Tuy Catalina Marsano không được các bảng xếp hạng nhắm đến cho ngôi vị Hoa hậu, song câu chuyện cuộc đời của cô và phần ứng xử xuất sắc trong đêm chung kết đã khiến cô vượt qua các đối thủ "nặng ký" đến từ Thái Lan, Việt Nam, Mỹ, Philippines hay Columbia để đăng quang ngôi vị Hoa hậu.

db.jpgTân Hoa hậu chuyển giới quốc tế Catalina Marsan

Với câu hỏi: "Lý do quan trọng nhất là gì để bạn trở thành Miss International Queen 2024?", câu trả lời của Catalina Marsano đã gây xúc động: "5 năm trước, tôi ly hôn chồng vì chồng tôi không chấp nhận tôi là "phụ nữ". Nó là khoảnh khắc thật sự quan trọng trong cuộc đời tôi, khi tôi nghĩ mọi thứ sắp kết thúc. Tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ không bao giờ cảm thấy mình là 1 phụ nữ và sẽ không ai cho tôi đặc ân đó. Nhưng sức mạnh ở trong tôi đã bắt đầu thay đổi khi tôi chấp nhận bản thân mình và tôi yêu bản thân mình vì tôi biết tôi là ai. Tôi yêu bản thân vì tôi muốn trở thành và đó là những gì tôi muốn trở thành nguồn cảm hứng cho tất cả những cô gái nhỏ nghĩ rằng ở cuối 1 câu chuyện tình sẽ kết thúc".

db1.jpgCatalina Marsano thi ứng xử trong đêm chung kết

Tân Hoa hậu chuyển giới quốc tế năm nay 28 tuổi, cao 1m75 và hiện đang làm người mẫu. Marsano cho biết, cô tham gia Miss International Queen 2024 để thể hiện giá trị của bản thân với xã hội, truyền cảm hứng tới những người giống mình.

Miss International Queen được tổ chức ở Thái Lan từ năm 2004 - là một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới dành cho người chuyển giới nam sang nữ. Trong đêm chung kết diễn ra tối 24/8/2024, ngôi vị Hoa hậu đã thuộc về Catalina Marsano của Peru. 

db4.jpgTân Hoa hậu (giữa) và 2 Á hậu

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp chủ nhà Thái Lan Saruda Panyakham (cô là tiếp viên hàng không chuyển giới đầu tiên của xứ Chùa Vàng), còn người đẹp Việt Nam Nguyễn Tường San đoạt giải Á hậu 2.

tuong-san.jpg?width=150Sao Việt
Tường San: Từ cậu bé bị giáo viên bắt cắt tóc đến Á hậu 2 Hoa hậu Chuyển giới

Theo Phụ Nữ Việt Nam 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022