Các cụ nói chả sai tí nào. Đúng là cả giận mất khôn, một khi đã nóng lên thì hành xử kém tỉnh táo thật. Trừ tôi ra thì lúc này cả nhà đang ôm nhau lo sốt vó. Nguyên do là bởi pha xử lý nhầm lẫn cực tai hại của chị gái tôi.

Trong số 3 anh chị em nhà tôi, chị cả Tú Anh xinh gái nhất nên lấy chồng cũng sớm. Chị thứ 2 của tôi đang là sinh viên năm cuối, còn tôi là sinh viên năm 3.

Nhà chồng chị Tú Anh giàu nên cuộc sống của chị khá sung sướng. Đã thế chị lại còn đẻ được 2 đứa con đủ nếp tẻ, chả cần làm gì bố mẹ chồng cũng cho cả cục tiền mỗi tháng tiêu xài tẹt ga.

Tháng 7 vừa qua vợ chồng chị Tú Anh dọn ra ở riêng. Anh chị mua một căn chung cư 3 ngủ siêu rộng, được tăng suất mua ô tô điện giá ưu đãi nên sắm luôn một cái để cả nhà cùng vi vu.

Tuần trước chị tôi đi nhận biển số. Công nhận chị tôi sinh đúng giờ hên nên làm gì cũng hay, hôm bốc biển xe chị bốc trúng dãy số đẹp vô cùng. Cả tầng hầm có mỗi cái ô tô điện của anh chị dán trang trí kiểu hoạt hình, lại còn gắn biển đẹp nữa nên gần như hàng xóm chung tòa nhà đều ấn tượng với cái xe đó.

Cũng chính vì biết rõ chủ nhân chiếc xe nên hàng xóm đã gián tiếp “châm ngòi” cho một vụ đánh ghen vô tiền khoáng hậu. Và người trực tiếp đánh ghen chính là chị Tú Anh nóng nảy của tôi chứ ai.

Số là chị tôi ở nhà rảnh rỗi nên mở shop online chuyên đặt đồ xách tay cao cấp từ nước ngoài về. Khách quen của chị toàn phú bà với phú ông, giờ chuyển về chung cư ở thì lại càng đông khách VIP.

Một trong số khách VIP của chị Tú Anh sống ở cùng tòa với gia đình chị, có một vị tự dưng hôm qua nhắn tin cho chị tôi, kèm theo một bức ảnh chụp màn hình khiến chị tôi phát sốt. Đó là ảnh một cô gái lạ mặt đăng lên Facebook, tạo dáng rất sang chảnh, váy áo lồng lộn, nhưng chiếc ô tô mà cô ta ngồi xoạc chân ra chụp lại chính là xe của nhà chị Tú Anh!

danh-ghen1-17253775225091627344674-1725378744493-1725378746759281649210.jpg

Người khách VIP có kết bạn trên mạng với cô gái kia nên vừa nhìn thấy ảnh đã nhận ra ngay ô tô của chị tôi rồi. Họ nhắn tin thắc mắc xem có phải trùng hợp không, nhưng chị Tú Anh khẳng định ở Hà Nội này chẳng có ai sở hữu chiếc xe điện dán hình gấu thỏ giống như chị. Dù chân cô gái kia che mất phần đầu biển số nhưng chị tôi khẳng định đó là xe của mình.

Khổ một nỗi chị Tú Anh chưa có bằng lái ô tô, chị đang học đến cuối năm mới thi thố. Vậy nên người sử dụng cái xe hiện tại chỉ có mỗi chồng chị. Hôm qua anh rể cũng lái xe một mình đi cà phê với bạn cả buổi chiều. Chị tôi tin tưởng anh nên không hỏi han gì cả. Chiều qua chị dắt 2 đứa nhỏ đi khu vui chơi giải trí với tôi mà.

Điều đầu tiên chị tôi nghĩ đến chính là chồng cặp bồ. Chả có lý gì tự dưng một đứa con gái lạ hoắc lại tạo dáng chụp ảnh hồn nhiên ngay trên nóc xe nhà chị, lại còn đúng lúc anh rể ra ngoài một mình không có vợ con đi theo.

