Mô hình “cơm treo” đã được quán ăn ở TP Thủ Đức duy trì suốt 2 tháng. Có thể đối với nhiều người, một bữa cơm không quá to tát nhưng đối với những mảnh đời khó nhọc, nó là bữa cơm ấm lòng, giúp họ có thêm niềm tin để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

com-treo-01.jpgQuán cơm nhỏ trên đường Lê Văn Việt (TP Thủ Đức, TPHCM) gây bất ngờ với không ít người đi đường bởi ngay trước cửa, chủ quán đặt sẵn chiếc bàn, trên đó có thùng nhựa đựng thẻ “cơm treo” và trà đá miễn phí.

com-treo-02.jpgSợ mọi người chưa biết tới cơm treo, quán còn dán thêm mấy tấm bảng từ thùng đến gốc cây bên cạnh: “Cơm treo. Gửi tới cô chú anh chị khó khăn. Nếu có thì hãy lấy dùng ạ. Chúc cô chú anh chị ăn ngon miệng”.

com-treo-03.jpgĐây là mô hình do vợ chồng anh Huỳnh Tấn Minh và chị Trúc Mai thực hiện. Xuất phát từ một lần thấy mô hình “cà phê treo” ở nước ngoài được chủ quán dành tặng cho người khó khăn, đôi vợ chồng trẻ quyết định tặng phần ăn miễn phí cho người cần bằng hình thức “cơm treo”.

com-treo-04.jpgTheo đó, mỗi ngày quán sẽ dành sẵn 20 phần cơm được thể hiện bằng thẻ “cơm treo” bỏ vào chiếc thùng trước quán, khi người khó khăn đến mở thùng lấy phiếu, sau đó đem vào bên trong để đổi lấy phần cơm nóng hổi. Chưa hết, những khách đến ăn cơm tại quán cũng có thể trả tiền trước cho một phần “cơm treo” dành tặng cho người cần.

com-treo-05.jpgCơm bán tại quán có giá từ 30.000 đồng/phần, nhưng chỉ cần 20.000 đồng là khách đã có thể chung tay treo một phần cơm tặng người khó khăn. Một phần cơm bình thường như thế nào thì “cơm treo” cũng giống như vậy. Không chỉ có “cơm treo”, ở đây còn có đủ loại nước uống miễn phí từ nước lọc, trà đá đến nước sâm.

com-treo-06.jpgTrưa ngày 6/8, quán cơm nhỏ đón những vị khách thật “đặc biệt”. Đó là các cô chú bán vé số, người nhặt ve chai… Trên tay họ cầm sẵn thẻ “cơm treo” với niềm vui hiện rõ trên từng ánh mắt, nụ cười. Nhận phần cơm gà quay đã được một vị khách tốt bụng trả tiền trước đó, ông Nguyễn Hoàng Em móm mém cười: “Hôm nay hên quá, được bữa ăn ngon vậy là đủ rồi”. Ông Em năm nay đã gần 70 tuổi, ông bị mất một chân, sức khỏe rất kém nhưng hàng ngày vẫn cần mẫn trên chiếc xe lăn đi bán vé số dạo. Có hôm ế khách, vé số còn cả xấp nên ông chẳng dám ăn uống gì.

com-treo-07.jpgNhân viên quán cơm cho biết, trước đây quán làm sẵn hộp cơm rồi đặt vào thùng. Khi có người đến lấy, cơm không còn ngon nữa, chưa kể thời tiết nắng nóng mà để lâu trong thùng kín rất dễ bị hỏng. Để những phần “cơm treo” trao đến tay mọi người luôn chất lượng nhất, quán đã thay bằng các phiếu cơm.

ava.jpg?width=150Ăn ngon
Quán ăn ở TPHCM có tên bốc mùi, giá cả hết hồn nhưng khách đông nườm nượp

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022