôi nghĩ rằng việc thích nghi với môi trường là kỹ năng cần thiết của mỗi vận động viên ba môn phối hợp", VĐV giải thích. 

Tyler Mislawchuk cũng cho biết anh đã làm hết sức mình và không hối tiếc về phần thi đấu của mình. Dù chỉ về đích ở vị trí thứ 9, kém người chiến thắng 52 giây, anh vẫn cảm thấy hài lòng với nỗ lực đã bỏ ra.

Cuộc tranh luận về chất lượng nước sông Seine vẫn tiếp tục, nhưng lời giải thích của Mislawchuk đã phần nào làm rõ nguyên nhân thực sự đằng sau sự cố này. Với số tiền lớn đã được đầu tư vào việc cải thiện chất lượng nước, sông Seine được kỳ vọng sẽ đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn cho các sự kiện thể thao trong tương lai.

olympic-p.jpg?width=150Yolo
Vận động viên nôn mửa sau khi bơi dưới sông Seine

Theo Người đưa tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022