Chị tôi liền huy động hết tất cả mọi mối quen biết, nhắn tin vào đủ loại hội nhóm chat không có mặt anh rể để điều tra xem cô gái kia là ai. Cũng may Facebook của cô nàng ấy khá nổi, sở hữu gần 10 nghìn lượt follow nên đã có vài người nhận ra ngay lập tức. Thế là chị Tú Anh gọi cả nhà tôi với mấy người bạn thân thiết đến tận shop quần áo nơi cô gái kia hay check in làm việc. Tôi không thích tham gia vào mấy chuyện thị phi nên kiếm cớ ở nhà.

Và kết quả như nào thì ai cũng đoán được. Vừa phát hiện ra “đối tượng” là chị tôi dẫn mọi người lao vào túm tóc giật áo ngay lập tức. Vô số người đi đường xung quanh đã quay được clip nhà tôi đánh ghen, chị Tú Anh của tôi còn liên tục mắng chửi, gọi cô gái kia là “con giáp thứ 13” phá hoại gia đình chị.

Từ đầu tôi đã thấy câu chuyện quá nhiều điểm phi lý rồi. Đáng lẽ ra chị tôi nên đối chất trực tiếp với chồng trước khi kéo mọi người đi kiếm “tiểu tam” xả cơn tức. Chỉ một bức ảnh như thế thì chẳng chứng minh được cái gì rõ ràng. Giới trẻ như tôi bây giờ nhiều thành phần sống ảo lắm. Biết đâu bạn nữ ấy chỉ hứng lên “chụp ké” với cái xe thì sao?

  • avatar1725293011736-172529301204839159926.jpg

    Mẹ từ chối chuyến du lịch vợ chồng tôi tặng, biết lý do tôi lập tức rời khỏi nhóm chat gia đình

Rồi kết cục y như tôi suy đoán. Sau khi đánh ghen một trận đã đời thì chị tôi quay sang tra hỏi “bồ nhí” của anh rể. Chị chìa bức ảnh ra cho cô gái kia xem, không ngờ cô gái ấy đứng dậy chửi ngược lại, nói chị tôi đánh người vô cớ nên sẽ báo công an.

Hóa ra cô nàng kia thích “sống ảo” thật, hôm qua trong lúc sang nhà bạn chơi thì nhìn thấy xe của chị tôi đẹp quá, độc đáo, lại trùng màu với váy cô ấy mặc nên mới chụp vài tấm hình chơi chơi chứ cô ấy chẳng quen biết bất cứ ai trong gia đình tôi cả!

Sau khi sáng tỏ đầu đuôi thì mặt chị tôi tái mét. Bố mẹ tôi tuy không đụng tay chân nhưng cũng đứng ngoài cổ vũ bằng ngôn ngữ nên cô gái kia bảo họ mắc tội “xúc phạm”. Hội bạn thân của chị Tú Anh cũng ngượng ngùng xin lỗi cô ấy rối rít.

Giờ thì tất cả những người cùng đi với chị tôi hôm qua đều đang lo ngay ngáy, sợ cô gái kia đâm đơn kiện. Dù mọi người đã xin cô gái tha thứ nhưng chuyện chị tôi khiến cô ấy sưng mặt rụng tóc, quần áo tả tơi là có thật. Đến giờ này tin nhắn hỏi thăm của chị Tú Anh vẫn chưa được hồi đáp nên chẳng ai biết cô gái kia nghĩ thế nào.

Phen này chị tôi được bài học nhớ đời vì cái tính nóng nảy bộp chộp. Anh rể biết chuyện xong cũng giận chị lắm, bắt vợ qua tận nơi xin lỗi người ta thêm lần nữa. Bố mẹ tôi cũng xấu hổ không dám đáp lời con rể khi anh gọi điện sang. Đúng là đánh ghen nhầm dở khóc dở cười!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022