Anh chồng tôi mất được 5 năm rồi. Chị dâu sống vậy, không yêu ai, không quen thêm ai nữa. Chị nói trong lòng chỉ có mỗi chồng thôi, dù anh ấy đã mất, chị cũng không thể mở lòng với ai. Thấy chị ở vậy nuôi con, bố mẹ chồng tôi thương lắm nên thường cho tiền các cháu. Chồng tôi thì mua sữa, mua quần áo, đóng tiền học cho 2 cháu, đỡ đần cho chị dâu được chút nào hay chút đó.

Mấy năm nay, vợ chồng tôi vẫn thường qua lại nhà chị dâu, giúp đỡ chị nhiều thứ. Cuối tuần, chúng tôi lại đón 2 cháu về nhà mình chơi và hỏi han có cần thứ gì không, có thiếu gì không? Đầu năm học và gần Tết, tôi là người dẫn 2 cháu đi mua sắm đồ mới. Vợ chồng tôi còn mua tặng chị dâu chiếc xe máy mới và cái laptop cho cháu trai học hành.

Năm ngoái, tôi đầu tư mở quán cà phê với một người bạn thân. Tôi bỏ ra 200 triệu với hi vọng sẽ sớm thu hồi vốn. Nhưng rồi việc kinh doanh không thành công, lượng khách đến quá ít, chi phí bỏ ra nhiều nên chúng tôi bị thua lỗ. Để gồng gánh và duy trì quán, tôi lại mất thêm 150 triệu nữa.

base64-1725347220914931939242.jpeg

Ảnh minh họa

Hiện tại, tôi và bạn thân dự định sang nhượng quán vì không còn khả năng duy trì nữa. Nhưng khi chuyển nhượng xong, tính toán hết các khoản chi, tôi bị thua lỗ hết 200 triệu đồng. Chồng mắng tôi không biết làm ăn mà ham hố, bao nhiêu tiền tiết kiệm đều bị tôi phung phí hết cả. Anh bảo giờ muốn mở xưởng sửa xe ô tô, tự mình làm chủ chứ không làm công nhân cho người khác nữa mà không còn đủ tiền. Vì chuyện này mà vợ chồng tôi "chiến tranh lạnh" suốt mấy tuần liền.

Để có tiền cho chồng khởi nghiệp, tôi hỏi vay bố mẹ chồng được 100 triệu. Sáng qua, tôi đến hỏi vay thêm chị dâu 100 triệu nữa. Nào ngờ, chị ấy lại đem ra 400 triệu, bảo là trả lại cho vợ chồng tôi. Tôi sửng sốt, không hiểu chuyện gì đang xảy ra thì chị dâu kể rõ mọi chuyện. Thì ra, mỗi tháng chồng tôi đều trợ cấp cho các cháu 7 triệu, chị dâu không dám đụng tới tiền đó mà âm thầm gửi ngân hàng. Chị ấy mới đáo hạn ngân hàng vào tháng trước, định đợi tiền lãi lên cao một tí thì đem gửi lại. Nhưng giờ tôi đang túng thiếu thì chị đem trả cho vợ chồng tôi. Chị còn nói tôi đừng chu cấp cho các cháu nữa, chị ấy đã có công việc ổn định, có thể lo cho 2 con chu đáo rồi.

Tôi cầm 400 triệu về nhà mà lòng rối bời. Hóa ra, chồng đã giấu giếm tôi một bí mật liên quan đến tiền bạc trong suốt mấy năm trời. Mỗi tháng, anh chỉ đưa tôi 9 triệu thôi, còn lại chuyển cho chị dâu. Càng nghĩ, tôi càng tức. Giờ tôi có nên đưa số tiền này ra và hỏi chồng rõ ràng mọi chuyện không? 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022