Tôi và Thao yêu nhau trong một lần đi chơi cùng nhóm bạn. Theo như tôi biết, gia đình Thao rất giàu có và anh tiêu tiền cũng rất thoải mái. Bữa tiệc hôm đó cũng là do Thao chi trả. Yêu nhau 6 tháng, Thao thường tặng tôi những món quà đắt tiền như túi xách, váy áo, đồng hồ... Đến nhà tôi chơi, Thao không ngần ngại rút tiền mua cho bố tôi cái ghế massage hơn 30 triệu. Sự phóng khoáng của anh nhanh chóng chiếm cảm tình của bố mẹ tôi.

Tôi đến nhà Thao chơi một lần duy nhất trước khi cưới. Bố anh hiền, mẹ anh lại có vẻ khó chịu. Bà hỏi tôi làm nghề gì, nếu cưới thì thích ở riêng hay ở chung với bố mẹ chồng, nếu bà và mẹ tôi cùng bệnh một lúc thì tôi sẽ chăm sóc ai? Nếu gia đình bà không giàu có, đất đai không rộng rãi, khang trang thì liệu tôi có yêu Thao không? Tôi chóng mặt với những câu hỏi mang tính đánh đố của mẹ bạn trai.

Bản thân là người thật thà, nghĩ gì nói đó nên tôi đã trả lời rằng tôi muốn ra ở riêng sau khi cưới vì vợ chồng còn trẻ thì cần không gian riêng tư, thoải mái. Rồi tôi sẽ chăm sóc mẹ mình trước, còn Thao sẽ chăm sóc mẹ anh, như vậy là công bằng... Mẹ Thao nghe xong thì gật gật đầu rồi bảo có công việc nên đi ngay, không ở nhà ăn bữa cơm trưa với tôi.

screenshot-170-17224125605951398950158.png

Ảnh minh họa

Cô giúp việc vừa dọn cơm cho tôi và Thao ăn, vừa lắc đầu. Cô ấy nói một câu mà tôi nhớ mãi: "Sao em khờ thế, bà chủ khó tính lắm, em nói thế này thì làm sao mà sống nổi với bà chủ chứ?". Thao gạt đi, bảo cô ấy đừng luyên thuyên lắm chuyện nên cô ấy không dám nói gì nữa.

Ngày cưới của chúng tôi được tổ chức rất hoành tráng tại một sảnh nhà hàng 4 sao. Khách mời chủ yếu là bạn bè, đối tác làm ăn của nhà chồng. Trên lễ đường, mẹ chồng trao cho tôi tổng cộng 5 lượng vàng và một cuốn sổ đỏ khiến khách mời đều xôn xao bàn tán. Ai cũng bảo tôi đổi đời, lấy được chồng giàu thì cả họ sẽ được nhờ.

Nào ngờ, ngay đêm tân hôn, mẹ chồng đã gõ cửa phòng vợ chồng tôi. Tôi mở cửa, chỉ kịp hỏi có chuyện gì không thì bà đã bảo thẳng tôi trả hết vàng mừng cưới cho bà. Mẹ chồng tôi nói cho chúng tôi mảnh đất thôi và vợ chồng tôi phải tự xây nhà riêng để ở. Bà chỉ cho chúng tôi ở tạm trong nhà này 3 tháng, sau thời gian đó, chúng tôi phải chuyển ra ngoài ở riêng, dù có là đi ở nhà trọ.

Chồng tôi cũng bất ngờ, anh nửa đùa nửa thật bảo mẹ muốn đuổi vợ chồng con trai độc nhất đi sao? Mẹ chồng tôi đáp thẳng: "Ừ, vừa ý vợ con rồi còn gì?". Tôi tháo hết vàng cưới, kể cả nhẫn cưới trả cho mẹ chồng. Câu nói của cô giúp việc cứ văng vẳng bên tai khiến tôi lo sợ. Không biết sau này, tôi phải làm sao để sống hợp ý mẹ chồng, để bà thương tôi và bỏ qua cho sự thật thà của tôi đây? Nếu mẹ chồng luôn nghĩ tôi lấy Thao chỉ vì tiền bạc, của cải thì chắc bà không bao giờ công nhận tôi là con dâu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022