Vào ngày 7/8/2014, tờ World News Daily Report đăng tải một bài viết về bức ảnh selfie cuối đời của một chàng trai đến từ Oregon khi đó đang đi hưởng tuần trăng mật ở Florida, Mỹ. Điều đặc biệt của bức ảnh là phía sau nhân vật chính có sự xuất hiện của con cá mập hung tợn và nó cũng được cho là kẻ đã đoạt mạng chàng trai.

-15968607573921980852951.jpg

Theo đó, chàng trai làm nghề bán bảo hiểm qua đời khi mới 34 tuổi trong một cuộc tấn công dữ dội của con cá mập. Nhân viên cứu hộ địa phương đã có thể lôi nạn nhân lên thuyền và đưa vào bờ trước khi anh được đưa đến bệnh viện South Miami để cấp cứu trong tình trạng chân phải bị con vật cắn đứt nhưng không qua khỏi vì mất quá nhiều máu. Bi kịch hơn, người đàn ông này chỉ mới kết hôn trước đó vài giờ đồng hồ, giờ đây đã phải ra đi trong vòng tay của người mình yêu nhất.

Bức ảnh gây sốc cùng với câu chuyện đáng thương của chàng trai trẻ chính là 2 yếu tố quan trọng nhất giúp bức ảnh nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ngay sau đó, các chuyên gia đã vào cuộc điều tra thông tin về bức ảnh đang khiến không ít người tin rằng nó đến từ trang báo uy tín. Thế nhưng, rõ ràng, World News Daily Report là một trang báo đăng tin giả thường cho ra đời những câu chuyện hư cấu. Trang báo này cũng tự viết miêu tả về chính mình như sau:

"World News Daily Report là một trang web tin tức và châm biếm, thường không đưa tên thật của nhân vật và chỉ đưa tin hư cấu. Tất cả những bài viết trên worldnewsdailyreport.com đều là không có thật, hay nói đúng hơn là tin giả. Mọi sự tương đồng với những câu chuyện có thật đều là tình cờ, trừ những câu chuyện liên quan đến người nổi tiếng, bài viết có thể dựa trên người thật. Thế nhưng, hầu hết câu chuyện được đăng đều là hư cấu".

Từ đoạn miêu tả này, có thể kết luận rằng bức ảnh chàng trai xấu số đang đi hưởng tuần trăng mật mà bị cá mập cắn chết kia là sản phẩm của photoshop. Thực chất, đó là bức ảnh được đăng trên Tumblr 1 năm trước khi nó được xuất hiện trong bài viết của World News Daily Report. Nhân vật chính trong ảnh là Pete Wentz, thành viên của ban nhạc Fall Out Boy, người vẫn còn sống "nhăn răng", khi đó đã selfie trong lúc bơi tại hồ bơi. Bức ảnh của anh được ghép chung với hình con cá mập để tăng thêm hiệu ứng.

fallout-1596860757391734537158.jpg

(Nguồn: Snopes)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022