Tại khu trưng bày mang tên China House dựng bên trong Khách sạn Salomon de Rothschild ở thủ đô Paris (Pháp), công ty iFlytek khiến khách tham quan thích thú với hai vận động viên kỹ thuật số Trung Quốc.

Đó là bản sao trí tuệ nhân tạo (AI) của vận động viên bơi lội Trương Vũ Phi và vận động viên thể dục dụng cụ Trâu Kính Viên. Nói như trang QQ, hai vận động viên AI ít nhiều chứng minh sức mạnh của khoa học và công nghệ Trung Quốc, xây dựng nền tảng giao lưu văn hóa không rào cản.

Theo báo The China Daily, những vận động viên ảo này gần như khó có thể phân biệt được so với Trương Vũ Phi và Trâu Kính Viên, thu hút sự chú ý của du khách bằng vẻ ngoài, phong thái và biểu cảm giống như người thật.

Vận động viên AI chào đón khách tham quan bằng những câu nói như: "Xin chào, tôi là Trương Vũ Phi, rất vui được gặp bạn", tạo ra trải nghiệm gần giống như đang tương tác với vận động viên thực sự.

7df58b04a9f30cad55e2-1722391481366594726441.jpgNam vận động viên thể dục dụng cụ Trâu Kính Viên phiên bản AI

d4feb3a9975e32006b4f-1722391481438534465832.jpgBản sao AI của vận động viên bơi lội Trương Vũ Phi

Những vận động viên AI này được trang bị các công nghệ AI tiên tiến do iFlytek phát triển, bao gồm tổng hợp giọng nói, nhận dạng giọng nói, hiểu ngữ nghĩa, chuyển động môi và xử lý hình ảnh.

Công ty iFlytek cho biết ngay cả trong môi trường ồn ào và náo nhiệt, vận động viên AI vẫn có thể nắm bắt chính xác lời nói của khách tham quan và đưa ra câu trả lời phù hợp, nhờ công nghệ nhận dạng nhiều giọng nói và âm thanh cùng lúc.

Dựa vào sự phát triển không ngừng của dữ liệu khổng lồ, vận động viên AI có thể trả lời chính xác vô vàn hỏi của mọi người như: Những môn thể thao nào có những thay đổi lớn tại Olympic Paris? Lợi thế của đội tuyển Trung Quốc là gì?...

Điều ấn tượng là phiên bản AI của kình ngư Trương Vũ Phi và vận động viên Trâu Kính Viên có thể chuyển đổi liền mạch giữa tiếng Trung, tiếng Anh và tiếng Pháp, tương tác với các vận động viên và du khách từ khắp nơi trên thế giới mà không cần đến người hay thiết bị hỗ trợ dịch thuật.

Theo công ty iFlytek, khả năng xử lý những câu hỏi từ nhiều nền văn hóa khác nhau thể hiện sức mạnh của công nghệ giọng nói thông minh đa ngôn ngữ.

China House mở cửa đón khách tham quan trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic Paris 2024.

bong-da.jpg?width=150Yolo
Xác định 4 cặp đấu tứ kết bóng đá nam Olympic Paris 2024

Theo Người Lao Động

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022