Hạnh phúc của đàn ông có vợ

hon-nhan-1.jpgĐàn ông đã lập gia đình ít có khả năng tham gia các hoạt động nguy hiểm. Ảnh minh họa: The Times of India

Hôn nhân thường mang lại cho đàn ông một hệ thống hỗ trợ cảm xúc ổn định và sự kết nối cảm xúc sâu sắc. Đàn ông thường tìm kiếm những kết nối như vậy trong cuộc sống. Việc có một người bạn đời để chia sẻ có thể làm giảm cảm giác cô đơn. 

Về mặt tâm lý và khoa học, các nghiên cứu cho thấy đàn ông đã lập gia đình nhìn chung khỏe mạnh hơn người độc thân. Điều này có thể được góp phần bởi một số yếu tố, chẳng hạn như họ có lối sống tốt hơn nhờ được vợ khuyến khích, thúc đẩy.

Đàn ông đã lập gia đình cũng ít có khả năng tham gia các hoạt động nguy hiểm. Họ có xu hướng tránh uống rượu quá mức. Đây đều là những điều thường gặp ở đàn ông độc thân.

Cảm xúc hạnh phúc là một yếu tố quan trọng khác. Sự hỗ trợ tinh thần từ người bạn đời giúp đàn ông giảm căng thẳng và có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Ngoài ra, hôn nhân còn mang lại sự ổn định tài chính cho nhiều người đàn ông. Trong trường hợp cả hai người đều có thu nhập, sự kết hợp từ cả hai giúp họ dễ dàng có được cuộc sống thoải mái hơn, giảm căng thẳng tài chính và lập kế hoạch cho tương lai tốt hơn.

Về mặt xã hội cũng vậy, ở nhiều nền văn hóa, hôn nhân nâng cao địa vị xã hội của đàn ông. Tóm lại, hôn nhân mang đến cho đàn ông sự chăm sóc, tình yêu, sự hỗ trợ và sự công nhận – đồng nghĩa với một cuộc sống trọn vẹn về mọi mặt.

Sự độc lập và niềm vui của phụ nữ độc thân

hon-nhan-2.jpgKhi không còn trách nhiệm với bạn đời hay con cái, phụ nữ có thể toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp và phát triển cá nhân. Ảnh minh họa: The Times of India

Khi nói đến phụ nữ, câu hỏi quan trọng cần đặt ra là: Điều gì họ coi trọng nhất trong cuộc sống nhưng lại thường khó khăn để đạt được? Câu trả lời là sự độc lập. 

Phụ nữ coi trọng sự độc lập và cá tính riêng của mình. Phụ nữ trân trọng quyền tự do được đưa ra quyết định. Mong muốn này rất mạnh mẽ. Nó mang lại cho họ cảm giác hài lòng.

Khi không còn trách nhiệm với bạn đời hay con cái, phụ nữ có thể toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp và phát triển cá nhân. Họ có quyền tự do theo đuổi ước mơ và mục tiêu của mình. Điều này mang lại cho họ niềm hạnh phúc đáng kể.

Kết nối xã hội cũng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của phụ nữ độc thân. Phụ nữ độc thân thường có đời sống xã hội đáng kinh ngạc.

Họ duy trì mối quan hệ thân thiết với bạn bè và gia đình, tạo thành một mạng lưới hỗ trợ mạnh mẽ. Những kết nối sâu sắc này có thể mang lại cảm giác trọn vẹn và ý nghĩa giống như những mối quan hệ yêu đương.

Phụ nữ độc thân thường không phải chịu trách nhiệm cho gia đình như khi kết hôn và nuôi dạy con cái, chẳng hạn như trách nhiệm chăm sóc bạn đời và làm việc nhà.

Những khía cạnh này góp phần giải thích tại sao các nghiên cứu cho thấy phụ nữ độc thân có xu hướng hạnh phúc hơn so với phụ nữ đã kết hôn. Họ có một cuộc sống trọn vẹn và hiệu quả.

hon-nahn.jpg?width=150Yêu
Tưởng vợ khù khờ, người đàn ông ‘mất vía’ khi thấy vợ làm điều này lúc mình ngoại tình

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022