Dầu dừa

Dầu dừa có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, cho nên được coi là giải pháp thay thế tuyệt vời cho các loại lăn khử mùi trên thị trường. Hơn nữa, dầu dừa cũng ít gây kích ứng da và hoạt động tốt như một lớp dầu nền dưỡng ẩm cho da. Bạn có thể dùng trực tiếp dầu dừa hoặc kết hợp với các loại nguyên liệu khác để tăng hiệu quả. 

Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu này có đặc tính chống nấm, giúp ngăn chặn vi khuẩn gây mùi. Để sử dụng, bạn có thể trộn tinh dầu tràm trà với dầu dừa: sử dụng khoảng 10 giọt tinh dầu tràm trà cùng với 1/2 cốc dầu dừa và trộn đều. 

Sau khi tắm dùng một lượng nhỏ hỗn hợp thoa đều. Ngoài ra, bạn hãy kết hợp với thói quen chăm sóc da đúng cách, bao gồm việc giữ vệ sinh cơ thể.

mui-huong-0907.jpg

Tinh dầu này có đặc tính chống nấm, giúp ngăn chặn vi khuẩn gây mùi.

Than hoạt tính

Than hoạt tính là một thành phần phổ biến có thể hấp thụ độ ẩm tốt. Một nghiên cứu được công bố trên Journal of Applied Toxicology cho thấy than hoạt tính có khả năng hấp thụ các hợp chất gây mùi và độc tố từ môi trường xung quanh. 

Để tạo hỗn hợp khử mùi từ than hoạt tính, bạn có thể kết hợp 1/2 thìa cà phê bột than hoạt tính với 1/4 cốc dầu nền, chẳng hạn như dầu dừa. Hỗn hợp này sẽ giúp duy trì cảm giác khô ráo và giảm thiểu mùi khó chịu.

Baking soda và bột ngô

Baking soda có khả năng trung hòa mùi cơ thể, trong khi bột ngô giúp hấp thụ độ ẩm. Trộn một phần baking soda với sáu phần bột ngô. Hỗn hợp này có thể áp dụng trực tiếp dưới cánh tay mà không cần thêm chất lỏng. Sử dụng đơn giản bằng cách cần rắc một lượng nhỏ hỗn hợp lên vùng da khô ráo dưới cánh tay.

mui-huong2-0907.jpg

Baking soda có khả năng trung hòa mùi cơ thể, trong khi bột ngô giúp hấp thụ độ ẩm.

Chanh

Axit trong nước chanh giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi và để lại hương thơm tươi mát. Đặc biệt hơn, việc thực hiện cũng vô cùng đơn giản bằng cách chà xát một lát chanh vào vùng da dưới cánh tay. Sau khi sử dụng, bạn hãy lau sạch các mảnh vụn của chanh còn sót lại. 

Mmột số thành phần tự nhiên có thể không hiệu quả bằng mỹ phẩm trong việc kiểm soát mồ hôi hoặc mùi, đặc biệt là với những người ra nhiều mồ hôi hoặc có mùi cơ thể nặng. Để tối ưu hiệu quả đánh bật mùi khó chịu, bạn có thể dùng kết hợp cả sản phẩm và liệu pháp tự nhiên xen kẽ.

mui-huong3-0908.jpg

Axit trong nước chanh giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi và để lại hương thơm tươi mát.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022