Ths.BS Phạm Minh Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm Y học Giới tính Hà Nội, cho biết bác sĩ đã gặp không ít trường hợp bệnh nhân chán ân ái với đối tác. Khi bệnh nhân thấy điều này ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình, họ mới tìm tới bác sĩ.

Có nhiều nguyên nhân khiến cho cặp đôi chán "yêu", một trong số đó là vợ chồng sống với nhau lâu ngày. Khi mới yêu, các cặp đôi thường có cảm giác khát khao, say đắm trong tình yêu và rạo rực khi thân mật. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, mối quan hệ có thể gặp một số vấn đề dẫn tới việc chán "yêu", lười ân ái.

Lý do chán "yêu"

Dưới đây, bác sĩ Minh Ngọc chỉ ra một số lý do khiến nam giới, phụ nữ bị lười ân ái.

Thiếu mới mẻ

Khi đã quen thuộc với nhau, các cặp đôi có thể cảm thấy mọi thứ trở nên nhàm chán nếu không có sự đổi mới trong mối quan hệ. Nếu như trong các lần "yêu", mọi thứ đều diễn ra lặp đi lặp lại thì lâu ngày sẽ dẫn tới sự nhàm chán. Cuộc "yêu" không còn nhiều hứng thú, hồi hộp và hưng phấn.

Áp lực cuộc sống

Theo bác sĩ Minh Ngọc, công việc bận rộn, áp lực hoàn thành nhiệm vụ được giao khiến mọi người căng thẳng, mệt mỏi. Đôi khi, có chút thời gian buổi tối, vợ - chồng lại dành cho việc chăm sóc con cái, nghỉ ngơi hoặc sử dụng mạng xã hội.

Thêm vào đó, với những gia đình ở chung nhiều thế hệ và thiếu không gian riêng tư, lâu dần vợ chồng không có thời gian hẹn hò, chăm sóc riêng cho bản thân… làm giảm cảm hứng chuyện "chăn gối".

romance-couple-1500-thinkstockphotos-79077114-1477365978774-1724467095634331526299.jpg

Thiếu giao tiếp

Không có sự giao tiếp cởi mở về nhu cầu và mong muốn của nhau dễ dẫn đến sự hiểu lầm và xa cách. Các cặp đôi thường có xu hướng giảm cử chỉ thân mật theo thời gian. Những cái ôm, nụ hôn, lời chúc ngủ ngon là cử chỉ tăng kết nối và giúp chúng ta có ham muốn tình dục.

Sự thay đổi về mặt sinh lý

Tuổi tác và các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của một hoặc cả hai bên. Nồng độ nội tiết nam và nữ đều giảm theo thời gian, ngoài ra tần suất mắc các bệnh nền cũng gia tăng, ví dụ như đái tháo đường, huyết áp cao, rối loạn chuyển hóa,… từ đó càng làm giảm hiệu suất tình dục.

4 cách để ân ái luôn thú vị

Bác sĩ Minh Ngọc cho hay có nhiều cách để giữ cho mối quan hệ tình dục luôn tươi mới và thú vị. Mỗi cặp đôi cần cởi mở với nhau, thử những điều mới và dành thời gian cho bản thân và chính bạn tình của mình, cụ thể:

Giao tiếp cởi mở: Chia sẻ với nhau về những mong muốn, lo lắng, và cảm xúc của mình để hiểu nhau hơn. Cố gắng duy trì những cử chỉ, hành vi thể hiện yêu thương.

Thử những điều mới: Cùng nhau khám phá những trải nghiệm mới trong đời sống tình dục: tư thế quan hệ mới, không gian mới, kèm theo mùi hương, trang phục... có thể giúp bạn lấy lại cảm hứng cho chuyện "yêu".

Dành thời gian cho nhau: Cố gắng dành thời gian riêng tư để tập trung vào mối quan hệ giữa hai người, không bị xao nhãng bởi yếu tố bên ngoài.

Chăm sóc sức khỏe bản thân: Đảm bảo rằng thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị các bệnh lý liên quan.

Theo chuyên gia giới tính, khi cặp đôi đã tìm mọi cách thay đổi nhưng không đạt được kết quả mong muốn thì nên đi khám để tìm nguyên nhân.

roi-loan-cam-giac-p.jpg?width=150Yêu
Buồn bã, bật khóc sau ân ái, người phụ nữ tìm đến bác sĩ cầu cứu

Theo Người Đưa Tin 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022