Hiện nay, ngày càng nhiều phụ nữ chọn cuộc sống độc thân hoặc làm mẹ đơn thân mà không muốn kết hôn. Liệu có phải ngày nay phụ nữ đã hết hứng thú với đàn ông? Hãy lắng nghe chia sẻ của những phụ nữ có tuổi đời khác nhau, hoàn cảnh khác nhau chia sẻ về một nửa thế giới còn lại.

1. Chị Hoa 35 tuổi

Chị Hoa hiện 35 tuổi và có một con gái 10 tuổi, đang làm mẹ đơn thân. Chị chia sẻ: “Tôi đã ly hôn với chồng cũ vào năm ngoái. Sau rất nhiều trắc trở, cuối cùng cũng được giải thoát khỏi cuộc hôn nhân sai lầm và bây giờ tôi chỉ muốn sống một cuộc sống bình yên bên con gái. Tôi hiện làm kế toán trong một doanh nghiệp nhà nước, thu nhập cũng không tồi, đây cũng là điểm tựa để tôi quyết tâm chia tay. Ngay cả khi không có sự chung tay của người đàn ông thất thường đó, tôi vẫn có thể nuôi sống bản thân và con gái của mình”.

phu-nu-8-2227.jpg

Phụ nữ càng trẻ, mọi thứ chưa vững vàng thì chắc chắn họ sẽ càng phụ thuộc, dựa dẫm vào đàn ông.

Nói về tương lai, chị cũng bộc bạch: “Tôi biết mình muốn gì nên chắc chắn lần này sẽ không vội vàng, dù cuộc hôn nhân đầu tiên không hề mấy hạnh phúc nhưng tôi không ác cảm với đàn ông. Nhưng hiện nay tôi không muốn vội vã tìm một người đàn ông khác để tái hôn, tôi chỉ muốn tận hưởng quá trình bên nhau và cảm giác được một người đàn ông quan tâm”.

Phụ nữ càng trẻ, mọi thứ chưa vững vàng thì chắc chắn họ sẽ càng phụ thuộc, dựa dẫm vào đàn ông. Nhưng khi phụ nữ có đủ khả năng để tự lập, nhận ra giá trị bản thân thì họ sẽ cân nhắc được và mất chứ không dễ dàng chọn dựa dẫm vào ai đó.

2. Cô Dung 50 tuổi

Cô Dung tuổi ngũ tuần, hiện đã bước vào giai đoạn mãn kinh, nội tiết thay đổi nhiều nên tâm sinh lý cũng thay đổi. Cô tâm sự: “Tôi đã ngủ riêng với chồng gần hai năm, tôi cũng hiểu sự quan trọng của việc chung chăn gối với hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, tôi thực sự không thể ép buộc bản thân, có thể là do đã mãn kinh, tôi hiện không còn hứng thú với đời sống vợ chồng. Không thể nói rằng tôi không lo lắng rằng chồng sẽ ra ngoài “ăn vụng”. Tuy nhiên, khi đã suy nghĩ cẩn thận, tôi cũng có thể chấp nhận điều đó. Nhiều khi tôi đã bị sốc bởi suy nghĩ của chính mình”.

Với cô Dung cũng như những người phụ nữ ở trong độ tuổi này, người đàn ông của họ vẫn là trụ cột vững chắc của gia đình. Điều họ cần ở người chồng ấy chính là trách nhiệm với gia đình và cảm giác thân thuộc.

phu-nu-1-2227.jpg

3. Bà Hồng 75 tuổi

Ở độ tuổi bên kia sườn dốc cuộc đời, bà Hồng chỉ còn một mình bước tiếp. Cuộc hôn nhân của bà không xuất phát từ tình yêu nhưng sống với nhau bằng đạo vợ chồng, cũng đã trọn tình trọn nghĩa.

Trước khi lấy chồng, bà cũng có một mối tình khắc cốt ghi tâm nhưng không đến được với nhau. Hiện giờ, cả hai gặp lại nhau và cũng đang một mình trải qua tuổi già với con cháu, coi như tri âm, tri kỷ. Bà chia sẻ: “Để không ảnh hưởng đến con cái của đôi bên, chúng tôi không tái giá và cũng không ở chung, chỉ hẹn mỗi tuần gặp nhau một lần tâm sự thế là đủ.”. Bà nhận ra, một người phụ nữ dù có bao nhiêu tuổi đi chăng nữa thì họ vẫn sẽ rung động và ngại ngùng khi nhìn thấy người mà mình thích. Yêu một người không hề liên quan gì đến tuổi tác.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022