Mới đây, từ khóa "Châu Nhuận Phát chạy bộ trong công viên" vào danh sách chủ đề nổi bật nhất mạng xã hội Weibo. Theo Sina, người hâm mộ vô tình gặp tài tử 69 tuổi ở Bắc Kinh, Trung Quốc, nên chạy theo ông. Kết thúc quãng đường, diễn viên selfie với người hâm mộ ở đủ độ tuổi.

Hàng nghìn người cho biết bất ngờ với diện mạo Châu Nhuận Phát, khi ông để râu bạc, trái ngược phong thái hào hoa trong các phim từng đóng. Số khác nhận xét Châu Nhuận Phát bền bỉ, dẻo dai.

chau-nhuan-phat-1.jpgchau-nhuan-phat-2.jpg

Châu Nhuận Phát (SN 1955) xuất thân trong một gia đình nghèo khó tại Hong Kong (Trung Quốc). Nhờ sở hữu ngoại hình và vóc dáng lý tưởng, ông nhanh chóng thăng tiến trên con đường nghệ thuật sau khi về đầu quân cho đài TVB (Hong Kong).

Châu Nhuận Phát được xem là một trong những diễn viên mở đường cho thời kỳ vàng son của điện ảnh Hong Kong vào thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước. Những bộ phim nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ gắn liền với tên tuổi Châu Nhuận Phát phải kể đến Tiếu ngạo giang hồ, Thần bài, Bản sắc anh hùng… Trong đó, vai diễn Hứa Văn Cường trong bộ phim kinh điển Bến Thượng Hải được đánh giá là thành công nhất và phim cũng là một trong những bộ phim truyền hình đình đám nhất của làng giải trí Hong Kong. Bên cạnh những bộ phim có doanh thu ấn tượng, Châu Nhuận Phát cũng được giới chuyên môn đánh giá cao với 2 lần lên ngôi Ảnh đế và 3 lần nhận giải Kim Tượng.

Không chỉ nổi danh tại châu Á, nam diễn viên còn góp mặt trong các bộ phim Hollywood như Anna và đức vua, Người bảo vệ Kinh thánh và Cướp biển vùng Caribbean. Từ năm 2018, ông tạm dừng đóng phim để tận hưởng cuộc sống bình yên bên người bạn đời.

chau-nhuan-phat-3.png

Châu Nhuận Phát không đóng phim 5 năm qua, cũng hiếm khi xuất hiện ở sự kiện. Khán giả thi thoảng trông thấy ông leo núi, đi ăn ở quán bình dân. Theo Ulife Style,nghệ sĩ truyền cảm hứng vận động cho hàng chục đồng nghiệp, như Lưu Gia Linh, Huỳnh Nhật Hoa, vợ chồng Miêu Kiều Vỹ.

chau-nhuan-phat-4.png

Tài tử còn lặn biển, nghiên cứu bấm huyệt chân, chữa bệnh bằng massage, học cách sơ cứu khi gặp tai nạn trong quá trình vận động. Châu Nhuận Phát hay đội chiếc mũ lưỡi trai đen quen thuộc, được ông sử dụng ít nhất bảy năm, màu mũ đã ngả bạc do tài tử thường đi nắng.

Tài tử và vợ - Trần Hội Liên - gắn bó 37 năm. Tại LHP Busan năm 2023, Châu Nhuận Phát nói vợ giúp ông giải quyết mọi việc từ gia đình đến công việc, để ông được toàn tâm toàn ý đóng phim, không phải lo lắng điều gì. Từ khi kết hôn, Trần Hội Liên là quản lý, trợ lý của chồng, được gọi là "nữ cường" bảo vệ Châu Nhuận Phát.

dat-ten.jpg?width=150Yolo
Bí mật sau cái tên Châu Nhuận Phát cha đặt cho con trai ở Tiền Giang

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022