Tôi có một cô con gái duy nhất nên từ bé hai vợ chồng quan tâm, chăm sóc, yêu thương như báu vật. Con đến tuổi lấy chồng, tôi cũng mừng vì đã gặp được người đàn ông yêu thương của mình.

Theo quan sát của tôi, bạn trai của con là người nhạy bén trong làm ăn, chín chắn, hơn con gái tôi tận 8 tuổi.

Ban đầu tôi cũng lo lắm vì cách biệt tuổi tác, suy nghĩ cũng khác, hơn nữa giữa một người con gái ngây thơ với người đàn ông bươn trải sợ rằng không hợp nhau.

Nhưng con gái yêu say đắm, muốn cả đời chung sống bên nhau nên tôi tôn trọng quyết định của con. Con rể là người kinh doanh nên cũng khá hợp với tôi, vốn là người làm ăn để có được cơ ngơi, tài sản lớn như hiện nay.

Con rể khá giàu có, đã có nhà, có xe ô tô tiền tỷ, con gái tôi cũng có công ăn việc làm nên về vật chất là không phải lo nghĩ gì. Tôi chỉ mong hai con yêu thương nhau, sống hạnh phúc, sinh cho tôi vài đứa cháu là được.

Cũng không màng các con phải giàu có, bởi nếu có khó khăn gì vợ chồng tôi cũng sẽ hết lòng giúp đỡ. Con rể tôi làm ăn phát đạt, tôi hoàn toàn tin tưởng, yên tâm về tương lai con cháu.

Gần đây con rể tôi dự định mua một mảnh đất rộng ở trung tâm thành phố, sẽ xây nhà lớn, hiện đại. Tôi cũng chưa biết cụ thể ra sao, nhưng thấy việc này có gì đó khiến tôi phải băn khoăn.

Con rể lấy đâu ra tiền lớn như vậy và cần thiết không để chuyển nhà, trong khi gia đình con gái tôi đang ở nơi cũng khá rộng rãi, điều kiện sống rất tốt.

con-re.jpgBố mẹ vợ sốc nặng trước ý đồ của con rể. Ảnh minh họa

Con rể bất ngờ mời tôi đi ăn ở nhà hàng, có hai bố con với nhau, sau vài ly rượu và hàn huyên chuyện làm ăn, chuyện gia đình… Con rể bất ngờ tâm sự: "Con muốn ở chỗ mới, để cuộc sống sau này tốt hơn, sống cả đời không phải lo nghĩ gì.

Nhưng giờ con đang không đủ tiền, nếu bán nhà cộng với tiền tiết kiệm hiện có thì khả năng chỉ đủ tiền mua đất. Còn tiền xây nhà chắc phải vay ngân hàng, nếu bố mẹ giúp chúng con thì tốt quá. Con dự định xong nhà sẽ mời bố mẹ vợ về ở cùng, cho vợ và con của con vui mừng".

Tôi nghe xong cũng thấy hợp lý, con rể có lòng như vậy tôi cũng nên xem xét vì bây giờ hai vợ chồng cũng đã già cả rồi, có mỗi một cô con gái đã đi lấy chồng. Sau này sức yếu, nếu không nhờ con cháu chăm sóc thì biết trông cậy vào ai.

Tôi cũng đã trao đổi với vợ và dự định sẽ dùng tiền tiết kiệm, cộng với bán nhà cửa để đưa cho con rể.

Mọi việc đang diễn ra thuận lợi, con gái và con rể tôi vui lắm, mỗi lần gặp nhau là rôm rả chuyện sau này được sống chung một nhà… Nhưng không ngờ, tôi lại nghe được sự thật về ý đồ của con rể.

Một người quen của tôi tiết lộ: "Con rể của bác dự định mua đất và xây nhà mới chủ yếu bằng tiền đi vay ngân hàng của cả hai vợ chồng. Còn tiền bán nhà, tiền của bố vợ đưa cho sẽ dùng mọi cách để giữ làm của riêng. Sau này nếu có chuyện gì như ly hôn chẳng hạn, con gái bác cũng hầu như không có gì".

Con rể tôi sơ hở, không biết người đó lại là chỗ thân thiết từ lâu của gia đình nhà tôi, nên vô tình lộ ra bí mật khi nhờ tư vấn các vấn đề liên quan. Tôi không ngờ con rể tôi lại thủ đoạn, chẳng khác nào là lừa dối bố mẹ vợ.

Sau đó tôi cũng được biết thêm chuyện khác là con rể tôi đang làm ăn thua lỗ, nợ nần, cậu ta làm như vậy để tránh việc phá sản và gánh nợ.

Tôi rất buồn trước ý đồ thật sự của con rể, nhưng lại băn khoăn không biết có nên vì con gái và cháu ngoại mà đứng ra cứu giúp con rể trong lúc sắp phá sản?

con-re.jpg?width=150Yêu
Nghe con rể bật mí tiền lương trăm triệu, bố vợ tức giận tuyên bố từ mặt

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022