Do điều kiện kinh tế khó khăn nên sau khi lấy nhau vợ chồng tôi ở chung với bố mẹ chồng. Suốt 8 năm làm dâu, mối quan hệ giữa tôi với bố mẹ chồng rất tốt, không có mâu thuẫn gì xảy ra. Ông bà cũng hiền lành tử tế, tôi coi 2 người như bố mẹ ruột thịt.

Thế nhưng thời gian gần đây, thái độ của mẹ chồng với gia đình tôi rất lạ lùng. Tháng trước, bà bị bệnh, có người biếu bà nước tăng lực, bà không uống được nên cho con tôi nhưng cháu không thích mà đòi lọ yến sào trị giá hơn 30 nghìn.

Thấy con khóc đòi, tôi bảo đó là đồ người ta mua biếu bà, con không uống được. Nhưng con tôi vẫn đòi, bà khó chịu lấy một lọ đưa cho con tôi và bảo lần sau mua cho nó uống chán đi, cứ để cho nó thèm khát như thể bị bỏ đói lâu ngày.

Từng lời của bà nói mà tôi choáng váng, thỉnh thoảng bà cho các cháu 100 nghìn không tiếc mà lại tiếc lọ yến 30 nghìn, phải chăng tính cách bà đã thay đổi, không còn tốt với con cháu như trước nữa? Hôm sau tôi mua 1 lốc 6 lọ yến trả lại và bà nhận ngay.

632-17261116871591812600867.jpg

Ảnh minh họa

Chủ nhật vừa rồi, bác hàng xóm qua chơi, lúc đó tôi ngủ trong phòng và nghe thấy tất cả cuộc nói chuyện của 2 người. Mẹ chồng khoe từ ngày bị bệnh, tuần nào con dâu cả cũng mang đồ qua biếu. Khi là bát canh hầm chim câu, lúc là cháo gà hay yến sào. Nhà chị dâu cách 10 cây mà chịu khó mang đồ bồi dưỡng cho bà, còn vợ chồng tôi chỉ biếu bà vài hộp thuốc bổ, ngoài ra chẳng có gì, hằng ngày nấu toàn những món linh tinh, bà nuốt không nổi.

Nghe được những lời đó từ mẹ chồng, tôi thất vọng và buồn vô cùng. Đúng lúc đó thì tiếng bác hàng xóm vang lên, bác nói mẹ chồng tôi ở với các con út, được chúng tôi chăm sóc chu đáo, chưa bao giờ lo đến cơm ăn áo mặc. Giờ ốm đau, con cả cho được vài món đồ đã thấy con cả tốt. Trong khi công lao các con út chăm sóc bao năm qua thì lại chê trách. Thế bà đã làm gì được cho vợ chồng con tôi chưa mà đòi hỏi nhiều thế?

Nói xong bác hàng xóm đứng dậy ra về, còn tôi cảm kích sự hiểu biết và những lời nói thẳng thắn của bác ấy vô cùng. Mấy hôm nay, tôi thấy mẹ chồng nhẹ giọng hơn với mình nhưng vẫn không bằng giọng điệu khi nói chuyện với dâu cả. Theo mọi người tôi có nên mua đồ ngon đắt tiền như chị dâu để lấy lòng mẹ chồng không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022