Tôi năm nay 33 tuổi, đã từng yêu sâu đậm một người đàn ông tên Hoàng. Nhưng vì yêu xa, không đủ sự tin tưởng nên chúng tôi thường gây sự, cãi vã, xích mích với nhau. Cuối cùng, tôi chủ động chia tay để giữ hình ảnh tốt đẹp của nhau. Thời gian đầu, Hoàng không đồng ý nên đã tìm đến công ty tôi vài lần và tôi đều đuổi anh ấy đi. Một năm sau, tôi lại thấy Hoàng đăng ảnh cưới lên facebook như muốn chứng minh với tôi rằng: "Chia tay tôi, anh vẫn cưới được người khác làm vợ". 5 năm trôi qua, tôi chặn mọi cách thức liên lạc giữa tôi và Hoàng nên tôi cũng không biết gì về cuộc sống riêng tư của anh ấy nữa.

Tuy nhiên, tôi cũng không muốn yêu ai, không biết phải làm sao để trái tim có thể rung động thêm một lần nữa. Có nhiều người đàn ông theo đuổi tôi, tỏ tình và thậm chí nói lời cầu hôn tôi nhưng tôi đều từ chối. Sau khi chia tay Hoàng, tôi lao đầu vào công việc, ngày nghỉ thì dọn dẹp nhà cửa (tôi đã có nhà riêng) và nuôi 2 chú cún con làm bạn. Cuộc sống độc thân dù cô đơn nhưng lại không phải đau đớn, khóc lóc vì cãi vã, không phải tìm cách chứng minh bản thân trong trắng, chung thủy.

Oái oăm một điều, bố mẹ tôi lại rất mong ngóng con rể. Đầu tháng 8, mẹ gọi điện, hỏi tôi dịp lễ 2/9 có về quê không? Tôi bảo có. Ngay lập tức, mẹ bảo tôi phải dẫn bạn trai về nhà giới thiệu, nếu không thì từ nay đến Tết đừng có về nhà nữa. Bà nói họ hàng, làng xóm cứ nhắc mãi chuyện chồng con của tôi. Có người còn lấy cháu nhỏ để "ra oai" với bà, khiến bà ghen tị lẫn ngưỡng mộ. Nói một hồi, mẹ tôi thở dài, chán nản nói không biết khi nào bà mới được bế cháu ngoại, trong khi tôi lại là con gái độc nhất trong nhà.

50765-17248278153491239162000.jpg

Ảnh minh họa

Tối đó, tôi trăn trở mãi về câu nói của mẹ. Ở quê tôi, tầm 25 tuổi là con gái đã đi lấy chồng. Bằng tuổi tôi thì con họ cũng bắt đầu vào cấp 2 rồi. Chỉ có tôi vẫn còn lông bông nên bố mẹ tôi lo lắng cũng là điều dễ hiểu. Nhưng thật lòng thì tôi không thiết tha chuyện tìm hiểu yêu đương nữa, vừa mất thời gian vừa vô tích sự.

Rồi tôi đăng bài tìm bạn trai đóng giả về quê trong 3 ngày, mức lương là 3-4 triệu đồng, tùy thuộc vào cách ứng xử, lời ăn tiếng nói của người đó. Nếu anh ta làm bố mẹ tôi hài lòng, hàng xóm khen ngợi thì tôi sẽ thưởng thêm. 10 phút sau, có một người đàn ông đã "inbox" cho tôi và hỏi một câu: "Anh không muốn làm bạn trai, anh muốn làm chồng em được không?". Vì ảnh nền của anh ta là hình hoa sen đen nên tôi thấy lạ, liền gọi vào số điện thoại ghim sẵn trên tin nhắn.

Vừa nghe giọng, tim tôi đã loạn nhịp. Đó chính là Hoàng, người yêu cũ của tôi. Anh ấy bảo vợ mình mất 1 năm trước vì tai nạn, giờ anh đang nuôi con gái 3 tuổi. Mấy năm nay, anh vẫn luôn nghĩ và nhớ về tôi nhưng cho rằng người giỏi giang, thành đạt như tôi thì sớm có chồng rồi. Không ngờ tôi vẫn còn độc thân. Hoàng khẳng định bản thân còn yêu tôi và hi vọng sẽ tái hợp với tôi. Nếu tôi đồng ý thì anh ấy sẽ gửi con cho ông bà nội chăm sóc, còn mình chuyển công tác đến thành phố tôi đang ở chứ không yêu xa nữa.

Những gì Hoàng nói khiến tôi bối rối. Bố mẹ tôi trước đây vốn rất thích Hoàng, biết tôi chia tay anh, ông bà còn trách móc các kiểu. Nhưng giờ Hoàng đã có con riêng, liệu tôi có nên mạnh dạn tái hợp với anh không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022