Một quả chuối cung cấp nhiều vitamin C và B6, chất xơ, mangan. Ngược lại, chuối không chứa chất béo, cholesterol và natri. Ngoài việc ăn chuối hàng ngày giúp làm đẹp cơ thể từ bên trong thì mặt nạ chuối chính là thứ hiệu quả để làm đẹp da từ bên ngoài.

an-chuoi-co-giup-lam-dep-da-khon.jpg

Lợi ích việc ăn chuối hàng ngày đối với làn da

Dưỡng ẩm và làm sáng da

Chuối rất giàu vitamin E và nước. Vì thế khi ăn chuối sẽ giúp da giữ nước căng mọng. Chuối cũng chứa lượng vitamin A dồi dào, có tác dụng thúc đẩy các tế bào da chuyển hóa nhanh hơn, phục hồi giúp da tươi sáng hơn.

Ngoài ra, chuối còn có hàm lượng kali cao và các chất chống oxy hóa rất hữu ích trong công việc làm mờ, loại bỏ quầng thâm, giúp da sáng lên một cách tự nhiên.

Ăn chuối hàng ngày giúp ngăn ngừa lão hóa

Trong chuối chứa các axit amin là thành phần hoàn hảo để có độ hồi phục tốt hơn. Vậy nên, thường xuyên ăn chuối hàng ngày sẽ ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, giúp da đẹp và trẻ trung. Ngoài ra, sự kết hợp của vitamin A và C trong chuối còn giảm và hỗ trợ điều trị tàn nhang, nám.

Ăn chuối giúp giảm căng thằng

Chuối chứa kali và kẽm, cả hai đều tốt cho da. Bổ sung chuối hàng có thể giúp cơ thể chống lại vi khuẩn gây hại. Mặt khác, kali giữ cho làn da của luôn chứa nước, khỏe mạnh để không bị những tác nhân bên ngoài tấn công.

Giúp làm đẹp da, mịn màng

Chuối là trái cây cung cấp vitamin C dồi dào. Ước tính, một quả chuối cỡ trung bình cung cấp khoảng 10% nhu cầu vitamin C hàng ngày của mỗi người.

Vitamin C không chỉ giúp cơ thể chống lại xúc thương tế bào, mô mà còn cung cấp sản phẩm sản xuất collagen, loại protein giữ da luôn đẹp, tươi trẻ. Ngoài ra, vitamin C còn giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn, vì vậy da dẻ của sẽ luôn hồng hào, khỏe mạnh.

Thu nhỏ lỗ chân lông cho da

Chuối là loại trái cây cung cấp lượng vitamin B6 cao nhất. Một quả chuối cỡ vừa có thể cung cấp khoảng 1/4 nhu cầu vitamin B6 hàng ngày. Vitamin B6 trong chuối giúp cơ thể sản xuất tế bào hồng cầu, làm cho da sáng, mềm thương mại, hạn chế tình trạng lỗ chân lông. Ngoài ra, việc cung cấp vitamin B6 cho cơ thể vẫn có khả năng làm mờ đốm nâu và sạm nám da.

Nhờ chi phí rẻ và an toàn, xu hướng chăm sóc da từ các nguyên liệu nguồn gốc thiên nhiên như chuối được nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ hiện nay. Ngoài tốt cho sức khỏe, việc làm đẹp từ chuối cực kỳ hiệu quả trong việc chăm sóc tóc, móng tay mà còn cả với việc làm đẹp da hàng ngày.

page.jpg?width=150Đẹp+
Diễn viên Hoàng Yến 4 lần đổ vỡ hôn nhân, lão hoá ngược ở tuổi U50

Theo Gia Đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022