Chị Thanh Tâm yêu quý!

Em cảm thấy không còn sức lực chống đỡ những cảm xúc tiêu cực trong lòng mình. Gần 20 năm chung sống với nhau, thỉnh thoảng vợ chồng có cãi vã nhưng lúc nào chúng em cũng nói và thể hiện yêu thương nhau, chăm lo cho gia đình của mình. Vậy mà đùng một cái, em phát hiện ra chồng ngoại tình sau một bữa trưa mang cơm vào bệnh viện cho chồng.

Chả là chồng em làm nghề xây dựng. Có người cho rằng, dân xây dựng nay đây mai đó, hay sống xa vợ con nên dễ có "phòng nhì". Nhưng nhìn chồng mình mỗi lần chia tay vợ con bịn rịn mãi không dứt, niềm tin trong em dành cho chồng càng được củng cố. 

Em để ý, mỗi lần chồng đi công trình, anh ấy không tiêu gì nhiều ngoài việc nộp tiền ăn với anh em, còn bao nhiêu tiền kiếm được, anh đưa hết về cho vợ nuôi con. Kể cả những lần thưởng hoàn công, thưởng cuối năm, anh cũng không giữ lại tiêu riêng gì cho mình. 

Tháng trước, không may chồng em bị tai nạn lao động gãy chân, phải đưa về bệnh viện tỉnh điều trị. Vì nhà gần bệnh viện nên em thường chuẩn bị đồ ăn, mang vào bệnh viện cho chồng. Chồng em cứ cầm tay vợ bảo đừng cầu toàn quá, để chồng ăn cơm bệnh viện còn ngon hơn cơm công trình, mua thêm lốc sữa Ensure là đủ dưỡng chất. 

Anh ấy muốn em giữ sức còn chăm sóc con. Nhưng em không nỡ nên một buổi trưa, em vẫn mang cơm vào, thì bệnh nhân giường bên hồn nhiên bảo: "Ông này sướng thế, vừa có cô mang cơm vào xúc cho ăn, giờ lại có cô mang cơm vào bắt ăn nữa!". Những người xung quanh lặng lẽ rời khỏi phòng, tránh tình huống nhạy cảm này.

Em bất ngờ nên không thể nói gì, cứ thế nước mắt chảy ròng ròng. Chồng em cầm tay em bảo để anh ấy ra viện, về nhà rồi nói rõ chuyện này. Chả lẽ lại đánh ghen với bóng của người ta nên em chấp nhận chờ đợi. Từ hôm đó, em không thấy chồng gàn em mang cơm vào bệnh viện nữa.

Khi ra viện, chồng em đã thú nhận về mối quan hệ của mình. Nó mới bắt đầu, anh chưa làm gì sai trái với vợ con. Anh xin em cho anh cơ hội sửa sai. Nhưng trong em giờ mọi thứ rỗng tuếch. Chị bảo em phải làm gì bây giờ?

Vũ Thị Hoà (Bắc Giang)

ngoai-tinh-1-1722427030499218436003-1722603280320-17226032815671808508569.jpg

Ảnh minh họa

Chị Hoà thân mến!

Thanh Tâm xin chia sẻ với cảm giác hẫng hụt, mất niềm tin đến cùng cực của chị khi phát hiện chồng ngoại tình trong một tình huống bất ngờ đến thế. Thanh Tâm cũng đồng cảm với sự trống rỗng trong lòng chị. 

Thanh Tâm nghĩ rằng, chị cần có một khoảng thời gian bình lặng cho riêng mình để cân bằng lại. Khi trấn tĩnh lại, mình mới nghĩ được về tương lai chị ạ. Tha thứ là chấp nhận một vết sẹo, phải tìm cách để nó không bị ngứa khi trái gió, trở trời. 

Không tha thứ là chấp nhận tan vỡ thứ mình đã dày công vun đắp gần 20 năm qua, trong đó có nhiều phút giây hạnh phúc. Chỉ có chị mới tự cân nhắc và quyết định được vì chị phải vượt qua những tổn thương trong lòng mình. 

Chúc chị dũng cảm đối mặt với thử thách này để có lựa chọn đúng đắn cho mình, cho gia đình mình, chị nhé!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022