Tôi lấy chồng xa nhà, kinh tế còn nhiều khó khăn, vài năm mới về thăm ngoại một lần. Cũng may có vợ chồng anh cả sống chung với bố mẹ nên tôi khá yên tâm.

2 năm trước, mẹ tôi mất vì bệnh hiểm nghèo. Trước lúc ra đi bà gọi các con vào và căn dặn:

"Bố con lương cao nên cả đời mẹ được sống an nhàn. Khi mẹ không còn nữa, các con giữ sổ lương hưu của bố mà chăm lo tuổi già cho ông. Những năm qua, tiền chữa bệnh cho mẹ cũng tốn không ít, hiện tại mẹ chỉ còn cuốn sổ tiết kiệm 800 triệu. Các con hãy giữ lấy lo cho bố phòng lúc ốm đau".

Căn dặn các con rồi mẹ nhẹ nhàng ra đi để lại nỗi mất mát to lớn cho gia đình tôi. Sau ngày mẹ mất, bố tôi không còn vui vẻ tươi cười như trước nữa. Ông ít nói và sức khỏe giảm đi từng ngày.

Tuần trước, anh cả bất ngờ báo tin bố bị đột tử. Sáng không thấy ông dậy thể dục, vào phòng thì ông nằm bất động trên giường.

Sau khi xong ma chay tang lễ cho bố, tôi thấy chị dâu mang tiền thu được đi trả chị họ tên Sen. Lấy làm lạ, tôi kéo chị họ qua góc hỏi chị dâu vay tiền làm gì. Chị ấy có vẻ rất bức xúc nên nói hết sự thật.

Khi mẹ tôi còn sống, có những gì ngon nhất chợ là bà mua về cho ông ăn. Từ ngày bà mất, bữa cơm của ông rất đạm bạc, tính ra chỉ đáng 20 nghìn một bữa. Nhiều lần thấy bố tôi ăn khổ quá, chị Sen đã mua đồ qua biếu ông.

base64-1722676172011747132135.jpeg

Ảnh minh họa

Chị Sen nói là từng nghe mẹ tôi nói để lại cho bố tôi 800 triệu tiết kiệm, lương hưu của ông mỗi tháng 14 triệu. Không hiểu vợ chồng anh tôi chi tiêu kiểu gì mà ngày bố mất lại phải đi vay tiền để làm đám cho ông.

Tôi đã bật khóc khi nghe những lời chị Sen nói, cứ ngỡ bố lương cao, có khoản tiết kiệm lớn thì vợ chồng anh trai sẽ chăm sóc tốt. Nào ngờ cuối đời ông phải sống trong nghèo khổ. Giá tôi quan tâm bố nhiều hơn thì chắc chắn ông không phải chịu khổ thế này.

Tuy được hưởng mảnh đất hơn 1.000m2 nhưng anh chị vẫn cưa đôi chi phí đám tang của bố và bắt vợ chồng tôi chịu một nửa. Đến lúc này thì tôi không nhịn được nữa mà hỏi về số lương hưu và tiền tiết kiệm của bố trong 2 năm qua đi đâu hết.

Anh trai không giấu giếm mà nói thẳng là bản thân làm ăn thua lỗ nên dùng hết số tiền tiết kiệm và lương hưu của bố để trả nợ. Sự thành thật của anh trai làm tôi choáng váng, không dám tin vào tai mình nữa.

Người anh mà tôi luôn kính trọng là thế, vậy mà lại lấy hết tiền dưỡng già của bố đi trả nợ để ông ăn uống khổ sở đói khát. Anh bảo chi phí đám cho bố hết 50 triệu, mỗi người chịu một nửa. Nếu tôi không bỏ tiền ra chi cho bố thì đừng bao giờ về quê nữa.

Bố mới mất, không muốn gia đình căng thẳng mâu thuẫn nên tôi muốn chuyển 25 triệu cho anh trai trả nợ nhưng chồng tôi không đồng ý. Anh bảo con rể không có nghĩa vụ đóng góp nhiều như con trai. Sau này chúng tôi sẽ lập bàn thờ ông bà ngoại ở nhà và không cần về nhà anh chị nữa.

Mấy hôm nay anh trai vẫn gọi điện hối thúc tôi trả 25 triệu tiền chi phí đám tang bố. Theo mọi người, tôi có nên giấu chồng chuyển tiền trả cho anh trai không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022