Đến khám tại Bệnh viện E, người đàn ông chia sẻ cảm xúc tức giận, ám ảnh vì bạn gái lừa dối. Anh bị stress đến mức mất ăn, mất ngủ, không còn động lực làm việc. Gần đây, anh đau tức dương vật, tiểu buốt, sau đó đau rát, chảy mủ niệu đạo nên đi khám.

Ngày 2/8, bác sĩ Phạm Quang Khải, Khoa Phẫu thuật Thận Tiết niệu - Nam học, cho biết xét nghiệm dịch phát hiện có vi khuẩn lậu. Kết quả khiến người đàn ông sang chấn tâm lý.

Bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh liều cao để điều trị bệnh lậu, đồng thời tư vấn người bệnh nên nghỉ ngơi, thư giãn để cải thiện sức khỏe tâm thần.

1-5670-1723985172-9239-1724574403.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NgN0KJ7V9eRacw_YWHNCKA

Vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra bệnh lậu. Ảnh: Alamy

Bệnh lậu tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae, thuộc nhóm bệnh lây truyền qua đường tình dục do quan hệ không an toàn. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, phổ biến với nam nữ trong độ tuổi sinh sản. Mỗi năm thế giới ghi nhận trên 80 triệu ca, trong đó tỷ lệ mắc là 0,7% ở nam và 0,9% ở nữ.

Biểu hiện của bệnh thời gian đầu không rõ ràng nên rất khó nhận biết. Sau vài ngày mới xuất hiện triệu chứng bất thường như dương vật bị chảy mủ, ngứa hậu môn và chảy máu, một số người tiêu chảy và đau khi đi vệ sinh. Khi nhiễm trùng lan sang bìu và tinh hoàn nguy cơ gây viêm mào tinh hoàn, dẫn đến vô sinh.

Biến chứng khác của lậu là làm tăng nguy cơ lan rộng hoặc nhiễm HIV. Vi khuẩn lan vào máu và các bộ phận khác cơ thể như khớp gây sưng đau, vào mắt ảnh hưởng thị lực. Phụ nữ mang thai nhiễm lậu có thể truyền bệnh sang con, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ.

Bác sĩ khuyến cáo luôn sử dụng bao cao su để ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục. Quan hệ chung thủy, một bạn tình, không nên quan hệ với nhiều bạn tình. Vệ sinh bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ.

Mọi người nên kiểm tra sức khỏe định kỳ, đặc biệt các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục như HIV, sùi mào gà, lậu, giang mai... giúp kịp thời ngăn ngừa và điều trị, tránh lây nhiễm bệnh cho bạn tình.

Thùy An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022