Bà là người phụ nữ duy nhất lọt vào danh sách "20 nhà thiên tài kinh doanh có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20" của tạp chí Time (Mỹ) năm 1998. Bên cạnh đó, bà còn được nhận Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh năm 1978 và Huân chương Tự do của Tổng thống Mỹ năm 2004.

Estée Lauder có tên khai sinh là Josephine Esther Mentzer, con của một gia đình nghèo tại thành phố New York, Mỹ. Cái tên "Estee" là biệt danh khi còn nhỏ của bà, được đặt theo tên người dì của bà là "Eszter".

lam-dep-3.pngDoanh nhân Estée Lauder lam-dep-4.pngEstée Lauder thời trẻ

Về sau, khi cùng chồng thành lập thương hiệu nước hoa, bà đã thêm dấu trọng âm để "làm cho cái tên trông giống tiếng Pháp", tạo nên dấu ấn riêng. 

Bà học những bài học đầu đời về kinh doanh tại cửa hàng kim khí của cha, sau đó học làm kem dưỡng từ chú mình - một chuyên gia về da. Bà cùng người chú nghiên cứu các nguyên liệu tự nhiên và phát triển các sản phẩm mới.

lam-dep-6.pngTờ quảng cáo cho sản phẩm sữa tắm Youth-Dew, sản phẩm đã thay đổi thương hiệu Estée Lauder

Josephine kết hôn với Joseph Lauter (họ sau này đổi thành Lauder) vào năm 1930. Đến năm 1946, họ cùng nhau thành lập Estée Lauder, Inc.

Khi mới bắt đầu, họ chỉ bán rất ít dòng sản phẩm trang điểm và dưỡng da cho nữ, sau đó mở rộng sang các dòng khác như nước hoa, sữa tắm… và cả các sản phẩm cho nam giới. 

lam-dep-8.pngĐại gia đình nhà Lauder

Gia đình Lauder lựa chọn quảng cáo bằng cách gửi thư giới thiệu kèm hàng dùng thử tới các chương trình và show diễn thời trang, với niềm tin rằng lời truyền miệng là cách quảng bá hiệu quả nhất.

Công ty cũng chỉ bán sản phẩm qua các tiệm bách hoá hoặc cửa hàng chuyên biệt để đảm bảo chất lượng.

lam-dep-10.pngEstée Lauder phía sau quầy hàng ở Dallas, Mỹ, năm 1951

Sản phẩm đã thực sự thay đổi công ty chính là Youth-Dew, một loại sữa tắm kiêm nước hoa cho da. Nước hoa khi ấy là một vật phẩm đắt tiền. Hầu hết phụ nữ đều dành nước hoa cho những dịp đặc biệt và phải chờ được người khác tặng do không thể tự mua. 

lam-dep-3.jpgBà Estée Lauder trang điểm cho một khách hàng

Với mong muốn tìm cách để những người phụ nữ có thể mua nước hoa cho riêng mình, năm 1953, Estée đã tạo ra Youth-Dew. Sản phẩm này đã lập tức "gây bão" trong ngành mỹ phẩm và biến công ty khởi nghiệp non trẻ này thành một doanh nghiệp trị giá hàng triệu USD.

lam-dep-12.pngNữ doanh nhân tại một sân chơi ở New York, Mỹ

Sự thành công của công ty Estée Lauder đến từ sự nhanh nhẹn, linh hoạt trong quá trình kinh doanh, đồng thời cũng từ sự tận tâm của Estée.

Trong cuốn tự truyện "Estée: Câu chuyện về sự thành công", bà đã kể rằng, mỗi khi có cửa hàng Estée Lauder mới được khai trương, đích thân bà sẽ là người mở quầy. 

lam-dep-5.jpgEstée Lauder (trái) cùng Ivana Trump tại vũ hội Chữ thập đỏ ở Florida, Mỹ, năm 1986

Bà còn tự tay trang điểm cho rất nhiều khách hàng. Bà cũng thường đưa ra các mặt hàng khuyến mãi, hàng dùng thử miễn phí và đặc biệt chú ý đến việc duy trì sự gắn kết cá nhân của khách hàng với công ty. 

Doanh thu "khủng" của Estée Lauder có một phần được dùng vào mục đích từ thiện và xã hội, trong đó có việc xây dựng công viên vui chơi cho trẻ em tại thành phố New York, Mỹ. 

lam-dep-14.pngEstée Lauder tại nhà riêng năm 1960. Có thể thấy bà là một người có gu thời trang tinh tế, quý phái

Năm 1978, Estée Lauder được chính phủ Pháp vinh danh vì những đóng góp của bà trong việc khôi phục Cung điện Versailles.

meo-beo.jpg?width=150Yolo
Từ vụ Mèo Béo nhảy cầu và thương hiệu mỹ phẩm: Sự thật bị bóp méo do hội chứng đám đông hóng drama

Theo Phụ Nữ Việt Nam 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022