Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là khoảng thời gian chuẩn bị bước sang mùa hè, chúng ta không còn cần làm ấm cơ thể với những chiếc áo khoác dày cộm hay áo len, găng tay,... Việc lưu trữ và cất gọn các món đồ này cũng là một bài toán không hề đơn giản bởi chúng chiếm diện tích khá lớn trong tủ.

Dưới đây là những lưu ý giúp bạn cất trữ đồ dùng mùa đông không dùng tới một cách hợp lý:

4762ffdf310cec52b51d.jpg

Dọn tủ áo khoác, phụ kiện 

Áo khoác chính là vật dụng mà chúng ta sử dụng nhiều nhất trong mùa đông. Những chiếc áo khoác dày cộm được lót một lớp lông hoặc lớp bông giúp giữ ấm cơ thể trong tiết trời lạnh. Hầu hết chúng ta đều có ít nhất 2-3 chiếc, và việc sắp xếp chúng vào trong tủ cùng với các thành viên khác trong gia đình không phải là điều dễ dàng.

Bạn nên bắt đầu bằng cách đặt tất cả những chiếc áo cùng loại vào chung một ngăn và phân chia như áo khoác bông, áo khoác len, áo khoác gió,... Hãy phân loại và sắp xếp tương tự với quần, áo dài tay loại dày và mỏng khác. Đồng thời chú ý dọn dẹp những món đồ không còn dùng được nữa, chúng đã cũ hoặc quá chật, quá ngắn để tặng cho những người cần nó hơn. Đây là cách làm không chỉ chia sẻ được tình yêu thương với mọi người mà còn giúp tăng diện tích lưu trữ đáng kể.

Sau đó, nhớ dọn sạch bằng cách hút bụi và lau sạch trước khi xếp đồ vào bên trong.

Phân chia khu vực đựng đồ

Việc phân chia rõ ràng khu vực đựng đồ theo mục đích sử dụng là cách tốt nhất giúp cho tủ quần áo của bạn luôn ngăn nắp, đồng thời giúp bạn dễ dàng tìm kiếm mỗi khi cần.

17c4ae7960aabdf4e4bb.jpg

Cách sắp xếp

Vì chức năng chính mà lúc này bạn cần làm là lưu trữ và cất giữ áo khoác, nên bạn cần sắp xếp và phân loại chúng theo đúng mục đích. Ví dụ như áo khoác dày cần được xếp chung. Sau đó là găng tay, áo len, khăn len, mũ len,... cũng nên để chung. Với những món đồ nhỏ như tất, găng tay,... thì bạn hoàn toàn có thể gom chung vào hộp rồi dán nhãn để đánh dấu và xếp chồng lên nhau để tiết kiệm diện tích.

aa341a89d45a0904504b.jpg

Cách sắp xếp giày và bốt

Tốt hơn hết là bạn chỉ nên cất những đôi giày hoặc đôi bốt có lót bông, lót lông trong tủ bởi chúng quá nóng để có thể được sử dụng trong mùa hè. Lưu ý trước khi cất chúng vào tủ, bạn nên giặt sạch sẽ, phơi nắng cho khô hoàn toàn rồi đóng vào từng túi riêng biệt để tránh nấm mốc phát triển. Còn đối với giày thể thao, giày bệt, giày búp bê,... thì bạn hoàn toàn có thể sẽ sử dụng lại trong mùa hè nên chỉ cần cất ở tủ giày bình thường./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022