Ngày chị gái tôi đưa anh rể về ra mắt, gia đình không ai đồng ý bởi ngoại hình anh không đẹp chút nào. Chị gái tôi xinh đẹp thế, đáng lẽ phải yêu người tương xứng. Vậy mà chị lại chọn anh - người có nước ngăm đen, răng lại bị hô nhìn rất mất thẩm mỹ.

Chị bảo lúc mới nhìn anh cũng chẳng ưa gì, sau tiếp xúc lâu thấy anh tốt quá nên chốt liền.

Thời còn là sinh viên, tôi không dám hỏi xin tiền chị gái mà mỗi lần hết tiền đều gọi điện cho anh rể. Bởi chị gái tra khảo thì nhiều mà cho thì ít, còn anh rể thì chuyển tiền ngay và luôn động viên nhắc nhở học hành tốt, chuyện tiền nong để anh chị lo.

Ngày tôi bị sốt, một mình trong bệnh viện không có người thân bên cạnh, gọi điện tâm sự với anh rể cho bớt buồn. Nào ngờ sáng mở mắt ra, anh rể đã cầm hộp cháo đứng trước mặt tôi. Lúc đó, tôi vùi mặt vào gối khóc như một đứa trẻ con.

Vì lo lắng cho em vợ, cả đêm anh không ngủ được, sáng sớm ra bắt xe ô tô, vượt 200km ra phố thăm. Nhờ có sự chăm sóc của anh mà bệnh tình của tôi nhanh khỏi hơn.

Sau khi học xong, tôi không tìm được công việc phù hợp nên muốn đi lao động xuất khẩu. Bố mẹ không có tiền nên không giúp được gì, còn anh rể rất ủng hộ quyết định của tôi. Lúc đó anh chị không có tiền nên đã đứng ra thuê để cho tôi đi lao động.

594-1724232769825354022244-1724296511780-17242965124341981823159.jpg

Ảnh minh họa

Hiện tại tôi đã về nước, có khoản tiền tiết kiệm tôi mua đất, lấy vợ, đầu tư kinh doanh và định cư ở thành phố.

2 tuần trước, tôi rất đau lòng khi chị gái gọi điện báo tin anh rể bị tai nạn nặng và phải nhập viện. Vợ chồng tôi đã đến thăm hỏi và biếu anh ấy 20 triệu. Thế nhưng về nhà, vợ luôn miệng càu nhàu trách tôi ném tiền qua cửa sổ. Mẹ cô ấy nằm viện cũng chỉ dám mua hộp sữa biếu. Vậy mà anh rể nằm viện, tôi biếu số tiền quá lớn.

Tôi kể việc anh rể đã làm với tôi trong những năm qua, chưa có gì báo đáp anh ấy. Lúc anh nằm viện, tôi muốn trả ơn và mong vợ hiểu cho. Cô ấy không nghe mà luôn miệng trách tôi hoang phí, phá hoại.

Thấy vợ nói nhiều quá, tôi quát lớn và nói biếu anh rể 100 triệu cũng đáng. Ngay sau đó tôi lấy điện thoại và chuyển luôn cho anh số tiền đã nói. Đến lúc này vợ tôi càng giận hơn, cô ấy không nói được nên dọn hết hành lý và bế con bỏ về nhà ngoại để dằn mặt chồng.

Mấy hôm nay vợ chồng tôi đang giận dỗi nhau. Anh rể có ân lớn với tôi, tôi báo đáp là chuyện đúng đắn, huống chi tiền bạc là vật ngoài thân, đâu so sánh được với tình thân. Tôi không biết làm sao để vợ hiểu và vui vẻ quay về nhà.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022