Anh trai chồng học hành giỏi giang, sau khi học đại học xong thì ở lại thành phố làm việc và lấy được con gái nhà giàu. Vì thế anh ấy được sống trong sung sướng đầy đủ.

Bố mẹ cũng đầu tư cho chồng tôi học nhiều nhưng anh không lo học, cố lắm cũng xong được cấp 2. Do chăm chỉ làm nụng nên vợ chồng tôi cũng tích cóp được khoản tiền kha khá.

Chúng tôi sống chung với bố mẹ chồng trong ngôi nhà cũ kỹ. Mỗi lần vợ chồng anh trai về quê chơi nóng bức chật chội và không có chỗ vệ sinh sạch sẽ. Thế nên chị và các cháu rất ngại về thăm ông bà.

Năm trước, anh chồng khuyên chúng tôi đập bỏ nhà cũ và xây mới, anh sẽ tài trợ cho một nửa. Chúng tôi định xây nhà 1 tầng nhưng anh ấy muốn xây 2 tầng cho rộng rãi thoáng mát.

Nhà đang đứng tên bố mẹ, tôi không muốn bỏ một số tiền lớn ra làm nhà của chung. Tôi muốn ông bà sang tên sổ đỏ cho vợ chồng tôi rồi sẽ xây nhà. Nhưng anh chồng nói rất hay, anh bảo gia đình có nhà trên thành phố, về quê tranh chấp làm gì với em trai chút đất. Chúng tôi không phải lo xa quá thế, cứ làm nhà rồi anh cho tiền.

330-1724318775649402696899-1724400964657-17244009648651438329274.jpg

Ảnh minh họa

Nói xong anh chuyển luôn cho chồng tôi 100 triệu để triển khai xây nhà. Vậy là chúng tôi dốc hết số tiền tiết kiệm có được làm nhà. Xây xong hết 1,4 tỷ nhưng anh chồng chưa đưa thêm cho đồng nào. Vài lần tôi hối thúc chồng nhắc anh trai chuyển khoản tiếp nhưng bất thành. Chồng tôi bảo anh có ở đâu mà đòi tiền xây nhà, cho đồng nào thì cho, không cho cũng chịu.

Sau đó tôi nhắc bố mẹ sớm sang tên sổ đỏ cho chúng tôi yên tâm. Nhưng bố chồng nói đầu năm vừa rồi, anh trai chồng mượn sổ đỏ nói là đi làm giấy tờ sang tên nhà cho chúng tôi.

Nghe đến đây vợ chồng tôi hoang mang thật sự và gọi điện hỏi anh chồng về cuốn sổ đỏ. Chúng tôi choáng váng khi biết hôm tân gia, anh đưa một nhóm bạn về ăn cỗ, thực chất họ là người giám định ngôi nhà. Anh ấy mang sổ đỏ của bố mẹ chồng đi cầm cố để vay tiền.

Đến lúc này tôi bức xúc nên nhắc chuyện anh hứa cho chúng tôi nửa tiền để xây nhà mà mới đưa được chút ít. Anh chồng nói kinh tế của anh chị đang khó khăn và mượn cuốn sổ đỏ của bố mẹ vay chút tiền. Khi nào dư giả sẽ trả lại sổ đỏ và cho tiền chúng tôi sau.

Vất vả cả đời mới có tiền xây nhà, vậy mà anh chồng mang sổ đi cầm cố, rồi anh không trả nợ được thì nhà cũng mất và chúng tôi phải ra đường đứng sao? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022