Lấy chồng được tròn 5 năm, vợ chồng tôi giờ đây đã có mọi thứ, có nhà riêng ở thành phố, cả hai vợ chồng có công việc thu nhập cao...

Chồng tôi là người rất chịu khó trong công việc, nhạy bén trong làm ăn, không ngại bất cứ cơ hội kiếm tiền nào nếu như nắm bắt được. Công việc của tôi cũng thế, nhờ vào khả năng xinh xắn, ăn nói có duyên nên tôi có thu nhập cao, luôn ở mức 50 triệu đồng một tháng.

Vì là hai vợ chồng đã có kế hoạch từ trước nên chúng tôi không ở nhà bố mẹ chồng lâu, chỉ thời gian ngắn là đã ra ngoài ở rồi.

Khi mua nhà riêng, chồng tôi có mong muốn chọn mua gần nhà bố mẹ chồng để tiện việc qua lại, thăm nom và chăm sóc. Tôi cũng thấy đó cũng là hợp lý, bởi gia đình nào cũng vậy thôi, đều muốn con cháu ở gần.

Nhưng đó là thuận tiện cho chồng, còn tôi giờ thấy đó là một sai lầm của mình. Vì là ở gần nên mẹ chồng rất hay qua nhà con trai chơi, nói là thăm con cháu, nhưng thực chất qua kiểm tra, soi mói con dâu là chính.

Hàng ngày mẹ chồng tôi đều dành thời gian để qua xem tôi dọn dẹp nhà cửa có sạch sẽ, gọn gàng không, cho con trai và cháu nội ăn những gì…

Nhiều hôm đang bận việc, vậy mà mẹ chồng gọi điện trách móc, mắng mỏ xối xả: "Cô bận gì thì bận, cũng phải chú ý đến nhà cửa chứ, bừa bộn, bẩn thỉu. Tôi mở tủ lạnh ra mà không tin nổi vào mắt mình, lèo tèo mấy mớ rau, vài lạng thịt. Cô đối xử tệ bạc với con cháu tôi thế à?".

me-ck.jpgBị mẹ chồng chèn ép, con dâu đã phản ứng khiến bà phải lo lắng. Ảnh minh họa

Mặc cho tôi giải thích là nhà có con nhỏ, khó mà lúc nào cũng gọn gàng được. Hơn nữa, ăn uống bây giờ cũng đơn giản, thường là ăn hôm nào thì mua thực phẩm hôm đó cho tươi ngon, tích trữ tủ lạnh sẽ không tốt… Vậy mà mẹ chồng cứ đổ lỗi, mắng mỏ suốt cũng chỉ vì mấy thứ vặt vãnh đó.

Tôi cũng ít khi về quê ngoại, chỉ có việc quan trọng mới về, song không hiểu sao mỗi lần tôi về đó là mẹ chồng tôi lại tỏ ra khó chịu, còn kích bác con trai cấm cửa vợ về quê. Bà cho rằng tôi về là để "tuồn" tiền cho bố mẹ đẻ.

Thấy con dâu lương cao, mẹ chồng tôi lại muốn kiểm soát, không muốn tôi chi tiêu việc riêng mà liên tục ngỏ ý muốn giữ hộ tiền của hai vợ chồng tôi. Bà còn xúi con trai giấu đi một khoản để lén đưa cho mẹ…

Biết là không thể kiểm soát được, nên mẹ chồng quay sang chê bai con dâu thu nhập thấp, thường xuyên bỏ bê chồng con.

Có lần tôi còn nghe mẹ chồng tôi bóng gió chê con dâu trước mặt người khác: "Con dâu đi làm ăn tối mắt tối mũi, mà không thấy tiền nong đâu cả, cho chồng con ăn uống đạm bạc. Chắc là làm bao nhiêu tiền là mang về quê ngoại hết. Biết thế hồi xưa tôi cho con trai lấy mấy đứa con nhà giàu có, giờ tha hồ mà hưởng phú quý".

Ấm ức vì thường xuyên bị mẹ chồng chê bai chuyện thu nhập, tôi đành phải đáp trả mẹ chồng: "Nhiều khi con đi làm ăn áp lực, mệt mỏi cốt để chăm lo cho gia đình mà về nhà còn bị chê bai, trách móc. Con cũng chán rồi, giờ con nghỉ làm ở nhà ôm con cho sướng, để chồng con nuôi vậy".

Nói là làm, tôi xin nghỉ phép nhưng nói dối là đã nghỉ làm việc ở công ty, mấy ngày ở nhà chỉ ăn với ngủ, xem phim... Thấy con dâu ở nhà, mẹ chồng đã biết sợ, lo lắng, bà đã bớt kiêu ngạo chuyển sang niềm nở, nịnh nọt con dâu.

Bà giải thích: "Đấy là mẹ góp ý thôi, con làm gì thì làm cũng phải lo toan cho gia đình. Còn trẻ cố gắng mà làm ăn, có nhiều tiền sau này lo cho các con được tốt hơn".

Không cùng nhà mà áp lực với mẹ chồng khó tính. Tôi có nên mạnh mẽ đáp trả, hay là nhẫn nhịn để nhà cửa yên ổn?

bo-me-ck.jpg?width=150Yêu
Bố mẹ chồng dạy hư cháu, tôi quyết ra riêng nhưng con trai không chịu theo

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022