cuoi.jpgCặp đôi tổ chức đám cưới siêu tiết kiệm. Ảnh: Mirror

Jamie Louise Phillips (22 tuổi) và bạn trai Sam Phillips (25 tuổi) đã tổ chức đám cưới theo cách riêng của mình giữa bối cảnh chi phí tăng cao.

Chi phí trung bình cho một đám cưới ở Anh vào khoảng 20.000 Bảng Anh (hơn 660 triệu đồng), trong khi ngân sách của cặp đôi có hạn. Do đó, họ đã tổ chức đám cưới đơn giản, gọn nhẹ. 

Cặp đôi thuê một căn biệt thự trong 3 ngày với giá gần 600 Bảng Anh (hơn 19 triệu đồng). Váy cưới của cô dâu có giá 500 Bảng Anh (16,5 triệu đồng) và bộ vest của chú rể có giá 150 Bảng Anh (gần 5 triệu đồng). 

Thay vì đặt tiệc với nhiều món ăn, cặp đôi chỉ đặt pizza và một số món bánh ngọt tráng miệng để mời khách. Chi phí hết khoảng 200 Bảng Anh (6,6 triệu đồng).

"Chúng tôi đã đặt pizza và một số món như salad, bánh ngọt. Thời tiết khá nóng bức nên mọi người không muốn ăn nhiều", cô dâu chia sẻ.

cuoi1.jpgCặp đôi tổ chức đám cưới tiết kiệm tại một căn biệt thự. Ảnh: Mirror

Cô dâu chú rể cũng tiết kiệm được kha khá tiền khi thuê luôn phù rể làm thợ chụp ảnh, mua hoa từ trang trại ở địa phương và tự trang trí, tự làm đẹp... Chú rể tự tay trang trí khu vườn và chỉ thuê bàn ghế với giá 300 Bảng Anh (10 triệu đồng).

Tổng chi phí cho toàn bộ lễ cưới chưa đến 3.000 Bảng Anh (hơn 99 triệu đồng).

Cô dâu cho biết: "Chúng tôi không muốn nặng nề về mặt tài chính. Chúng tôi cố gắng xem có thể tiết kiệm chi phí đến mức nào. Khách mời đều nói rằng họ cảm thấy rất thoải mái. Đó là đám cưới đẹp nhất họ từng tham dự".

Cặp đôi quen nhau 4 năm trước qua ứng dụng Tinder. Sau nhiều lần cân nhắc, cuối cùng cặp đôi đã quyết định kết hôn. Cô dâu Jamie nói: "Một ngày nọ, khi chúng tôi đi biển, anh ấy bất ngờ tặng tôi chiếc nhẫn và ngỏ lời cầu hôn".

Từ năm 2023, cặp đôi bắt đầu lên kế hoạch tiết kiệm tiền để làm đám cưới. Cặp đôi đã tổ chức đám cưới vào mùa hè 2024. 

Câu chuyện của cặp đôi được nhiều cư dân mạng quan tâm. Nhiều người ngạc nhiên khi thấy họ tiết kiệm được nhiều như vậy cho ngày quan trọng của cuộc đời. Một số người muốn tổ chức đám cưới theo cách tương tự.

dam-cuoi.jpg?width=150Yêu
Các cặp đôi tuổi Hợi đổ về trang trại lợn để tổ chức đám cưới

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022