Trong số những thể loại phim tôi thích xem thì ngoại tình công sở là chủ đề khá hấp dẫn. Tuy nó không phải nội dung mới mẻ nhưng drama thì đa dạng vô cùng. Mấy pha bắt gian với đánh ghen chốn công sở cũng hay ho, nhiều tình tiết gay cấn, rất hợp với đứa thích hóng hớt như tôi.

Nhiều lần tôi cũng tưởng tượng không biết nếu có vụ ngoại tình ngay trong công ty mình thì không biết sẽ ra sao. Nhưng đồng nghiệp của tôi toàn người bình thường và chăm chỉ. Vào làm 2 năm tôi thấy không khí yên bình lắm, chẳng thấy ai có dấu hiệu "sống lỗi" trong chuyện tình duyên.

Không ngờ là suy nghĩ của tôi đã sai. Cái đứa chưa từng có mảnh tình nào vắt vai như tôi thì làm sao hiểu được tình yêu nó phức tạp như nào! Tôi quá ngây thơ khi tin tưởng tất cả đồng nghiệp xung quanh mình, để rồi khi tận mắt chứng kiến cảnh cặp kè trắng trợn giữa công ty thì tôi rơi vào trạng thái "sang chấn tâm lý" nhẹ.

Một trong hai nhân vật chính của cặp đôi "ăn vụng" ấy lại là bạn cũ từ thời đại học của tôi. Tôi xin phép đổi tên cậu ấy thành Bình để kể chuyện cho dễ. Bình không đẹp trai như nam thần nhưng lại có nụ cười duyên kinh khủng, đủ bộ combo răng khểnh với má lúm đồng tiền. Đã thế cậu ấy còn cao tận mét 8, trắng trẻo, đeo kính, ăn mặc chuyên kiểu sơ mi quần tây với phụ kiện cực chất. Tóm lại là giống hệt mẫu nhân vật soái ca ngông nghênh trong truyện ngôn tình, thế nên Bình được rất nhiều chị em phụ nữ để ý.

Có vẻ ngoài cuốn hút là vậy nhưng tính cách Bình lại khá khó hiểu. Cậu ấy ít nói, ít giao du với bạn khác giới. Tôi nhớ hồi đi học cậu ta có mập mờ với hoa khôi khóa dưới. Song cậu ta chưa bao giờ công khai yêu đương cả, nàng hoa khôi kia cũng chỉ dám đăng một đống trạng thái buồn sầu thất tình lên mạng xã hội chứ chưa có bức ảnh nào chụp chung với Bình.

Bẵng đi mấy năm tôi gặp lại Bình ở công ty này. Học cùng lớp với nhau thì làm chung một ngành cũng chẳng có gì khó hiểu. Thế nhưng Bình vào trước nên vị trí cậu ta cao hơn tôi một bậc, lương cũng cao hơn. Bình giúp tôi làm quen với công việc và hòa nhập với mọi người xung quanh. Nhờ cậu ấy "bảo kê" nên tôi cũng nhận được thiện cảm từ đồng nghiệp, không bị rơi vào cảnh "ma cũ bắt nạt ma mới".

Tôi cứ tưởng Bình vẫn độc thân vì cả tài khoản MXH lẫn ngoài đời đều không có biểu hiện gì của một người có bạn gái. Nhưng đùng cái gần đây cậu ấy thông báo với tôi rằng sắp sửa kết hôn. Vợ tương lai với Bình là đồng hương, tôi xem qua ảnh cậu ấy gửi thì cô bé đó trông cũng xinh xắn hiền lành.

base64-17224365196051057433022-1722437544873-1722437545515134169599.jpeg

Tận tháng 10 mới cưới nên giờ Bình vẫn đang túc tắc chuẩn bị. Ảnh cưới chưa chụp, thiệp mời chưa gửi. Cậu ấy chỉ thông báo với tôi rằng mới dạm ngõ bên nhà vợ tương lai thôi. Tin Bình cưới vợ cũng không có nhiều người biết. Đồng nghiệp cả công ty vẫn chưa hay tin gì.

  • avatar1718286095999-1718286096643104218329-0-47-315-551-crop-17182861092281987598264.jpg

    Giữa cuộc họp chị đồng nghiệp đứng dậy “bắt gian”, danh tính cặp đôi vụng trộm khiến cả công ty ngỡ ngàng

Bình làm trợ lý giám đốc nên hầu như phòng ban nào cậu ấy cũng phải giao lưu qua lại mỗi ngày. Tôi làm ở ban văn hóa nội bộ, chuyên lo công việc hành chính và đời sống của anh chị em nhân viên. Từ lúc tôi vào làm thì Bình rất hay qua ban tôi nói chuyện. Các chị cùng ban với tôi còn trêu là mày yêu luôn thằng Bình đi cho bõ công gặp nhau suốt ngày. Tôi chỉ cười xua tay phủ nhận, yêu ai chứ yêu Bình thì mệt lắm. Tôi chỉ sợ "tập đoàn" các em theo đuổi cậu ấy sẽ tìm mình để đánh ghen thôi!

Trong ban tôi có một bạn nữ tên là Ngọc. Tôi cũng xin đổi tên bạn ấy luôn cho đỡ phiền phức. Ngọc kém tôi 2 tuổi, cũng xinh xắn ưa nhìn. Ngọc là gái Hà Nội chính gốc, giọng hay lắm, chuyên được làm MC dẫn các chương trình nội bộ và xuất hiện trên các ấn phẩm quảng bá của công ty. Mọi người đặt biệt danh cho Ngọc là "MC quốc dân" vì cô nàng rất thân thiện, giỏi giao tiếp và nói chuyện khéo léo.

