Chị Thanh Tâm yêu quý!

Con trai tôi từng khiến vợ chồng tôi phát hoảng khi năm thứ ba đi thực tập tại một công ty bất động sản, cháu may mắn bán được 2 căn hộ chung cư rồi về nằng nặc đòi nghỉ học để đi làm môi giới nhà đất. 

Lập luận của con là, đằng nào ra trường con cũng làm môi giới nhà đất nên giờ con làm tốt rồi, không cần học nữa. Chúng tôi đã chấp nhận cho con được đi làm bán thời gian với điều kiện đảm bảo thời gian học xong năm thứ tư, dù tốt nghiệp hạng trung bình cũng phải thực hiện xong mục tiêu tốt nghiệp đại học.

Nhưng sau đó, thị trường bất động sản trầm lắng, công việc của các môi giới bất động sản trở nên khó khăn nên con tôi học lên Thạc sĩ. Giờ sắp xong chương trình, con mới khoe chuẩn bị đi làm tại một công ty kinh doanh thực phẩm chức năng, vì ở đó con có "đất diễn" các khả năng tìm kiếm, thuyết phục khách hàng. 

Chúng tôi nhận thấy tính chất công việc kiểu "bán hàng đa cấp" nên thuyết phục con tìm công việc khác nhưng thằng bé có vẻ rất quyết tâm thực hiện mục tiêu của mình. 

Hôm vừa rồi, con còn tâm sự với một đồng nghiệp thân của tôi rằng: "Bố mẹ và cháu đang bất đồng quan điểm trong công việc của cháu nên chú hãy khuyên bố mẹ cháu đừng can thiệp vào việc này của cháu nữa. Hãy để cháu tự lựa chọn, thất bại hay thành công, cháu đều chấp nhận hết".

Mong chị giúp chúng tôi tìm được tiếng nói chung với con. 

Tôi xin được giấu tên

thu-tam-su-1-17206028160851582123257-1720689279511-17206892806822120888053.jpg

Hình minh họa

Anh chị thân mến!

Anh chị là những người linh hoạt, luôn chủ động tìm kiếm tiếng nói chung với con để giải quyết những khúc mắc giữa cha mẹ và con cái. Tâm lý chung của nhiều cha mẹ là luôn muốn các con ổn định, an toàn, trong khi các con thì mong muốn trải nghiệm, tìm kiếm điều mới mẻ. 

Bây giờ, anh chị hãy vào vai cha mẹ đồng cảm, chia sẻ, cùng tìm hiểu với con, mình không bình luận hay khuyên nhủ, anh chị ạ. Mình xác định chỉ giúp con có thêm cơ sở khách quan để đánh giá, xem xét, lựa chọn chuẩn hơn thôi. Con đã lớn, sắp học xong chương trình thạc sĩ.

Con cũng đủ sức tìm kiếm thông tin, phân tích thiệt hơn cho quyết định của mình. Qua câu chuyện của anh chị, Thanh Tâm thấy con quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp này vì con thấy mình phù hợp với nghề. 

Một nghề cần am hiểu sản phẩm, thuyết phục được khách hàng đòi hỏi con phải học hỏi thêm nhiều kỹ năng mới, giúp con phát triển ưu thế của bản thân. Anh chị hãy coi đây là một khoá học giúp con hoàn thiện mình hơn.

Mặc dù anh chị không nói rõ nhưng Thanh Tâm nghĩ ngành học của con liên quan đến marketing, bán hàng. Đó là công việc luôn đòi hỏi sự sáng tạo. Nghề nghiệp ấy luôn cần con làm việc trực tiếp với khách hàng, am hiểu sản phẩm, am hiểu tâm lý khách hàng, mong muốn bán được giá cao nhất, bán được nhiều hàng nhất. 

Điều đó khiến nhiều người cảm thấy người tiếp thị đang "nổ". Cần có cái nhìn đúng về công việc này. Họ chính là trung gian kết nối người bán và người mua, dựa trên lợi ích của cả hai bên để bán hàng. 

Hiểu sản phẩm để tìm ra người thực sự cần đến sản phẩm, phù hợp với sản phẩm để bán hàng thành công chính là một mắt xích quan trọng thúc đẩy phát triển sản xuất, phát triển kinh tế. Chúc anh chị luôn được các con tin tưởng, chia sẻ, cùng các con trưởng thành.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022