Chủ quán cơm rang dùng tay bốc đồ ăn cho khách, bốc từ cơm, trứng rán, ruốc... bốc đến thịt kho

Mới đây, một đoạn clip về quán cơm rang ở Hải Phòng gây hoang mang dư luận. Cụ thể, đoạn clip ghi lại cảnh chủ quán cơm dùng tay không bốc cơm, và các loại thức ăn đi kèm như: trứng rán, thịt kho, ruốc... và bán cho khách.

Đoạn clip ghi lại cảnh chủ quán cơm rang dùng tay bốc đồ ăn, bán cho khách. (Nguồn: Ăn chơi Hải Phòng Beatvn).

Đoạn clip nhận về hơn 22 nghìn lượt theo dõi và vài trăm lượt bình luận trên mạng xã hội. Được biết đây là một hàng cơm rang đông khách tại Hải Phòng, đến nỗi người mua còn phải đứng chờ đến đến lượt.

chrome-capture-2024-7-2-3-172256795894576962649.gifchrome-capture-2024-7-2-2-17225679028851452158572.gif

(Nguồn: Ăn chơi Hải Phòng Beatvn, Beat Hải Phòng).

Theo đoạn clip ghi lại, đây là một quán cơm rang nhỏ ở vỉa hè nhưng khá đông khách. Một suất cơm rang kèm trứng rán, thịt kho, ruốc... tùy nhu cầu của khách. Điều đáng nói là chủ quán dùng tay bốc từng loại đồ ăn, thậm chí còn bốc trứng chấm vào âu thịt kho, bốc cả thịt kho để cho vào hộp cơm rang bán cho khách.

"Lần cuối tôi nhìn trực tiếp cũng cách đây khoảng 15 năm rồi, 15 năm sau vẫn thế à"

Đoạn clip lập tức nhận về rất nhiều bình luận từ cư dân mạng, từ những người chưa ăn cơm của hàng này bao giờ đến cả những khách đã từng ăn qua. Có người chê mất vệ sinh, nhưng cũng có người nói "trước giờ quán này đều thế, mà vẫn đông khách".

- "Bốc mấy đồ khô thì còn qua loa được. Nhưng quả nhúng tay vào nước thịt thì hãi thật".

- "Sao người có thể bốc như vậy được nhỉ, mình xem sởn hết da gà".

- "Bình thường đặt về ăn nên không biết có hôm rảnh đi qua quán ăn, nhìn chị này làm sốc ngang, thề từ đó không dám ăn thêm lần nào nữa".

- "Bao nhiêu lần bị nói rồi mà sao quán không thay đổi đi nhỉ? Đeo cái găng tay vào chắc mất nhiều thời gian lắm".

- "Kể từ hôm tôi nhìn thấy chị ấy bốc thịt mồ hôi chảy tong tong, rơi cả vào bát cơm thì tôi cũng xin thua".

- "Lần cuối tôi nhìn trực tiếp cũng cách đây khoảng 15 năm rồi, 15 năm sau vẫn thế à!".

Rất nhiều người vào bình luận khi xem được đoạn clip ấy, có vẻ như tình trạng này đã quá phổ biến, và chủ quán cũng không có ý định thay đổi. Hàng ngày vẫn cứ bốc đủ loại đồ ăn, bán cho khách.

Chủ quán lên tiếng: "Muốn cả thế giới biết quán cơm của mình mất vệ sinh"

Đoạn clip chưa kịp hạ nhiệt thì lập tức chủ quán đã lên tiếng phản bác. Lại một lần nữa, dân tình tiếp tục xôn xao về phát ngôn của chủ quán cơm rang.

45374522610172296067805751801360107624371129n-1036-1722571318016-1722571318117980032466.jpg

(Nguồn: Duy Hoàng - Page: Ăn chơi Hải Phòng Beatvn).

Cụ thể, chủ quán lên tiếng: "Bạn ơi sao bạn không chụp cả hình của mình lên? Mình rất muốn được ngắm mình trong lúc hăng say làm việc và mình muốn cho các bạn ở trên thế giới biết về quán cơm của mình là mất vệ sinh! Mình cũng đang muốn bạn, cùng các bạn trên thế giới chê thật nhiều vào cho quán mình bớt khách đi một chút vì hiện giờ quán đông quá mình rất mệt!

Mình bán bình dân và mình không bao giờ muốn ôm hết mặt trời mình. Và mình muốn mọi người dựa vào nhau để cùng sống với mình. Tại mỗi con người chỉ có một lần sống, vậy cho nên mình chọn một cách sống đó là làm phúc và sống thật tốt. Làm hàng ăn phải có trái tim, còn bạn và mọi người cho là mình bẩn, mình không vệ sinh sạch sẽ mình không cãi và không phải trình bày, mình không làm tròn đó là lỗi ở mình.

Một lần nữa mình xin cảm ơn bạn và mọi người trên mạng xã hội nhiều, giúp mình giảm bớt khách chút. Mình yêu nghề nên khi bán cơm mình cũng giúp được người có thu nhập ít và người nghèo trên thế giới, mình rất hạnh phúc và vui khi mình đã làm được điều này từ lâu!

