Ngày tôi đỗ đại học, mẹ khuyên ở nhà đi làm vài năm rồi lấy chồng. Bởi bố tôi bệnh tật không làm ra tiền, một mình mẹ không thể nuôi tôi học tiếp đại học được nữa. Nhưng tôi nghĩ nếu giờ không được đi học thì tương lai sẽ nghèo khó như bố mẹ hiện tại, vì thế tôi không muốn bỏ cuộc giữa chừng.

Thấy tôi quyết tâm học nữa, chị dâu liền đến bên động viên và nói sẽ thay bố mẹ nuôi tôi ăn học đại học. Chỉ cần tôi cố gắng thì dù có phải bán đi tất cả đồ đạc trong nhà, chị cũng không để tôi phải thiếu tiền đóng học. Lời của chị dâu khiến tôi mừng rỡ.

Suốt những năm tháng học đại học, chị dâu làm đủ nghề, có thiếu thì lại đi vay mượn của người thân và bạn bè để cho tôi có tiền đóng học phí và trang trải cuộc sống trên thành phố. Biết anh chị đặt hy vọng vào tôi rất nhiều nên trong suốt 4 năm học tôi luôn cố gắng học tập thật tốt và ra trường với tấm bằng cử nhân loại xuất sắc.

Khi có việc làm, mỗi tháng ngoài việc đều đặn gửi tiền về cho bố mẹ, tôi còn gửi cho anh chị một khoản coi như báo đáp công anh chị nuôi tôi ăn học, bản thân chỉ giữ lại vài triệu để chi tiêu.

Năm 27 tuổi, tôi kết hôn. Ngày cưới, chị dâu đưa cho tôi 3 cây vàng và nói rằng: "Chị rất vui khi thấy em thành công mà vẫn nhớ tới anh chị, số vàng này là tiền trong những năm em đi làm gửi về cho anh chị, anh chị không dùng đến mà mua vàng giữ cho em. Bây giờ lấy chồng hãy mang số vàng này về nhà chồng nhé!". Tôi đã bật khóc nức nở khi nghe chị dâu nói, anh chị rất tốt, tôi không biết khi nào mới trả được hết ơn nữa.

z5702849218209e069b3e4f074cb898deddea12fed1949-17228819957921358965390.jpg

Ảnh minh họa

Hiện tại vợ chồng tôi cưới nhau được 4 năm, có một bé gái và đã mua được nhà riêng trên thành phố.

Cách đây 1 tuần, chị dâu tôi đi khám thì phát hiện bị ung thư, biết tin cả nhà tôi ai nấy đều choáng váng. Vì quá lo lắng nên sau khi biết chuyện, tôi liền hớt hải bắt xe về quê vào viện thăm chị dâu luôn. Nhìn chị dâu tiều tụy đi rất nhiều, tôi động viên chị cứ yên tâm chữa trị, chuyện tiền nong đã có tôi và anh trai lo.

Thế nhưng chị dâu tôi lại nói bệnh của chị đã nặng rồi, giờ có đổ hết tiền của chạy chữa cũng chẳng sống thêm được bao lâu, chi bằng để lại số tiền ấy mà lo cho các con ăn học. Tôi hốt hoảng khi biết chị dâu có những suy nghĩ như vậy. Tôi vẫn cố gắng bảo chị không phải lo lắng quá nhiều, hiện tại sức khỏe mới là quan trọng nhất.

Trước tình hình ấy, anh tôi rất lo lắng, chỉ muốn chữa trị thật sớm cho chị dâu. Anh định sẽ dùng hết tiền tiết kiệm và cầm cố sổ đỏ để vay tiền ngân hàng chữa bệnh cho chị.

Biết anh trai có dự định đem sổ đỏ đi cầm cố tôi thật sự không muốn. Nhưng trước đó tôi đã dồn toàn bộ tiền tiết kiệm để mua nhà rồi, bây giờ chị dâu cần, tôi lại không có. Mà ơn của chị dâu rất lớn, tôi không thể đứng nhìn anh chị rơi vào tình cảnh khó khăn được. Tôi đem chuyện này tâm sự với chồng. Thật may anh ấy thấu hiểu và nói: "Nhờ có anh chị giúp đỡ thì em mới có được như ngày hôm nay, vì thế anh rất cảm kích tấm lòng của anh chị ấy. Anh sẽ vay anh em họ hàng bên nội mỗi người một ít để giúp đỡ chị dâu và để anh trai em không phải cầm cố nhà đất nữa".

Tôi không thể kìm được cảm xúc mà đã òa khóc như một đứa trẻ. Tôi cảm thấy bản thân thật may mắn khi có được chị dâu tốt, giờ lại có thêm người chồng luôn yêu thương và biết thấu hiểu. Thầm cảm ơn chồng đã đồng lòng cùng tôi giúp đỡ gia đình anh chị trong lúc khó khăn nhất.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022