Cá Koi hay còn gọi là cá chép Nhật Bản, có màu sắc và hình dáng độc đáo, đẹp và bắt mắt nên ngày càng được nhiều người nuôi làm cảnh với giá đắt đỏ.

Những năm gần đây, không chỉ ở Nhật Bản mà nhiều nước trên thế giới cũng rất ưa chuộng cá Koi, trong đó có Việt Nam. Những hồ cá Koi trị giá hàng trăm triệu đồng đến cả tỷ đồng đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, nâng tầm đẳng cấp cho nhiều biệt thự.

ca.jpgNhững ao nuôi cá Koi xuất hiện ngày càng nhiều ở các căn nhà vườn, biệt thự tại Việt Nam. (Ảnh: Quân Vũ).

Anh Vũ Văn Quân, trú tại thôn Kỳ Sơn, xã Tân Trào, huyện Kiến Thuỵ (Hải Phòng), người đã nuôi cá Koi sinh sản từ năm 2013 cho biết, cá Koi không những có giá trị lớn, từ vài triệu đồng cho đến hàng tỷ đồng một con mà nuôi cá Koi đòi hỏi quá trình chăm sóc rất tỉ mỉ và cẩn thận.

“Có những con cá Koi nhập khẩu trực tiếp ở Nhật Bản, đạt giải các cuộc thi về cá Koi có thể lên tới cả tỷ đồng/con. Chưa kể, để tăng vẻ đẹp cho cá Koi, người nuôi phải mua các loại thức ăn cao cấp nhập khẩu lên tới 200 nghìn đồng/kg”, anh Quân phân tích.

ca1.jpgAnh Quân hiện sở hữu 15 ao nuôi cá Koi sinh sản rộng 5ha. (Ảnh: Quân Vũ).

 Hơn 10 năm nuôi cá Koi sinh sản và đang sở hữu trang trại nuôi cá Koi sinh sản lớn nhất Hải Phòng với 15 ao nuôi cá Koi sinh sản trên diện tích rộng 5ha, anh Quân cho biết đã chi hàng tỷ đồng để mua những con cá Koi bố mẹ từ Nhật Bản về Việt Nam để nhân giống.

Gần đây nhất, cách đây 2 tháng, anh từng chi số tiền 170 triệu đồng để mua một con cá Koi về nuôi.

“Con cá này được một người chơi cá mua về cách đây 2 năm với giá 120 triệu đồng. Khi đó, con cá Koi này 2 tuổi, dài 57cm, có giấy khai sinh nguồn gốc, tên, giới tính, độ tuổi đàng hoàng. Giờ họ đi Đà Lạt sinh sống, không có thời gian chăm sóc nữa nên chia sẻ lại cho tôi”, anh Quân cho hay.

ca2.jpgCon cá Koi được anh Quân mua với giá 170 triệu đồng về làm giống. (Ảnh: Quân Vũ).

Theo anh Quân, đây là con cá được anh đánh giá là rất đẹp, từ thân hình đến cấu trúc mảng màu, từng chi tiết cơ thể cá. Mảng màu của con cá này rất sắc nét, body khủng, mới 4 tuổi mà dài 80cm.

Từ khi mua được con cá này về nuôi trong ao của gia đình, đã có rất nhiều người đến xem và không ít người có ý mua lại nhưng anh Quân không bán.

“Có một khách cũng ở Hải Phòng này thôi, đến xem và thích lắm, trả giá 200 triệu đồng nhưng tôi để làm giống chứ không bán”, anh Quân kể.

Theo anh Quân, cá Koi mỗi năm sinh sản một lần. Mỗi lần sinh sản có thể ra từ 5-10 ngàn con cá con. Nếu biết ghép cá bố đẹp nữa thì có thể ra nhiều con đẹp.

Khi đó, cá con sẽ gọi là cá F1, giá từ một triệu đến vài triệu đồng một con. "Tôi nuôi cá Koi sinh sản quanh năm nên chỉ cần nuôi sinh sản một năm là tôi thu hồi vốn”, anh Quân phân tích.

Ngoài con cá Koi này, anh Quân còn đang sở hữu hàng chục con cá Koi đắt giá khác. Hàng năm, anh tiến hành cho cá sinh sản, cung cấp ra thị trường hàng chục vạn cá Koi các loại với giá từ vài chục nghìn đồng đến hàng chục triệu đồng/con.

 

ca-koi-p.jpg?width=150Yolo
Con cá Koi đắt nhất thế giới, giá ngang một căn biệt thự dị biệt thế nào?

Theo Người đưa tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022