5 tháng trước, tôi hết thời gian nghỉ thai sản nên phải thuê người làm chăm sóc con nhỏ. Nhờ bà ngoại tìm giúp nên tôi cũng có được người giúp việc ưng ý. Chị ấy tên Nhài hơn tôi vài tuổi, khỏe mạnh, nhanh nhẹn và rất biết việc. Tính tình chị vui vẻ và khéo ăn nói nên được lòng vợ chồng tôi.

Chị Nhài kể hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, vợ chồng đi làm thuê mỗi người một nơi, con cái thì đang sống với bà ngoại. Lúc đó tôi chỉ biết động viên an ủi chị cố gắng làm việc chăm chỉ, tương lai sẽ sáng sủa hơn.

Từ ngày chị đến làm, tôi có nhiều thời gian chăm sóc bản thân, những bữa cơm gia đình ngon hơn, tình cảm vợ chồng được cải thiện. Chúng tôi coi chị như người thân trong nhà.

Thỉnh thoảng chị Nhài cần tiền để giải quyết việc gia đình, tôi vẫn cho vay và chị luôn trả sòng phẳng đúng hẹn.

2 tháng trước, chị nói chồng chị cần 200 triệu để đi xuất khẩu lao động và hỏi vay tôi. Lúc đầu tôi từ chối nhưng chị hứa trả lãi suất sòng phẳng mỗi tháng. Nghe mức lãi suất chị đưa ra hấp dẫn, lại nghĩ chị đang làm cho nhà tôi, sau có gì tôi trừ luôn vào tiền lương cũng được nên tôi đồng ý ngay.

638-17240574928421833487015.jpg

Ảnh minh họa

Tuần vừa rồi, tôi qua nhà hàng xóm chơi. Chị Thúy và tôi là người cùng quê, những lúc rảnh rỗi, tôi vẫn qua nhà chị ấy "buôn chuyện". Hôm vừa rồi chị bất ngờ tiết lộ thông tin về người giúp việc của nhà tôi. Chị ấy bảo mới về quê nên nghe được tin tức nóng hổi, vợ chồng chị Nhài ngày trước cũng chăm chỉ làm việc lắm nhưng thích làm ăn lớn, năng lực không có, vốn phải đi vay người ta để kinh doanh. Lúc mới mở cửa hàng vật liệu xây dựng cũng đông khách, nhưng rồi người ta phát hiện anh chị bán đắt hơn các cửa hàng khác nên bỏ đi mua nơi khác, cuối cùng anh chị ấy bị mất khách. Tiền nợ nần người ta không trả được dẫn đến phá sản.

Chị Thúy bảo nhiều người đến đòi nợ, vợ chồng chị Nhài mắng mỏ, đuổi người ta ra khỏi nhà và còn lớn mặt nói:

"Tiền trong túi tôi, tôi thích trả ai thì trả, ai ngoan trả trước, ai lớn tiếng nặng lời làm mất danh dự của vợ chồng tôi thì cứ đợi đấy".

Chị Thúy còn nói chị Nhài sống lươn lẹo lắm, vay tiền của nhiều người mà đã trả ai được đồng nào đâu, toàn dùng miệng lưỡi để hứa hẹn người ta từ ngày này qua tháng khác.

Từ sau cuộc nói chuyện với chị Thúy, nhiều đêm nay tôi bị mất ngủ, rụng tóc và sụt cân vì lo lắng. Tôi cho chị Nhài vay tiền giấu chồng, anh ấy mà biết được chắc đuổi tôi và người làm ra khỏi nhà, rồi số tiền cũng không thể lấy được.

Bây giờ, tôi rất muốn lấy lại số tiền đã cho chị Nhài vay mà không biết phải làm sao?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022