Nhà máy sản xuất thực phẩm của công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo Foods Việt Nam) sẽ được xây dựng tại khu công nghiệp Đồng Văn 1 mở rộng, phường Bạch Thượng, thị xã Duy Tiên, Hà Nam.

Dự án được kỳ vọng tạo động lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, thêm nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực sản xuất, logistics, đóng gói và nông nghiệp. Đồng thời, nhà máy mới sẽ giúp PepsiCo Foods tạo độ phủ tốt hơn, thúc đẩy kinh doanh tại khu vực phía Bắc, và mở ra khả năng tiếp cận các quốc gia lân cận như Trung Quốc và, Lào.

a-nh-1-jpg-1723034825-5698-1723034878.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1XD7rAvgbFYzKj1dKrtBLg

Nhà máy mới dự kiến trở thành trung tâm sản xuất trọng yếu của PepsiCo Foods tại Việt Nam. Ảnh: Pepsico

PepsiCo Foods hướng tới sử dụng 100% năng lượng tái tạo gồm năng lượng mặt trời và hệ thống sinh khối, tận dụng chất thải nông nghiệp để sản xuất điện. Theo kế hoạch, nhà máy sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành từ tháng 7/2025, tạo việc làm cho 1.000 lao động trực tiếp lẫn gián tiếp tại địa phương.

Để chuẩn bị cho khâu sản xuất, doanh nghiệp đã khảo sát, thí điểm vùng nguyên liệu ở phía Bắc từ cách đây ba năm. Nguyên liệu cho nhà máy sẽ được cung cấp bởi mô hình sản xuất khoai tây khép kín của PepsiCo với các hợp tác xã nông nghiệp và bà con nông dân. Không chỉ cung cấp giống, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, chuyển giao công nghệ canh tác để khoai tây đạt tiêu chuẩn chất lượng, PepsiCo còn bao tiêu đầu ra được công ty bao tiêu với mức giá cố định.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Việt Hà, Tổng giám đốc PepsiCo Foods Việt Nam cho biết, dự án đánh dấu 30 năm công ty có mặt tại Việt Nam. Khởi công nhà máy mới tại Hà Nam là cột mốc quan trọng, thiết lập chuẩn mực cho hoạt động kinh doanh, đạo đức và bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống của tập đoàn.

"Sứ mệnh của doanh nghiệp là xây dựng tương lai tốt đẹp, thúc đẩy trách nhiệm xã hội, cộng đồng. Trong đó, trọng tâm là chiến lược phát triển bền vững, mang lựa chọn tích cực cho người tiêu dùng, nông nghiệp bền vững và cung ứng bền vững", ông Hà nhấn mạnh.

a-nh-2-jpg-1723034856-1755-1723034879.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Br_LguLlDm8wyXp7mtaTmA

Ông Nguyễn Việt Hà, Tổng giám đốc PepsiCo Foods Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: PepsiCo

Doanh nghiệp cam kết đồng hành với Hà Nam, đưa tỉnh trở thành trung tâm dịch vụ hậu cần của miền Bắc và khu vực. Pepsico Foods sẽ kết hợp với sở Nông nghiệp tổ chức huấn luyện cho nông dân Hà Nam và các tỉnh lân cận kỹ năng canh tác, thân thiện môi trường, hướng tới đạt 100% nguồn cung bền vững, thúc đẩy nông nghiệp tái tạo vào năm 2030.

Công ty sẽ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nam triển khai chương trình "Nâng cao kỹ năng và chất lượng lao động của thanh niên Hà Nam". Hoạt động nhằm trang bị cho thanh niên địa phương các kỹ năng mềm thiết yếu như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và kỹ năng số, đáp ứng yêu cầu của môi trường làm việc công nghiệp hiện đại.

Đại diện tỉnh Hà Nam cho biết mục tiêu của địa phương là trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2025. Tỉnh cũng mong muốn tận dụng điều kiện thuận lợi về khí hậu, đất đai để trồng các loại cây nông nghiệp sạch, phát triển nông nghiệp công nghệ cao và mang lại hiệu quả kinh tế lớn.

Theo ông Trương Quốc Huy, chủ tịch UBND tỉnh, địa phương sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp để việc xây dựng nhà máy, phát triển kinh tế công nghiệp, nông nghiệp và các dịch vụ hỗ trợ diễn ra thuận lợi, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, tỉnh Hà Nam và Việt Nam.

Lan Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022