Ngày 27/8, cụm từ khóa "Lưu Hiểu Khánh ly dị lần bốn" vào danh sách chủ đề gây chú ý nhất mạng xã hội Weibo. Theo Yahoo, một số người làm việc cùng công ty giải trí với diễn viên tiết lộ bà và doanh nhân Vương Hiểu Ngọc đã chia tay, sau đó, minh tinh hẹn hò những người khác.

hhieu-khanh1-9252-1724746795.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=3ZvTwgq7-zOUICtQnwhrJw

Lưu Hiểu Khánh và ông Vương Hiểu Ngọc tại hôn lễ ở Mỹ năm 2013. Ảnh: Ifeng

Lưu Hiểu Khánh chưa phản hồi sự việc. Bà và ông Vương Hiểu Ngọc đăng ký kết hôn năm 2012, những năm đầu hôn nhân, họ thi thoảng được trông thấy sánh đôi, Lưu Hiểu Khánh thường xuyên nhắc đến chồng ở những lần phỏng vấn. Nhưng hơn ba năm qua, hai người không còn được trông thấy xuất hiện chung. Tiệc sinh nhật ông Vương Hiểu Ngọc năm ngoái, Lưu Hiểu Khánh cũng không có mặt. Bà thường xuyên livestream về cuộc sống đời thường song chưa bao giờ nhắc đến chồng.

Lần gần nhất nghệ sĩ nói về ông Vương Hiểu Ngọc vào năm 2017, lúc đó, Lưu Hiểu Khánh cho biết nếu trên đời có tình yêu mãi không đổi thì đó là tình yêu chồng dành cho bà. Trước đây, diễn viên nghĩ tình yêu là điều phù phiếm nhưng nhờ chồng, quan niệm đó thay đổi. Khi kết hôn, ông Vương hứa yêu bà đời đời, kiếp kiếp.

Theo Ifeng, doanh nhân Vương Hiểu Ngọc hâm mộ Lưu Hiểu Khánh, chờ đợi 20 năm mới có thể kết hôn với bà. Hiểu Khánh từng nói trên Mingpao: "Ưu điểm của chồng là quá yêu tôi, nhược điểm cũng là quá yêu tôi".

luu-hieu-khanh-trong-vox-tac-thien-1533194422.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UreW3DywetWrNbN-u0_f-g
Lưu Hiểu Khánh trong Vox Tac Thien

Lưu Hiểu Khánh nổi tiếng với vai Võ Tắc Thiên trong phim cùng tên năm 1994. Video: Bilibili

Tin đồn nghệ sĩ ly dị dấy hàng chục nghìn bình luận trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ lại các bài viết về chuyện tình của minh tinh. Bà kết hôn lần đầu thập niên 1970 với nghệ sĩ âm nhạc Vương Lập. Vài ngày sau đám cưới, Lưu Hiểu Khánh nhận ra không có tình cảm sâu sắc với chồng, thường lấy cớ công việc để không về nhà. Năm 1982, diễn viên ly hôn.

Sau đó, bà bén duyên với diễn viên, đạo diễn Trần Quốc Quân - lúc đó ông Trần đã có gia đình, khiến Lưu Hiểu Khánh bị gọi là kẻ "cướp chồng". Họ chia tay năm 1989, sau ba năm đăng ký kết hôn. Tiếp đó, Lưu Hiểu Khánh hẹn hò Khương Văn - tài tử kém bà 13 tuổi, cuộc tình "chị em" kết thúc năm 1994.

hieu-khanhg-3884-1724746795.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qdLesorXEUPX05W6N7U4uw

Ảnh trên: Lưu Hiểu Khánh và chồng cũ Trần Quốc Quân ngoắc tay làm lành năm 2013. Phía dưới: Lưu Hiểu Khánh tái ngộ Khương Văn năm 2019. Ảnh: Ifeng

Người chồng thứ ba của Lưu Hiểu Khánh là Tôn Tương Quan, họ bén duyên năm 2001, lúc đó ông Tôn có vợ đang mang thai, bỏ gia đình để ở bên Lưu Hiểu Khánh. Theo Sohu, khi Tôn Tương Quan và vợ hoàn tất thủ tục đường ai nấy đi, con trai họ mới chào đời vài tháng.

Năm 2003, Lưu Hiểu Khánh và Tôn Tương Quan bí mật đăng ký kết hôn và cũng bí mật chia tay năm 2005. Tới năm 2009, diễn viên mới công khai các mốc cưới và chia tay Tôn Tương Quan.

Diễn viên giữ mối quan hệ bạn bè với một số chồng cũ và người yêu cũ. Năm 2019, bà bắt tay Khương Văn khi gặp tài tử tại một sự kiện phim ở Thượng Hải. Nghệ sĩ nói trên Beijing News: "Có thể ngày đó tôi phản bội Trần Quốc Quân để ở bên Khương Văn. Nhưng chuyện đã qua lâu rồi... Tôi cảm ơn Quốc Quân và Khương Văn, họ là hai người đàn ông quan trọng trong cuộc đời tôi".

Những năm gần đây, Lưu Hiểu Khánh đều đặn đóng phim, bà hoạt động sôi nổi trên mạng xã hội Douyin, thường cập nhật ảnh, video và giao lưu khán giả. Nghệ sĩ còn luyện viết thư pháp, thi thoảng livestream bán thư pháp của mình.

luu-hieu-khanh-nhay-mua-trong-doi-thuong-1724054621.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Q1ZFiQ6Nc5eIMN1usWSPvQ
Lưu Hiểu Khánh nhảy múa trong đời thường

Lưu Hiểu Khánh ở tuổi 74. Video: Douyin

Lưu Hiểu Khánh là nghệ sĩ huyền thoại của làng nghệ thuật Trung Quốc, nổi tiếng với Võ Tắc Thiên, Lửa thiêu cung A Phòng, Phượng hoàng lửa, Tiểu Hoa, Phù dung trấn... Khi ở đỉnh cao danh tiếng, năm 2002, bà bị điều tra vi phạm luật kinh doanh, trốn thuế, phải ngồi tù 442 ngày. Trên kênh Yang Lan Channel, nghệ sĩ kể bấy giờ trải qua giai đoạn sợ hãi, khủng hoảng nhưng dần dần, bà lạc quan hơn, suy nghĩ tích cực. "Mình sinh ra vốn không giàu có, cùng lắm về quê làm ruộng, trồng bông, trở lại cuộc sống trước đây", Lưu Hiểu Khánh kể suy nghĩ khi bị bắt.

Trong tù, Lưu Hiểu Khánh đọc sách, học tiếng Anh. Sau khi được thả, bà lao vào đóng phim, kiếm tiền trả nợ. Giai đoạn mới ra tù, Lưu Hiểu Khánh chỉ được đóng vai a hoàn, quần chúng. Nhiều lúc, bà phải chờ hơn 10 tiếng mới được nhập vai. Tuy vậy, diễn viên không thấy mất mặt mà chỉ nghĩ nên biết ơn những người cho bà cơ hội kiếm tiền. Nhờ tài năng diễn xuất, Lưu Hiểu Khánh dần lấy lại vị trí diễn viên chính.

Trong một video trên trang cá nhân, diễn viên nói cuộc đời đạt được những đỉnh cao và cũng không ít lần rớt xuống vực sâu nhưng bà mãn nguyện, hài lòng về những gì đã làm. Bà không lo lắng, mong đợi gì ở tương lai vì biết tri túc, tập trung cho hiện tại.

Như Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022