Victor-Wembanyama-1.jpegWembanyama và Togashi.

Rạng sáng 31/7 (giờ Hà Nội), tuyển bóng rổ Pháp đụng độ Nhật Bản. Tại đây, một khoảnh khắc đặc biệt xảy ra, khi Wembanyama đứng chung khung ảnh với Yuki Togashi (cao 1,67m). Chiều cao của 2 cầu thủ bóng rổ chênh nhau đến 57cm. Khi thẳng người, Togashi chỉ đứng đến hông của Wembanyama.

Trước đó, ngôi sao của San Antonio Spurs tạo nên một loạt khoảnh khắc chú ý khi Pháp đối đầu Brazil. Wembanyama hoàn toàn đè bẹp các "vũ công Samba" nhờ chiều cao và sải tay vượt trội. Chỉ với pha rướn chân, Wembanyama dễ dàng chạm tay đến vành rổ của đối phương.

Wembanyama là sao trẻ được đánh giá rất cao tại NBA. Ở NBA Draft 2023, tuyển thủ Pháp được Spurs chọn ngay lượt đầu tiên. Tại NBA mùa giải 2023/24, Wembanyama ghi trung bình 21,4 điểm, có 10,6 rebounds và 3,9 kiến tạo. Sao trẻ này tạo thông số của một siêu sao bóng rổ ngay mùa đầu ra mắt NBA.

Victor-Wembanyama-2.jpeg

VĐV sinh năm 2004 được nhận định như "người ngoài hành tinh", bởi cách anh chơi bóng rổ đang phá bỏ những tiêu chuẩn. Wembanyama mang thân hình cồng kềnh nhưng tốc độ và sự linh hoạt không tồi. Ngoài kỹ năng của một trung phong, Wembanyama có thể xoay xở khéo léo và ném tốt từ vạch 3 điểm.

Wembanyama là niềm tự hào của bóng rổ Pháp nói riêng và làng thể thao Pháp nói chung. Sự góp mặt của Wembanyama là yếu tố quan trọng giúp bộ môn bóng rổ thu hút chú ý lớn tại Olympic Paris.

Tuyển Pháp có Wembanyama và Rudy Gobert nhưng không phải ứng viên hàng đầu cho HCV Olympic Paris. Thay vào đó, tuyển Mỹ vẫn là đối thủ nặng ký nhất, khi quy tụ đội hình gồm những siêu sao hàng đầu như LeBron James, Stephen Curry, Kevin Durant, Anthony Davis, Anthony Edwards, Jayson Tatum.

Khác những kỳ Olympic trước, tuyển Mỹ không còn giữ thế độc tôn hoàn toàn. Các quốc gia khác đã sản sinh nhiều ngôi sao đủ đẳng cấp tỏa sáng ở NBA, thậm chí vượt các VĐV Mỹ để đoạt danh hiệu MVP. Tại Olympic Paris, sự chú ý còn đổ dồn về Giannis Antetokounmpo (Hy Lạp) và Nikola Jovic (Serbia).

van-dong-vien.jpg?width=150Yolo
Trung Quốc mang vận động viên AI đến Olympic Paris 2024

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022