Mới đây, các nhà lập pháp Thái Lan đã chấp thuận bà Paetongtarn Shinawatra của Đảng Pheu Thai làm thủ tướng với 319 phiếu thuận và 145 phiếu chống.

zza.jpgThủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra

Bà Paetongtarn Shinawatra sinh ngày 21/8/1986 tại Bangkok, là con út của cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. Bà có tên thân mật là Ung-Ing. Bà Paetongtarn tốt nghiệp với bằng cử nhân khoa học chính trị, xã hội học và nhân học tại ĐH Chulalongkorn (Thái Lan) năm 2008 và tiếp tục học tại Anh, lấy bằng thạc sĩ quản lý khách sạn quốc tế tại ĐH Surrey.

zza1.jpgBà Paetongtarn cùng chồng trong đám cưới tại Hong Kong (Trung Quốc) vào năm 2019. Bà là người thứ ba của gia tộc Shinawatra nắm giữ chức vụ thủ tướng Thái Lan, sau bà Yingluck Shinawatra và ông Thaksin Shinawatra (những người xuất hiện trong hình) - Ảnh: STRAITS TIMES.

Trước khi bước chân vào chính trường, bà tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình, trở thành cổ đông lớn nhất của SC Asset Corporation và là thành viên hội đồng quản trị của Thaicom Foundation.

Bà Paetongtarn kết hôn với phi công Pidok Suksawat vào năm 2019. Họ có với nhau hai người con, một cô con gái 3 tuổi và một con trai 1 tuổi. Bà đã hạ sinh bé trai vào ngày 1/5/2023, chỉ 2 tuần trước cuộc tổng tuyển cử ở Thái Lan.

zza2.jpgGu thời trang của nữ Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới mộ điệu và công chúng - Ảnh: INDIA TIMES.

Bên cạnh khía cạnh chính trị, bà còn nổi tiếng với phong cách thời trang nổi bật, kết hợp hoàn hảo giữa xu hướng hiện đại và yếu tố truyền thống. Nữ Thủ tướng trẻ nhất của Thái Lan luôn chọn trang phục trang nhã và phù hợp cho các sự kiện quan trọng.

zza3.pngBà Shinawatra thường xuyên diện đồ của các nhà mốt nổi tiếng. Ảnh: INSTAGRAM.

Tủ đồ của bà nổi bật với những bộ vest may đo vừa vặn, toát lên sự chuyên nghiệp và tự tin. Trang phục thường có đường nét gọn gàng, chi tiết tinh tế, kết hợp với phụ kiện bắt mắt tạo nên nét cá tính riêng.

Bà cũng là tín đồ hàng hiệu, với các món đồ từ những thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Celine và Chanel. Bà yêu thích những trang phục in họa tiết nổi bật, khéo léo phối hợp với các item đơn sắc để tạo nên set đồ sành điệu, cuốn hút.

zza5.pngNữ thủ tướng 37 tuổi cũng là một tín đồ hàng hiệu - Ảnh: INSTAGRAM.

Gu thời trang của bà Paetongtarn cũng là sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Nữ thủ tướng 37 tuổi từng xuất hiện trong những phiên bản hiện đại của trang phục truyền thống Thái Lan (Chut Thai). Tùy vào mức độ trang trọng của sự kiện, bà Paetongtarn sẽ điều chỉnh trang phục cho phù hợp.

zza6.jpgzza7.jpgzza8.jpgMột số bộ cánh đời thường của bà Paetongtarn - Ảnh: INSTAGRAM

Phụ kiện cũng đóng vai trò quan trọng trong phong cách thời trang của nữ thủ tướng trẻ nhất nước Thái. Từ khuy măng sét cho đến những chiếc đồng hồ thanh lịch đều được lựa chọn tỉ mỉ. Thủ tướng Paetongtarn cũng yêu thích những đôi giày nổi bật và có một bộ sưu tập giày được thiết kế riêng.

Dù hoạt động trong môi trường chính trị nghiêm túc, bà Shinawatra vẫn thoải mái thể hiện cá tính riêng. Không hiếm lần bà xuất hiện với diện mạo như các ngôi sao giải trí, gây ấn tượng với lối trang điểm tự nhiên và phong cách thời trang hiện đại.

Nữ thủ tướng trẻ tuổi cũng là một "ngôi sao" trên mạng xã hội Instagram, với gần 700.000 người theo dõi. Bà thường xuyên đăng tải những hình ảnh đời thường bên gia đình, quần áo hàng hiệu và cả những chuyến du lịch.

zza9.jpgTài khoản Instagram gần 700.000 lượt theo dõi là nơi bà Paetongtarn thường xuyên đăng ảnh đời thường bên gia đình, những chuyến du lịch và thời trang - Ảnh chụp màn hình.

Truyền thông đánh giá cao khả năng duy trì vẻ ngoài chỉn chu, chuyên nghiệp của bà Shinawatra trong khi vẫn nắm bắt được xu hướng thời trang hiện đại.

Qua phong cách thời trang của mình, bà Shinawatra đã chứng minh rằng, cách ăn mặc cũng có thể là một công cụ mạnh mẽ trong việc xây dựng hình ảnh và tầm ảnh hưởng của một nhà lãnh đạo.

page.jpg?width=150Đẹp+
10 cách phối quần dài theo phong cách thời trang tối giản của Tăng Thanh Hà

Theo Người Đưa Tin 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022