Mình đang lo nhất từ lúc bạn đăng bài là trạm y tế nơi mình bán hàng, họ đang bắt mình phải đeo găng làm việc, nếu mình không nghe, trạm y tế sẽ phạt. Mình đang buồn mỗi thế!

Tại cơm rang nóng mình không đeo găng được, mà khách hàng giục gấp để đi làm, rồi có khi khiến các cháu bé muộn học nên mình không thể đeo găng và gắp thức ăn. Có lẽ mình sẽ nghỉ bán cơm rang cho đỡ nóng và hỏng bàn tay!

Mình mà thay đổi mặt hàng thì bạn cho mình biết nơi ở của bạn nhé, mình sẽ đến gặp bạn cảm ơn và hậu tạ thật nhiều! Mình xin kính chúc bạn cùng gia đình luôn luôn mạnh khỏe và bạn có nhiều thời gian để đăng nhiều quán hơn! Bạn cứ làm phúc giúp nhiều quán như làm với quán mình là được thay đổi mặt hàng nhàn hơn. Và chắc chắn may mắn sẽ đến với bạn và gia đình nhé. Mình xin chào bạn và mọi người ở trên mạng xã hội nha!”.

Theo lời phản bác của chủ quán, cô dùng tay bốc là do vội đóng cơm cho khách, khách tới quán quá đông nên không có thời gian đeo găng tay. Cơm cũng nóng nên cũng không thể đeo găng được. Thậm chí chủ quán còn nhận, quán cô mất vệ sinh và muốn công khai việc này cho tất cả mọi người biết. Chưa kể, chủ quán cũng cảm ơn vì sau khi đoạn clip được chia sẻ, quán bớt đông khách một chút, và cô cũng đỡ mệt hơn.

Đoạn clip không gây phẫn nộ bằng lời phản bác ngang nhiên của chủ quán cơm

Nếu như đoạn clip chỉ nhận về vài trăm lượt bình luận thì đoạn phản bác của chủ quán khiến dân tình càng phẫn nộ hơn. Có tới hơn 1,3k bình luật từ cư dân mạng trước lời lẽ của cô.

- "Ăn 1 lần thấy không hợp vị, đã thế còn bẩn. Thêm thái độ kiểu thách thức thế này thì có cho tiền cũng không bao giờ quay lại".

- "Ngang thế thì chịu, nóng thì lấy muôi múc, lí do lí trấu quá. Mình sạch sẽ là tôn trọng khách hàng chứ có gì đâu mà khó khăn, người ta đã che mặt rồi còn như kiểu muốn đến tận nhà dằn mặt thì xin thua".

- "Ảo tưởng. Bẩn thì người ta góp ý. Lại còn mong khách bớt đi một chút cho đỡ mệt. Yên tâm đợt này chị sẽ khỏe hơn bao giờ hết".

- "Việc đeo găng. Nếu không đeo, chị có thể dùng muôi múc mà. Nhanh gì 1 - 2 giây cuộc đời. Như chị là cố chấp quan điểm rồi. Làm nghề hàng ăn mà không có tâm với nghề tí gì. Niềm đam mê làm nghề hàng ăn là được khách khen nhưng đây cố tình để bị chê".

"Chủ quán nói ngang thế? Khách hàng phản ánh đúng thì mình nên tiếp thu và rút kinh nghiệm! Cơm hay thịt nóng thì mình có thể dùng muôi múc, chứ đâu cứ bắt buộc đổ lỗi là đeo găng tay thì không làm được! Không phải bạn kia đạp đổ chén cơm nhà chị đâu, mà bài đăng của chị là đang tự đạp đổ chén cơm của mình đấy!".

Hành động của chủ quán sau khi lên tiếng trên mạng xã hội

45353328210173482934353731106015786330252484n-1-1722589505822114379751.png

(Nguồn: Duy Hoàng - Page: Ăn chơi Hải Phòng Beatvn).

Lời phản bác của chủ quán nhận về rất nhiều lời bình luận kèm sự phẫn nộ của cư dân mạng. Một ngày sau, dân tình thấy chủ quán đã có sự thay đổi tích cực hơn. Hình ảnh ghi lại, chủ quán đã đeo găng tay đầy đủ để lấy thức ăn cho khách chứ không dùng tay không như trước nữa.

"Đấy, chị cứ thế này có phải tốt không. Quán chị ngon, rẻ, chất lượng rồi, chỉ cần hoàn thiện đúng một chi tiết là chị dùng găng và vệ sinh an toàn thực phẩm sạch sẽ tý là hoàn hảo thôi.

Đôi khi cộng đồng mạng lên tiếng không phải vì ghen ghét chị hay đạp đổ bát cơm chị. Mà họ góp ý vì chất lượng cho cộng đồng, và cũng chính là giúp chị để chị hoàn thiện thêm. Chúc chị đắt hàng" - cư dân mạng đã bày tỏ ý kiến của mình trước sự thay đổi của chủ quán.

Sự việc về chủ quán cơm tại Hải Phòng, vẫn đang nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022