Lấy nhầm chồng có lẽ là một thất bại lớn nhất của một người phụ nữ. Theo những đúc kết của người xưa, phụ nữ thà ở vậy đến già cũng đừng có dại lấy đàn ông trong 4 kiểu nhà này, cuộc sống bế tắc không lối thoát.

1. Những gia đình mang tiếng xấu

phu-nu-lay-chong-1-2301.jpg

Với một gia đình có tiếng xấu, bị hàng xóm đồn thổi nhiều thì bạn nên xem xét thật kỹ.

Ngày nay, phụ nữ có vẻ thực dụng hơn, họ thường chọn những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả, hiếm có ai chấp nhận cảnh “một túp lều son, hai trái tim vàng”. Tuy nhiên, con gái khi chọn bạn đời cũng đừng quá coi trọng vật chất mà nên quan tâm nhiều hơn đến danh dự cũng như danh tiếng của gia đình đối phương.

Một gia đình có truyền thống tốt đẹp thì mới có thể dạy nên những đứa con ngoan, có phẩm chất tốt. Các thành viên trong gia đình khi đó sẽ sống hòa thuận, yêu thương nhau. Với một gia đình có tiếng xấu, bị hàng xóm đồn thổi nhiều thì bạn nên xem xét thật kỹ. Kiểu đàn ông được sinh ra trong gia đình này chắc hẳn sẽ có những tích cách không tốt.

2. Gia đình có cha mẹ can thiệp quá nhiều vào các công việc của con cái, con cái không có quyền tự quyết định được cuộc đời của mình

Một trong những điều đáng sợ nhất của người phụ nữ chính là người bạn đời của họ chẳng có chính kiến, không biết phân biệt đúng sai, lúc nào nghe răm rắp theo cha mẹ.

Trong khi đó, bản chất của cha mẹ là nuông chiều, quan tâm đến con cái của họ, nhưng nếu quá chiều chuộng thì chắc con cái sẽ mất đi dũng khí. Người phụ nữ chỉ mong đàn ông mà mình lấy làm chồng sẽ là người có trách nhiệm và độc lập. Điều đó sẽ dễ dẫn đến thất vọng sau hôn nhân. Hơn nữa, nếu một gia đình can thiệp quá sâu vào chuyện con cái, mọi quyết định trong nhà sau này chắc chắn họ khó mà tự quyết định được.

3. Các gia đình coi trọng vật chất, chỉ thích khoe khoang và rất sĩ diện với thiên hạ

Những ai rất coi trọng vất chất thì bản tính của họ là thích khoe khoang, chắc chắn bạn chỉ cần nói chuyện một lần là biết ngay. Những gia đình coi trọng vật chất thì sẽ thường lấy tiền và thu nhập ra làm tiêu chí chính để đánh giá, đo lường mọi thứ.

Khi lấy kiểu đàn ông này chắc chắn sẽ khiến phụ nữ mệt mỏi, lâu dần sẽ tạo ra sự ngột ngạt vì mình không được coi trọng. Rất nhiều người phụ nữ cứ đắm chìm trong cái gọi là tình yêu đích thực và bị sự ngọt ngào trước mặt cuốn đi. Chỉ sau khi kết hôn, họ mới có thể nhận ra cuộc sống này chỉ toàn những chuyện tầm thường và đủ thứ vớ vẩn.

phu-nu-lay-chong-3-2302.jpg

Các gia đình coi trọng vật chất, chỉ thích khoe khoang và rất sĩ diện với thiên hạ Những ai rất coi trọng vất chất thì bản tính của họ là thích khoe khoang, chắc chắn bạn chỉ cần

4. Gia đình thường xuyên xảy ra cãi vã và mâu thuẫn giữa những người thân, anh em trong nhà

Những người đàn ông được lớn lên trong môi trường mà cha mẹ yêu thương và ấm áp thì chắc chắn sẽ có tinh thần trách nhiệm cao, biết yêu thương, trân trọng phụ nữ. Trong khi đó, những người sống trong môi trường chỉ có cãi vã và mâu thuẫn thì tính cách sẽ khó có thể bình thường, sẽ bị méo mó, tiêu cực. Đặc biệt, những người đàn ông lớn lên trong môi trường này thì thường có tính cách hướng nội, thậm chí phát triển tính cách cực đoan và có cả sự bạo lực. Họ dễ copy khuôn mẫu gia đình họ vào gia đình bé nhỏ của mình nên cuộc sống hôn nhân sẽ không hề dễ dàng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022