Tôi có 2 chị dâu và 2 người họ có tính cách lẫn ngoại hình khác nhau một trời một vực. Vị thế của 2 chị trong nhà cũng khác nhau hoàn toàn, người thì cái gì cũng được nhận, người thì cái gì cũng bị chê trách.

Tôi là con út trong nhà, trên tôi còn 2 anh trai nên tôi được cả nhà chiều chuộng rất nhiều. Tôi được chiều đến mức mà tôi hoàn toàn có thể trở thành “bà cô bên chồng” trong truyền thuyết nhưng nói thật là tôi luôn mong có chị gái nên cả 2 chị dâu tôi đều rất quý mến. Thế nhưng vì sau khi kết hôn cả 2 anh của tôi đều lựa chọn ra ngoài ở riêng nên tôi và 2 chị dâu cũng không tiếp xúc với nhau nhiều.

Chị Bình là chị dâu cả của tôi, chị chính là nhân vật không được lòng bố mẹ tôi nhất vì tính chị khá là thẳng, chị không để bụng cái gì bao giờ, có gì là nói hết ra mồm nên đương nhiên dễ làm mất lòng người khác.

Ngay từ hồi anh tôi mới đưa chị về ra mắt bố mẹ tôi đã không ưa chị rồi, lý do là vì nhìn chị không giống con gái nhà tử tế. Chị Bình vừa nhuộm tóc tai đủ màu lòe loẹt vừa xăm trổ. Thật ra thì chị chỉ có vài hình xăm nho nhỏ trên người thôi nhưng với bố mẹ tôi thì như thế là “hư hỏng” rồi. Còn tôi thì thấy rất bình thường, đến tôi còn có mấy hình xăm nhỏ cơ mà.

6a7d2e86e89d6022a34ff98a189398d6-1726221413144460858631-1726231376640-17262313784871318400201.jpg

Chị Bình làm tổ chức sự kiện nên chuyện chị phải đi công tác là chuyện như cơm bữa, cũng chính vì điều này mà bố mẹ tôi càng không ưa chị. Ông bà muốn chị tìm công việc khác để có nhiều thời gian dành cho chồng con nhưng chị từ chối thẳng luôn, chị bảo làm việc khác thì không đủ tiền mà ăn. Tôi thấy chị nói cũng đúng mà không hiểu sao bố mẹ tôi phản ứng ghê thế.

Chị Bình còn hay cãi bố mẹ tôi nhưng cá nhân tôi khách quan nhận xét thì đấy không phải là cãi mà là phản biện, khổ nỗi bố mẹ tôi cứ đuối lý thì sẽ đổ ngay cho chị là hở tí cãi như chém chả băm viên. Hồi còn ở chung chị cũng bị bố mẹ tôi chê là lười vì toàn ngủ đến 8h mới dậy. Còn bình thường tôi ngủ đến giữa trưa thì không thấy mẹ phàn nàn gì đâu.

Trong khi đó chị Thủy, chị dâu thứ nhà tôi thì đúng kiểu một trời một vực với chị Bình. Chị Thủy là giáo viên cấp 1, dạy môn Đạo Đức. Khác với chị Bình, chị Thủy là con của bạn thân mẹ tôi nên ngay từ đầu đã được lòng mẹ tôi lắm rồi.

Chị Thủy là người kín tiếng nhưng lại cực kỳ khéo léo lại cũng khá là biết nói lời ngon tiếng ngọt nên hầu như ở nhà ai cũng quý chị. Khác với chị Bình chị Thủy nhìn rất hiền lành và nghiêm túc. Chị không nhuộm tóc, không làm móng, trang điểm nhẹ nhàng, phong cách ăn mặc cũng nghiêm chỉnh… Nói chung là ít có người chê trách chị được cái gì.

Nếu có cái gì không hơn được chị Bình thì có lẽ là chị Thủy kiếm tiền không thể nhiều như chị Bình được. Chị Bình có phần năng động và nhanh nhạy với thời cuộc hơn nên chị ấy cũng làm kinh tế tốt hơn chị Thủy nhiều lần. Thế nhưng đây cũng là điều mẹ tôi thích ở chị Thủy hơn, mẹ tôi cho rằng phụ nữ mà kiếm được nhiều tiền thì sẽ không biết an phận như chị Bình vậy đó. Tôi tất nhiên là không thể đồng tình với quan điểm này của mẹ rồi.

Chuyện là bữa vừa rồi, tôi nghe thấy đứa bạn thân phát hiện ra chồng đang cặp kè với đồng nghiệp. Nghe xong tôi cũng ba máu sáu cơn lên, bạn tôi nó đang trong lúc giận quá sợ lại mất khôn nên tôi đã đồng ý đi cùng nó đến nói chuyện với tiểu tam.

Trước khi đi tôi đã bảo nó cứ ngồi làm mặt lạnh như tiền còn để đấy tôi nói chuyện với ả tiểu tam kia, người ngoài cuộc sẽ bình tĩnh hơn. Thế nhưng điều tôi không thể ngờ tới là khi đến nơi, người không thể thốt ra được câu nào lại là tôi!

Vừa bước vào quán cafe hẹn gặp với bồ nhí của chồng nó, tôi bàng hoàng phát hiện ra đấy chính là chị Thủy, chị dâu hiền lành, mẫu mực của tôi.

Vừa nhìn thấy tôi mặt chị cắt không còn 1 giọt máu, chắc chị không thể ngờ được cùng 1 lúc vừa bị vợ của người ta đánh ghen lại cũng bị nhà chồng phát hiện ra chuyện ngoại tình của mình. Đến tôi còn không ngờ có ngày mình sẽ bắt tận tay chị dâu ngoại tình với chồng người ta cơ mà.

Thật lòng mà nói tôi không ngờ chị Thủy lại là kiểu người có thể ngoại tình, lại càng không thể tin chị có thể biết thừa người ta có vợ con vẫn còn cố tình chen vào, đã thế còn nhắn tin giọng điệu thách thức chính thất.

Đến giờ đã 3 ngày trôi qua nhưng tôi vẫn không biết phải nói chuyện này với anh trai mình như thế nào nữa. Chuyện này không thể bỏ qua được rồi nhưng tôi nên làm sao mới đúng đắn nhất vào lúc này bây giờ?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022