Chồng tôi mất đã 7 năm, tôi định ở vậy một mình nuôi con nhỏ nhưng bố mẹ và anh em khuyên bảo nhiều. Mọi người sợ sau này tôi về già, con cái bận rộn không chăm sóc được, tôi sẽ chịu nhiều thiệt thòi. Tôi cần kiếm một người để bầu bạn tuổi già.

Người thân nói nhiều quá, tâm tôi lay động và quyết định đi bước nữa với người đàn ông đã ly hôn vợ. Anh có 2 đứa con riêng nhưng bọn trẻ đều sống với mẹ. Cứ nghĩ lấy được người đàn ông không vướng bận con cái thì cuộc hôn nhân sẽ dễ chịu hơn.

Nhưng thực tế lại không như thế, sống cùng nhau, tôi mới nhận ra anh khá ích kỷ và tính toán. Thỉnh thoảng anh đưa con riêng về nhà chơi một tuần, tôi đều mua quần áo đẹp và làm đồ ngon đãi bọn trẻ.

Vậy mà con tôi sống cùng 2 năm nay, anh đối xử rất lạnh nhạt, mỗi lần mua cái gì cho con thì đều về nhà bắt vợ trả tiền. Anh không nói thật tiền lương của bản thân được bao nhiêu như thể sợ tôi đòi giữ tiền vậy.

Mỗi tháng anh chỉ đóng góp với vợ 3 triệu tiền chi tiêu ăn uống sinh hoạt. Tôi có lương, không phải phụ thuộc vào chồng, anh muốn đưa cho vợ bao nhiêu cũng được, tôi không quan tâm lắm, chỉ mong anh cư xử tốt với con riêng của vợ là đủ.

665-1725874982861902423895.jpg

Ảnh minh họa

Tuần vừa rồi qua nhà ông bà nội chơi, ông nói sẽ cho chúng tôi một mảnh đất và chúng tôi xây nhà trên đó để không phải thuê phòng trọ nữa. Lúc đó chồng tôi mừng lắm và nói sau này sẽ để lại mảnh đất cho con trai riêng của anh ấy.

Ngày hôm kia, chồng nói muốn tiến hành xây nhà trên mảnh đất của ông bà cho vào tháng tới. Tài sản của anh ấy có 500 triệu và muốn tôi bỏ tiền ra cùng xây nhà.

Lúc đó tôi đưa cho anh xem số tiền tiền tiết kiệm 1 tỷ trên app ngân hàng và tờ ly hôn đã viết sẵn từ lâu. Tôi cho anh một sự lựa chọn, nếu sang tên mảnh đất đó cho vợ đứng chung thì tôi sẽ bỏ ra 1 tỷ xây nhà. Còn nếu chồng để tài sản đó cho con trai riêng đứng tên thì ly hôn.

Tôi nói quá mệt mỏi với cuộc hôn nhân mà vợ chồng không có tiếng nói chung, 2 người sống như 2 đường thẳng song song, anh đề phòng tôi, tôi đề phòng anh. Chồng đối xử với con riêng của vợ rất lạnh lùng và ghét bỏ. Tôi không muốn con sống với người dượng tồi làm ảnh hưởng nhân cách của con.

Anh nói đất đai là của tổ tiên, anh muốn con trai riêng đứng tên và có trách nhiệm thờ cúng chúng tôi sau khi mất. Con gái tôi sau này đi lấy chồng thì về nhà chồng, không thể thờ cúng bố mẹ. Nếu tôi chịu bỏ tiền ra làm nhà, sau này anh ấy sẽ đưa lương cho vợ giữ và đối xử tử tế với mẹ con tôi.

Lời chồng nói làm tôi đang phân vân, không biết có nên nghe theo không nữa?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022