Vào lễ Thất tịch năm 2013, một đám cưới được tổ chức tại một khách sạn ở Giang Tô đã khiến dư luận xôn xao. Chú rể cao 1m68, trong khi cô dâu cao 68cm. 

Dù có nhiều lời bàn tán nhưng chú rể không bận tâm. Anh nhìn người vợ của mình bằng ánh mắt trìu mến, đầy yêu thương, theo 163.

Nghị lực phi thường

Kim Thanh Thanh (hiện 34 tuổi) sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật ở Giang Tô. Hạnh phúc của bố mẹ cô được nhân đôi sau khi Thanh Thanh chào đời. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang khi mẹ cô phát hiện con gái bị bệnh xương thủy tinh

Căn bệnh này vô cùng nguy hiểm, chỉ cần lật người hay vỗ tay, xương cũng có thể bị gãy. Khi lớn lên, cô chỉ cao 68cm. 

cap-doi-1.jpgTình yêu vượt qua rào cản. Ảnh: 163

Sau khi biết bệnh tình của con, cha Thanh Thanh đã yêu cầu ly hôn. Từ đó, mẹ cô một mình chăm sóc con gái. Cô được mẹ dạy hát và dạy đọc. Cuộc sống khó khăn khiến Thanh Thanh tự nhủ sẽ không bao giờ trở thành gánh nặng của mẹ. 

May mắn, Thanh Thanh có giọng hát trời ban. 12 tuổi, cô có thể tự biểu diễn trên sân khấu và chinh phục khán giả bằng giọng hát tuyệt vời của mình. Năm 18 tuổi, cô vay tiền thành lập đoàn nghệ thuật cho người khuyết tật, bắt đầu tự kinh doanh.

Nhờ đó, cô không chỉ có sự nghiệp riêng mà còn có thể giúp những người khuyết tật đứng trên sân khấu thể hiện tài năng của mình, bớt gánh nặng cho gia đình. 

Tình yêu định mệnh

Vì biểu diễn nghệ thuật nên Thanh Thanh và các thành viên trong đoàn thường đến một cửa tiệm làm tóc. Trần Cường là một nhân viên trong tiệm. Anh vui tính, nhiệt tình, hay quan tâm và hỏi han Thanh Thanh. Dần dần cả hai thân thiết hơn. 

cap-doi-2.jpgTrần Cường chăm sóc Thanh Thanh rất chu đáo. Ảnh 163

Tình cảm lớn dần lên, Trần Cường nhận ra mình đã yêu Thanh Thanh từ khi nào. Lúc đầu Thanh Thanh lo sợ hoàn cảnh của mình và Trần Cường quá chênh lệch sẽ không thể đến được với nhau nên cô kiên quyết né tránh.

Nghĩ đến cảnh bố bỏ rơi mẹ khi phát hiện cô bị bệnh, Thanh Thanh không dám tin vào tình yêu. Nhưng sự nhẫn nại của Trần Cường khiến cô bị thuyết phục. Sau hơn nửa năm được Trần Cường chăm sóc, cô đã đồng ý với lời tỏ tình của anh.

Nhưng chuyện tình cảm của cả hai bị gia đình phản đối kịch liệt. Mẹ Thanh Thanh lo lắng khi giao con gái cho người khác chăm sóc, trong khi cha mẹ Trần Cường tỏ ra rất tức giận, bắt anh phải lập tức chia tay với Thanh Thanh. 

Dù vậy hai người vẫn kiên quyết ở bên nhau. Cặp đôi tổ chức đám cưới vào ngày Thất tịch 7/7/2013 (âm lịch). 

Sau đám cưới, Trần Cường mở tiệm làm tóc riêng, chăm chỉ kiếm tiền lo cho gia đình. Không lâu sau, người quản lý đoàn nghệ thuật của Thanh Thanh ôm tiền bỏ trốn, để lại cho cô khoản nợ lên tới 300.000 Nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng).

Cú sốc này khiến Thanh Thanh lao đao, chìm xuống vực sâu. Thấy vợ khó khăn, Trần Cường đóng cửa tiệm làm tóc, chuyển qua đoàn nghệ thuật làm việc để hỗ trợ vợ. Dù vậy cả hai vẫn không lật ngược được tình thế và đoàn phải giải tán.

Để làm vợ vui, Trần Cường thường xuyên hát cho vợ nghe. Không ngờ, việc làm của anh đã nảy ra một cơ hội mới. 

Thanh Thanh phát hiện chồng có giọng hát rất hay và có thể theo nghiệp biểu diễn. Cả hai quyết định đi hát rong ngoài đường. Cặp đôi có ngoại hình trái ngược nhưng sở hữu giọng hát hay nên đã thu hút sự chú ý của mọi người.

Hình ảnh người chồng bế cô vợ bé nhỏ trên tay, đi hát trên đường đã nhanh chóng lan tỏa khắp nơi, được nhiều người biết đến. Cặp đôi quyết định thành lập nhóm nghệ thuật 16868 (lấy theo chiều cao 1m68 và 68cm của họ). 

Tháng 5/2014, cặp đôi được mời tham gia chương trình của đài truyền hình Hồ Bắc. Chuyện tình yêu và quá trình khởi nghiệp gian nan của cả hai đã được cộng đồng đón nhận. Họ bắt đầu nổi tiếng và cơ hội kiếm tiền cũng nhiều hơn. 

cap-doi-3.jpgẢnh: 163

Cuộc sống bớt gánh nặng khiến Thanh Thanh muốn sinh con. Trần Cường lo cho sức khỏe của vợ nên ra sức ngăn cản. Nhưng sự quyết tâm của cô khiến anh cuối cùng cũng chấp nhận. 

Khi Thanh Thanh mang thai, Trần Cường chăm sóc cô mọi lúc, không dám lơ là. Ngay cả việc mặc đồ, buộc dây giày anh cũng làm giúp vợ. Cuối cùng, cô đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh vào năm 2015. 

Năm 2018, cặp đôi quyết định thành lập "Đoàn nghệ thuật hiện thực ước mơ", giúp những người khuyết tật thực hiện mơ ước của mình. Nhiều người biết ơn cặp vợ chồng đã trao cho họ cơ hội và niềm tin.

Sự nổi tiếng của hai vợ chồng giúp đoàn nghệ thuật có nhiều cơ hội biểu diễn, thu nhập của mọi người cũng tốt hơn. Vợ chồng Thanh Thanh hiện đã mua được nhà, ô tô. Hạnh phúc của họ đã truyền cảm hứng cho nhiều người.  

page.jpg?width=150Yolo
Cô gái Phú Thọ cưới chồng liệt 2 chân, hôn nhân không gối chăn vẫn hạnh phúc

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022