Mỗi lần Bình sang phòng tôi chơi thì Ngọc đều kiếm cớ gì đó để tránh mặt. Ban đầu các chị trong ban cũng gán ghép cô MC xinh đẹp với "soái ca" trợ lý điển trai của sếp, nhưng thấy Ngọc né tránh suốt nên ai cũng tưởng họ ghét nhau. Tôi cũng nghĩ là Ngọc không ưa Bình, nhưng rồi hôm nay tôi phát hiện ra chuyện động trời không tin nổi.

Đó là khoảng 10 rưỡi sáng nay trước khi mọi người rục rịch đi ăn trưa. Dạo này thời tiết Hà Nội ẩm ương, nắng mưa thất thường nên ai cũng uể oải. Tôi cũng ngại ra ngoài ăn trưa, cả tuần nay toàn đặt ship cơm đến cửa văn phòng. Rút kinh nghiệm đặt đồ ăn trời mưa vừa đắt vừa khó kiếm người ship, tôi lên app chọn bữa trưa từ sớm luôn.

Shipper vừa gọi điện kêu xuống nhận cơm thì tôi chạy ra thang máy. Chả hiểu sao giờ ấy mà thang đông nghịt, tôi ngại đứng đợi nên "mặt dày" chen vào góc thang.

Trong lúc loay hoay nép mình giữa đám đông thì tôi chợt nhận ra đôi dép quen quen. Hóa ra là nàng Ngọc MC nổi tiếng. Tôi cũng không để ý Ngọc vắng mặt trong phòng mình từ bao giờ. Thang máy đông, lại toàn người lạ nên tôi không tiện gọi bắt chuyện với Ngọc. Cô ấy cũng không nhìn thấy tôi, nên trong khoảnh khắc bất ngờ tôi đã thấy Ngọc thò tay ra đan chặt vào tay một chàng trai khác.

Rồi tôi kinh ngạc lần 2 khi nhận ra đối tượng được Ngọc nắm tay chính là cậu bạn quen của mình - Bình trợ lý! Trời ơi tôi tưởng họ ghét nhau đến nỗi không thèm nhìn mặt. Sao giờ lại lén lút tình tứ giữa đám đông chen nhau trong cái hộp sắt 2 mét vuông này?!?

Dĩ nhiên Ngọc không phải vợ sắp cưới của Bình nên tôi bắt đầu thấy gai ốc nổi rần rần khắp người. Lúc bị người khác xô đẩy để đi ra khỏi thang, tôi còn thấy Bình giơ tay ôm Ngọc vào lòng nữa. Mấy hành động thân mật đó chỉ có người yêu nhau mới làm chứ quan hệ bình thường thì ai dám đụng chạm!

Với bộ óc nhanh nhạy và kinh nghiệm xem drama công sở lâu năm thì tôi chắc chắn 99,9% là Bình - Ngọc ngoại tình. Họ cặp kè với nhau sau lưng vị hôn thê của bạn tôi, vì không thấy tôi lùn tịt ở trong thang nên họ mới thể hiện tình cảm trắng trợn như thế. Có khi họ chỉ giả vờ xa lạ trước mặt đồng nghiệp ở công ty để tránh bị nghi ngờ thôi, chứ một bên trai xinh một bên gái đẹp, họ thích nhau cũng là logic bình thường.

Nhưng rõ ràng Ngọc là cô gái độc thân. Tại sao Bình yêu Ngọc lại không cưới cô ấy luôn mà phải chọn người khác? Rồi giờ lại âm thầm yêu nhau ở cơ quan, nghe đã thấy lằng nhằng mì tôm rồi.

Tôi không lý giải được nguyên nhân Bình - Ngọc "ngã" vào nhau nên cả ngày hôm nay không tập trung làm được gì cả. Chuyện này mà bể ra thì kiểu gì cũng chấn động công ty. Cả hai người họ đều lắm fan hâm mộ mà, riêng với tôi thì Bình còn là bạn lâu năm nữa. Tuy nhiên giờ tôi đã biết bí mật giật mình của cậu bạn ấy, rõ ràng tôi không muốn ủng hộ Bình "bắt cá 2 tay".

Tôi không quen biết với vợ sắp cưới của Bình. Việc chứng kiến tận mắt cảnh Bình thân thiết với Ngọc khiến tôi hơi khó chịu. Tôi chỉ hy vọng là mình hiểu nhầm, nhưng thực tế thì Bình đã kể với tôi chuyện đám cưới, bằng chứng tin nhắn rõ rành rành ra không lệch đi đâu được.

Tôi sốt ruột muốn hỏi thẳng Bình để hiểu rõ mọi thứ quá nhưng chưa biết mở lời với cậu ấy thế nào. Chả lẽ lại bảo Bình ơi tớ vô tình thấy cậu ôm Ngọc, thế vợ tương lai của cậu có ghen không à? Cậu ấy khiến tôi mở mang tầm mắt thật đấy. Hóa ra câu trước đây Bình nói không phải đùa bỡn, cái gì mà "Yêu với cưới là 2 chuyện khác nhau, người để yêu với người để cưới cũng không nhất thiết phải là một".

Lý luận tình cảm kiểu gì mà sai trái thế không biết!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022