Bài tâm sự của người phụ nữ họ Lý trên trang NetEase (Trung Quốc) đã thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng nước này.

Tôi họ Lý 29 tuổi, là mẫu phụ nữ nội trợ. Tôi vốn là con một trong gia đình truyền thống nên từ nhỏ đã được bố mẹ quan tâm và dạy bảo rất nhiều điều.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi quyết định trở về quê hương để tìm việc làm. Tại một công ty tư nhân, tôi được tuyển dụng vào làm nhân viên văn phòng. Và cũng chính tại đây tôi gặp được chồng mình.

Năm đó tôi 23 tuổi còn chồng tôi 29 tuổi. Sau thời gian cùng làm việc, hai chúng tôi dần nảy sinh tình cảm. Một thuận lợi nữa là bố tôi từng quen biết với bố mẹ bên nhà bạn trai nên sau hơn 2 năm hẹn hò, gia đình đã tác thành cho chúng tôi đến với nhau.

Sau khi kết hôn 2 năm vợ chồng tôi đón đứa con trai đầu lòng trong niềm vui vô bờ của hai bên gia đình nội ngoại. Vốn nghĩ rằng cuộc sống hôn nhân từ giờ sẽ viên mãn hơn ai ngờ hàng loạt những biến cố diễn ra sau đó khiến gia đình tôi đảo lộn.

 Thấy con lớn lên không giống mình, chồng tôi lén đưa con đi làm xét nghiệm ADN 

Sau khi sinh con, do bố mẹ đều lớn tuổi không phụ giúp được nên chồng tôi động viên tôi ở nhà chăm con cho đến khi con đủ cứng cáp khỏe mạnh rồi mới đi làm. Anh cũng nói rằng công việc của anh rất thuận lợi, mức lương cũng rất tốt nên thừa khả năng chăm lo cho hai mẹ con tôi.

photo-1724302967272-1724302968600200430877-1724306695551-1724306696744195080855.png

Ảnh minh họa

Nghe chồng nói vậy, tôi cũng yên tâm phần nào và quyết định ở nhà vào vai mẹ bỉm sữa nội trợ toàn thời gian. Thời gian cứ thế trôi đi, con trai hoạt bát vui vẻ khiến ai nhìn cũng yêu. Duy chỉ có một điều khiến chồng tôi cứ thắc mắc đó là càng lớn con càng không có nét nào giống bố. Mối nghi ngờ cứ như vậy dần dần hiện lên khiến chồng tôi cảm thấy vô cùng bất an.

Đúng giai đoạn này thì con tôi không may bị ngã, vì lo sợ tổn hại tới vùng đầu nên vợ chồng tôi đã đưa con đi kiểm tra. Thấy có cơ hội, chồng tôi đã lén đưa con đi lấy mẫu để làm xét nghiệm ADN.

Khi biết chuyện tôi vô cùng sốc và tức giận, tuy nhiên ngày kết quả trả về, tôi còn bàng hoàng hơn cả khi tờ giấy thông báo chỉ rõ chồng và con trai tôi không có quan hệ bố - con.

May mắn vì có một người mẹ chồng tâm lý

Gần như ngay lập tức, chồng tôi mất hết lý trí và lớn tiếng chửi bới, đuổi tôi và con trai ra khỏi nhà. Anh phẫn uất nói rằng: "Tôi cố gắng phấn đấu làm việc chăm chỉ nuôi mẹ con cô bao năm nay, chẳng ngờ lại là ‘nuôi con tu hú’".

Hành động này của chồng khiến tôi rất giận, tôi cố gắng giải thích nhưng anh không muốn nghe. Sau cùng tôi và con trai bị đuổi khỏi nhà. Trong lúc hai mẹ con thất thểu đứng ở dưới sảnh chung cư thì đúng lúc mẹ chồng sang chơi. Thấy tôi nước mắt lưng tròng, bà vội tới hỏi han.

May mắn tôi có một người mẹ chồng tâm lý và hiểu biết, bà khuyên tôi bình tĩnh và kể lại mọi chuyện cho bà nghe. Sau khi nghe rõ đầu đuôi, mẹ chồng tôi dựa vào mối quan hệ trong bệnh viện nơi bà từng công tác để hẹn gặp bác sĩ xét nghiệm ADN giỏi nhất tỉnh. Sau cuộc nói chuyện rất dài, mẹ chồng tôi quay lại an ủi tôi rằng: "Có thể đã có sai sót trong quá trình xét nghiệm ADN".

Tiếp đó, bà lên nói chuyện và khuyên chồng tôi đi xét nghiệm ADN một lần nữa.

Chồng tôi dù không tin nhưng nể mẹ đẻ nên cũng quyết định đi xét nghiệm thêm 1 lần. Chẳng ngờ rằng, kết quả cho ra vẫn y hệt như cũ. Lần này chồng tôi không còn giữ được bình tĩnh nữa mà lập tức gọi điện mắng cả bố mẹ tôi không biết dạy con gái. Mẹ chồng tôi phải khuyên can nhiều lần anh mới chịu để yên để bà giải quyết.

Bố đẻ nhưng không phải bố ruột

Bất chấp việc tôi thề sống thề chết không phản bội chồng, anh vẫn không chịu tin. Gia đình tôi thực sự đã suýt tan nát nếu không có mẹ chồng. Bởi bà kiên quyết bắt chồng tôi thực hiện xét nghiệm ADN lần 3, lần này cách thức cũng khác so với lần trước. Nếu 2 lần trước chỉ lấy mẫu tóc thì lần này lấy mẫu máu và tinh trùng của chồng tôi để xét nghiệm. Kết quả của lần 3 chỉ ra rằng: "Chồng tôi là bố đẻ của con trai tôi nhưng ADN của hai bố con lại không giống nhau".

photo-1724302969197-17243029693031479227305-1724306697646-17243066977871742971443.png

Ảnh minh họa

Bác sĩ nói rằng đây là kết quả của hiện tượng Chimerism, nói một cách dễ hiểu thì mẹ chồng tôi khi mang thai có hai phôi thai. Đáng ra bà sẽ sinh ra hai người con có cấu trúc di truyền khác nhau. Nhưng do ngẫu nhiên, hai hợp tử lại kết hợp làm một và chỉ sinh ra một người con là chồng tôi. Do đó chồng tôi sinh ra có 2 cấu trúc di truyền khác nhau trong cùng một cơ thể. Chính vì vậy khi lấy các mẫu xét nghiệm ở các mô khác nhau trên cơ thể sẽ cho ra kết quả khác nhau dù chồng và con trai vẫn có gene cùng họ.

Giải thích đơn giản là con trai vẫn là con đẻ của chồng tôi nhưng lại là con sinh học của ông bác (từng là bào thai song sinh bị ‘nuốt’ của chồng khi ở trong bụng mẹ).

Cuối cùng, mọi chuyện đã sáng tỏ, và sự thật đã được phơi bày. Chồng tôi vừa hạnh phúc vừa hối hận đã quỳ xuống xin lỗi tôi. Về phía bố mẹ hai bên cũng thở phào vì ‘kiếp nạn’ của gia đình cũng đã qua. Mẹ chồng tôi sau đó còn vui vẻ sang tên căn nhà 3 tỷ ở ngoại ô cho tôi làm "của để dành". Tôi ban đầu không dám nhận nhưng sau đó cũng nhận cho bà vui lòng. Thực sự biết ơn mẹ chồng tôi, vì nếu không có bà thì có lẽ gia đình tôi đã ra tòa ly hôn cả rồi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022