Tôi lấy chồng giàu có nhưng gia trưởng và độc đoán. Anh làm kinh doanh, công ty làm ăn phát đạt, tiền bạc dư dả nhưng kèm với đó là tư tưởng coi thường vợ. Lúc nào anh cũng bảo tôi chỉ là nhân viên bán hàng thì làm sao hiểu được chí lớn, có được tầm nhìn xa trông rộng như anh. Mỗi tháng, chồng đưa tôi 20 triệu, tôi muốn chi gì thì chi, cho ai thì cho nhưng tôi cũng không được biết về những khoản tiền khác. Vậy nên anh trai muốn vay tiền, tôi cũng không thể giúp được. Em gái xin tiền mua laptop, tôi phải tiết kiệm 3 tháng mới đủ tiền cho em.

Bố mẹ tôi lục đục từ năm ngoái và hiện tại đã hoàn tất thủ tục ly hôn. Mỗi khi nghĩ đến bố mẹ, tôi lại buồn não lòng. Hôm kia, mẹ tôi đến nhà vợ chồng tôi chơi. Bà nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa giúp tôi. Đến trưa, chồng tôi về ăn cơm, thấy mẹ vợ trong nhà thì tỏ vẻ không vui. Mẹ tôi cũng không vòng vo mà nói thẳng muốn đến sống với vợ chồng tôi. Bà sẽ giúp tôi việc nhà cửa, đưa đón cháu trai sắp vào lớp 1; chăm sóc tôi ở cữ (hiện tại tôi đang mang bầu 5 tháng). Mẹ nói bố mẹ đã ly hôn nhưng nhà cửa đều sang tên cho anh trai rồi, giờ ông bà vẫn sẽ sống chung nhà chứ không còn cách nào khác. Mà gặp mặt bố mỗi ngày, mẹ lại bứt rứt khó chịu nên muốn đến ở với con gái để tinh thần thoải mái hơn.

unnamed-1-172534971481137087478.jpg

Ảnh minh họa

Chồng tôi vừa nghe thế thì liền bỏ vào phòng, lấy ra một xấp tiền 500 nghìn. Nhìn sơ qua, tôi biết đó là 50 triệu. Chồng tôi nói luôn là cho mẹ vợ 50 triệu để thuê nhà ở chứ anh không thích bà đến nhà mình sống. Anh muốn được tự do, thoải mái trong căn nhà của mình thay vì phải chịu gò bó bởi sự có mặt của mẹ vợ. Anh sẽ tìm nhà trọ cho mẹ và đóng tiền trọ đầy đủ cho bà, nếu bà thích thì đến thăm cháu thăm con nhưng không được chuyển đến ở hẳn.

Tôi sốc nặng trước sự tính toán sòng phẳng, cạn tình của chồng mình. Mẹ tôi buồn bã từ chối nhận số tiền kia, cũng không đến nhà tôi ở nữa. Nhìn mẹ về mà mặt buồn rười rượi, tôi vừa xót xa vừa giận bản thân mình. Nếu biết trước như vậy, tôi thà lấy chồng nghèo mà thương vợ, bao dung mẹ vợ; còn hơn lấy chồng giàu mà bạc tình vô nghĩa như thế này. Nhà này do chồng tôi tự xây dựng trước khi cưới tôi làm vợ nên giờ tôi không được quyền đòi hỏi gì cả. Tôi có nên mạnh mẽ đấu tranh với chồng để mẹ mình được đến sống cùng? 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022