Tôi được mọi người nhận xét là có ngoại hình xinh đẹp, vóc dáng chuẩn. Xuất thân từ gia đình bình thường, điều kiện kinh tế không khá giả nên tôi luôn có suy nghĩ được đổi đời. Nhất là khi nhóm bạn thân đều lấy được chồng giàu, có cuộc sống giàu sang, được đi du lịch, dùng hàng hiệu, tôi lại càng khao khát hơn. 

Một năm trước, có 2 chàng trai cùng theo đuổi tôi. Một người lớn hơn tôi 2 tuổi, tên Tần, là giáo viên dạy Toán cấp 2. Anh ấy tinh tế, biết quan tâm đến cảm xúc của tôi và là một người đàn ông ấm áp. Bố mẹ tôi thích Tần hơn nên có ý định vun vén, tạo điều kiện cho chúng tôi phát triển tình cảm. Người thứ 2 là chồng hiện tại của tôi, tên Thịnh, lớn hơn tôi 15 tuổi, đã từng ly hôn và đang rất giàu có. Vì giàu có nên Thịnh thường tỏ vẻ, gia trưởng, coi thường bố mẹ vợ. Bố mẹ tôi không ưng ý Thịnh nên hay khuyên tôi phải suy nghĩ kĩ. Bố nói một câu mà tôi nhớ mãi: "Tiền không bao giờ mua được hạnh phúc nên con đừng bao giờ đổi hạnh phúc để lấy tiền".

Tôi ương bướng, cố chấp, cứ nghĩ rằng chỉ cần có tiền, cuộc sống của mình sẽ tràn đầy màu sắc. Và tôi quyết tâm lấy Thịnh làm chồng, chấp nhận chuyện trở thành mẹ kế của 2 đứa con đang tuổi dậy thì.

Đám cưới của tôi được tổ chức rất rình rang, đãi tiệc ở một nhà hàng sang trọng bậc nhất ở thành phố. Nhưng khi chúng tôi làm lễ cắt bánh kem, cậu con trai riêng của chồng tôi lại hét toáng lên, gọi tôi là mẹ ghẻ trước đông đảo mọi người. Chồng tôi thấy con trai hỗn nhưng cũng không hề trách móc hay nạt nộ. Anh ấy còn cười tươi, bảo con đùa cho vui thôi.

co-dau-1-17247418866981895362404.jpg

Ảnh minh họa

Đêm tân hôn, tôi còn đang hí hửng đếm tiền mừng cưới thì chồng tạt cho tôi một "gáo nước lạnh". Anh ấy bảo toàn bộ tài sản, kể cả ngôi nhà đang ở đã được sang tên cho vợ cũ và các con trước khi kết hôn. Bởi đó là tài sản mà anh và vợ cũ đã cùng gây dựng nên, giờ cưới tôi, anh không muốn để vợ cũ và các con chịu thiệt thòi. Vậy nên chồng hi vọng tôi sẽ cùng anh đồng cam cộng khổ, gây dựng lại từ đầu. Anh sẽ mở công ty riêng, làm lại từ 2 bàn tay trắng. Còn ngôi nhà, vợ cũ của anh sẽ cho chúng tôi ở tạm một thời gian, đến khi 2 con đã đủ 18 tuổi thì vợ chồng tôi chuyển ra ngoài ở, để ngôi nhà cho các con.

Tôi nghe mà muốn bật ngửa vì sốc. Tôi gọi điện cho bố mẹ, khóc lóc xin bố mẹ cho tôi lời khuyên vì mọi chuyện quá trái ngược với kì vọng của tôi. Tôi còn có cảm tưởng mình bị chồng lừa dối vì rõ ràng anh đã lên kế hoạch và thực hiện việc chuyển nhượng tài sản trước khi kết hôn nhưng không hề nói với tôi một tiếng nào. Bố tôi bực bội gắt gỏng qua điện thoại, bảo tôi tự chọn thì tự chịu. Giờ chồng đòi tôi đưa hết tiền vàng cưới để anh khởi nghiệp lại từ đầu, tôi có nên đưa không? Cứ nghĩ lấy chồng giàu để đổi đời, tôi đâu ngờ số phận của mình lại trớ trêu như vậy? 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022