Ngày 2/9, TS.BS.CK2 Trà Anh Duy, Trung tâm Sức khỏe nam giới Men's Health, cho biết bệnh nhân đến khám tưởng bản thân có bệnh, mong tìm giải pháp cho đời sống tình dục. Anh lo ngại điều này càng khiến mối quan hệ đi vào ngõ cụt.

"Mỗi khi gặp khó khăn, từ công việc đến chuyện gia đình, cô ấy đều tìm chồng khóc lóc, không thể tự giải quyết bất kỳ vấn đề gì", anh Hoàng nói. Sự phụ thuộc và yếu đuối quá mức khiến vợ không còn sự hấp dẫn mà anh từng cảm nhận.

Kết quả thăm khám, kiểm tra các xét nghiệm cho thấy các trị số lại trong giới hạn bình thường, không có vấn đề về sức khỏe. Bác sĩ khuyên vợ chồng anh tham gia vào các buổi tư vấn hôn nhân để cùng nhau giải quyết vấn đề.

Sau hơn một tháng với sự hỗ trợ từ các chuyên gia, cả hai cải thiện mối quan hệ, anh Hoàng dần tìm lại cảm giác hứng thú trong đời sống tình dục.

bs-duy-xe-t-nghie-m-tinh-di-ch-2627-8404-1725273273.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=MP3oiHdfoL-AkPjvFgsuWA

Bác sĩ xét nghiệm kiểm tra sức khỏe nam giới. Ảnh: Lâm Anh

Theo bác sĩ Duy, việc mất ham muốn tình dục không phải lúc nào cũng bắt nguồn từ vấn đề sinh lý mà đôi khi do những yếu tố tâm lý và cách ứng xử trong mối quan hệ vợ chồng. Mới đây, người đàn ông 35 tuổi cũng tìm bác sĩ vì mất hứng thú trong "chuyện ấy". Anh kết hôn 7 năm, có hai con nhỏ, song tính cách quá mềm yếu và dễ khóc của vợ khiến anh cảm thấy "như gánh nặng".

"Tôi như phải chăm sóc một đứa trẻ chứ không phải vợ, dù chỉ gặp chuyện nhỏ nhặt cô ấy cũng lo lắng, sợ hãi, 'mít ướt' tìm đến chồng", anh nói, thêm rằng mỗi lần vợ khóc anh cảm thấy rất khó xử, không biết nên an ủi hay làm gì.

Bác sĩ cho rằng vấn đề không chỉ nằm ở người vợ mà còn do cách cả hai đối diện và giải quyết mâu thuẫn. Hai vợ chồng tham gia vào một liệu trình trị liệu tâm lý để giúp cân bằng mối quan hệ, học cách giao tiếp hiệu quả hơn. Vợ trở nên mạnh mẽ, tự tin hơn, giúp anh Trung dần lấy lại cảm giác yêu thương, ham muốn.

"Trong cuộc sống hạnh phúc lứa đôi, nam giới không chỉ cần hỗ trợ về y tế bởi chuyên gia nam khoa mà đôi khi phải kết hợp tư vấn bởi nhà trị liệu tâm lý tình dục", bác sĩ nói. Khi có trục trặc, quý ông cần tìm đến sự giúp đỡ của chuyên gia, tránh để mối quan hệ đổ vỡ đáng tiếc.

Lê Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022