Trẻ luôn cần không gian để vui chơi và luôn muốn nhanh chóng được làm bất cứ những gì chúng thích. Chính điều này đã dẫn tới việc con có xu hướng bày bừa mọi thứ ở mọi nơi mà chúng đi qua. Để hạn chế điều này, ngoài việc dạy cho trẻ phải luôn chú ý dọn dẹp đồ đạc sau khi sử dụng thì bạn cũng nên tạo cho con một không gian để trẻ cất dọn. Điều này cũng giúp hình thành thói quen tốt cho con trong những lần sau. 

Để giúp bạn có được những lựa chọn tốt nhất cho không gian của mình, dưới đây là những ý tưởng lưu trữ mà bạn có thể tham khảo:

1. Tận dụng gầm cầu thang

bc71a8c841269c78c537.jpg

Không gian gầm cầu thang là nơi lý tưởng để bạn có thể chọn làm chỗ cất trữ đồ dùng cho con. Đây là cách tận dụng hiệu quả, đặc biệt là đối với những căn nhà có diện tích hẹp. Bạn có thể sử dụng gầm cầu thang để cất gọn đồ chơi của trẻ em luôn ngăn nắp khi không sử dụng. Ngoài ra, bổ sung thêm hộp hoặc giỏ phù hợp, giúp con sắp xếp đúng chỗ hơn. Để con tự khám phá và trang trí góc riêng của mình cũng là cách thúc đẩy trí thông minh, sự sáng tạo của trẻ. 

2. Không gian tiền sảnh

4c6d2b35d7db0a8553ca.jpg

Tiền sảnh là nơi đầu tiên trẻ bước vào nhà sau một ngày dài đi học trên trường. Và đó cũng có thể là nơi con sẽ bày đủ mọi thứ như giày, dép, mũ, áo, cặp sách,... Để hạn chế điều này, tốt hơn hết là cha mẹ nên lắp đặt tủ đựng giày, chỗ ngồi để con có thể thuận tiện xỏ giày và móc treo để con cất áo khoác, túi, mũ mỗi khi về nhà. Lưu ý là bạn nên làm những thứ này trong tầm với của trẻ để tránh việc con phải leo trèo, hay thấy quá mệt mỏi vì phải vươn người lên cao. 

3. Sử dụng giỏ có dán nhãn

b1681bd12c38f166a829.jpg

Phân loại rõ từng hộp hoặc giỏ với từng mục đích sử dụng riêng biệt sẽ là cách hạn chế tối đa việc đồ dùng bị xô đổ và được sắp xếp không đẹp mắt. Việc phân loại này cũng để con có thể tìm được món đồ mà chúng cần một cách dễ dàng, thay vì lục tung mọi thứ và khiến không gian trở nên bừa bộn.Ngoài ra, điều này còn dạy con tính kỷ luật tốt và ngăn nắp cho sau này. 

4. Tủ đựng

ae439e998f71522f0b60.jpg

Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng một chiếc tủ để đựng đồ dùng cho con. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng giấu tất cả sau cánh cửa khi có khách đến chơi. Đồng thời sắp xếp trong tủ cũng là cách dễ dàng nhận biệt và phân loại được các món đồ với mục đích khác nhau, giúp đem lại cho con sự thuận tiện mỗi lần sử dụng.

5. Phòng riêng đựng đồ

b2005a614e8993d7ca98.jpg

Đây là giải pháp tốt nhất: tạo ra một không gian riêng biệt cho con thỏa sức được làm mọi điều mà chúng muốn. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ phù hợp khi căn nhà của bạn có đủ diện tích để làm điều này. 

Việc trang trí căn phòng riêng cho con cũng không phải là quá khó. Bạn nên tìm hiểu sở thích của con trước khi quyết định làm và thiết kế theo đúng tông màu mà con mong muốn. Đây là yếu tố cần có vì trẻ sẽ thích ở nơi mà chúng cảm thấy thoải mái hơn là một không gian gò bó. Đặt một chiếc ghế cạnh cửa sổ để con có thể ngồi đọc sách, thêm một vài kệ lớn để con đựng đồ chơi, bổ sung thêm một vài bức tranh nguệch ngoạc do chính con tự tay vẽ, mô hình do con lắp ráp, giỏ đựng đồ chơi có dán nhãn,... đều là những thứ mà bạn hoàn toàn có thể dễ dàng làm cho con ở căn phòng này./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022