Phòng sách trống rỗng, giàu có đến mấy cũng không quá 3 đời

Con người đã đúc kết, đầu tư cho giáo dục là một khoản đầu tư tốt nhất của cuộc đời, và kiểu đầu tư này sẽ không bao giờ thua lỗ. Khoản đầu tư không mang lại hiệu quả ngay tức thì mà cần được tích lũy trong dài hạn, khi đủ điều kiện sẽ mang về những thành quả xứng đáng.

3-noi-trong-rong-con-chau-ngheo-1-2239.jpeg

Phòng sách không được để trống rỗng

Cổ nhân từng nói: "Một gia đình không có sự kế thừa tri thức thì chỉ giàu có được 3 đời". Sự kế thừa kiến thức cho con cháu ít nhiều sẽ phản ánh thông qua những cuốn sách. Điều tạo ra sự khác biệt giữa con người với nhau chính là tri thức mà họ đạt được. Những người có kiến thức sẽ trở nên tự tin hơn và có thể tạo ra nhiều sản phẩm hơn. Thể lực của con người sẽ ngày càng cạn kiệt theo tuổi tác, nhưng kiến thức lại vĩnh viễn theo mãi với thời gian. Sống càng lâu, kiến thức tích lũy ngày càng nhiều, kinh nghiệm tích lũy cũng vì thế sẽ ngày càng nhiều, giúp con người vững vàng hơn trong cuộc sống.

Từ đông, tây, kim, cổ thì phòng sách hay sự truyền thụ tình yêu với sách chính là cách truyền thừa trí tuệ cho các thế hệ mai sau, đó chính là tài sản quý giá nhất.

Phòng khách trống rỗng kéo theo gia phong bất ổn

Từ ngày xưa, người ta luôn chú trọng đến không gian phòng khách, bởi phòng khách là trung tâm phong thủy của ngôi nhà. Cổ nhân có câu: "Nhập môn sát kiến, tiện tri hưng suy", tức là bạn chỉ cần đứng ở cửa nhìn vào trong nhà là có thể biết được phần nào gia vận của chủ nhân. Thực tế, khí tượng của phòng khách có quan hệ rất mật thiết đến gia vận.

Có thể khẳng định như vậy vì khách khi vào nhà, ấn tượng đầu tiên đối với họ đó là phòng khách. Nếu phòng khách lạnh lẽo thì chắc chắn khách không muốn ngồi lâu, người khác vì thế cũng không muốn đến nhà, như vậy sẽ ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xã giao, gia vận vì thế không được hưng thịnh.

Nếu phòng khách trong gia đình có nhiều người đến ghé thăm, chắc chắn nhân khí nhất định là hưng vượng. Họ có nhiều mối nhân duyên tốt đẹp, và thăng tiến trong tương lai. Ngoài ra, phòng khách còn gián tiếp thể hiện phong cách cũng như gu thẩm mỹ của chủ nhà. Căn phòng khách nhã nhặn, gọn gàng và sạch sẽ thì chủ nhân nhất định là người cẩn thận, lịch thiệp và tinh tế. Nhờ đó con cháu trong nhà ít nhiều sẽ ảnh hưởng bởi phong cách tốt đẹp này và ngày càng tiến bộ.

Một điều hết sức lưu ý, trong không gian phòng khách không trang trí nhiều các vật sắc nhọn hoặc đồ bằng kim khí bởi nó thường sản sinh ra sát khí và sự lạnh lẽo. Nên thay bằng các vật với chất liệu bằng gỗ, tranh thảm theo tường để có thể tăng thêm sự ấm cúng.

Gian bếp trống rỗng kéo theo tài lộc khó đến

3-noi-trong-rong-con-chau-ngheo-3-2241.jpg

Nhà bếp được cho là trái tim, nơi giữ lửa cho gia đình không nên để trống rỗng.

Nhà bếp được cho là trái tim, nơi giữ lửa cho gia đình. Ngoài ra, bếp cũng là nguồn tài lộc sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ trong cuộc sống. Vì vậy, những chiếc tủ bếp hoặc tủ lạnh cần phải có đồ ở trong đó, đừng để nó trống rỗng.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng gian bếp với tần suất đều đặn. Đừng để căn bếp lạnh lẽo sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình, khiến các thành viên bị xa cách, ít quan tâm đến nhau.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022