Thanh tra Sở Y tế kiểm tra cơ sở trên tại số 21 đường số 8 khu Hà Đô Centrosa, phường 12, quận 10, ngày 19/7, sau cuộc gọi từ đường dây nóng phản ánh nơi này làm đẹp không chất lượng như quảng cáo trên mạng. Cơ sở này từng bị phạt tiền, đình chỉ hoạt động 18 tháng, kể từ ngày 28/5, do cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Đoàn ghi nhận nơi này có 7 nhân viên nữ. Tại bàn tiếp tân ở tầng trệt, nhiều phiếu "phòng khám Dr. Vân" ghi thông tin tên, số điện thoại của khách hàng đã thực hiện dịch vụ "cắt môi cô bé, làm hồng ti, cắt tầng sinh môn"... Tất cả được thực hiện trong thời gian cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động, từ đầu tháng 6 đến ngày 18/7.

Các phòng được trang bị giường phụ khoa, đèn phẫu thuật và dụng vụ y tế phục vụ thẩm mỹ. Nhân viên cơ sở này đã giấu các trang thiết bị y tế tại phòng ngủ của nhân viên ở tầng 3 của tòa nhà. Tài khoản mạng xã hội facebook "Ths Bác sĩ Lê Vân - Chuyên Gia Hồi Sinh Cô Bé" có đăng tải các nội dung quảng cáo về dịch vụ mổ thẩm mỹ vùng kín.

Đoàn xác định tất cả nhân viên làm việc tại đây không có ai là "thạc sĩ, bác sĩ" như quảng cáo trái phép trên facebook. Tất cả đều không có chứng chỉ hành nghề về chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Sở Y tế tiếp tục làm rõ các hành vi vi phạm và xử lý, đồng thời xem xét chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.

screenshot20240720064621wps-of-3251-3423-1721442657.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=we9dppW3Lzayo3IKfZTDPQ

Hộ kinh doanh "Dr Eva" tại địa chỉ số 21, đường số 8, khu Hà Đô Centrosa, phường 12, bị UBND quận 10 dán biển cảnh báo "Cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động", ngày 19/7. Ảnh: Sở Y tế TP HCM

Trước thực trạng trên, UBND quận 10 đã cho treo biển cảnh báo người dân ngay tại địa chỉ này. Giám đốc Sở Y tế TP HCM Tăng Chí Thượng đánh giá đây là điều rất đáng ghi nhận. Cách làm mới này giúp cảnh báo người dân biết để không đến, không sử dụng các dịch vụ làm đẹp tại những cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động do vi phạm pháp luật. Đồng thời, người dân có thể cùng chính quyền theo dõi, phát hiện những bất thường để kịp thời thông báo đến các cơ quan chức năng biết và xử lý.

"Nếu việc treo biển cảnh báo sớm hơn có lẽ đã phát huy hiệu quả tốt hơn", ông Thượng nói.

Lê Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022