Công dụng của trà xanh với mái tóc

Trà xanh là nguyên liệu để làm nước uống được nhiều người yêu thích và sử dụng hằng ngày. Không những thế, trà xanh còn có thể sử dụng làm nguyên liệu giúp chăm sóc tóc mềm mại, nhanh dài và ngăn ngừa rụng tóc.

Trong trà xanh có chứa thành phần caffeine khá cao. Chất này có tác dụng ngăn chặn dihydrotestosterone (DHT). DHT là một hormone khi hình thành nhiều sẽ liên kết với các thụ thể của tế bào nang tóc, khiến nang tóc bị teo lại. Từ đó làm cho tóc yếu và dễ bị gãy rụng.

Ngoài ra, hormone DHT còn khiến cho tuyến bã nhờn bị kích thích hoạt động quá mức. Điều này cũng dẫn đến yếu chân tóc và làm tóc dễ bị rụng. Do đó caffeine có trong trà xanh giúp ngăn ngừa tình trạng tóc bị rụng nhiều.

tra-xanh-.png| Sử dụng trà xanh làm nguyên liệu đun nước gội đầu giúp tóc bóng khỏe và ngăn ngừa rụng tóc.

Trong lá trà xanh còn có các thành phần như polyphenol, vitamin E, vitamin C. Các chất này có tác dụng làm mềm tóc, kích thích mọc tóc, giúp các nang tóc phát triển khỏe mạnh và bóng mượt hơn.

Các chất chống oxy hóa trong trà xanh còn có hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe của da đầu, ngăn ngừa gàu, cải thiện tình trạng khô ngứa và giúp mái tóc mau dài và mạnh khỏe... Ngăn ngừa rụng tóc bằng trà xanh

Để ngăn ngừa rụng tóc, giúp tóc nhanh dài, có thể nấu nước lá trà xanh để làm nước gội đầu hoặc ủ tóc.

Cách gội đầu bằng lá trà xanh: Lấy lá trà xanh (khoảng 500g trà xanh tươi) rửa sạch bỏ vào nồi và đổ ngập nước. Đun sôi trong khoảng 15 - 20 phút, sau đó để nguội bớt rồi pha thêm nước sạch. Dùng nước trà xanh đã pha để gội đầu. Lưu ý không gội đầu bằng nước nóng.

Vừa gội vừa dùng đầu ngón tay massage da đầu để giúp tinh chất trong trà xanh được thẩm thấu vào tóc và da đầu tốt hơn. Sau khi gội xong lần 1, tiếp tục dùng nước trà xanh dội lên đầu và gội lần 2 để giúp tóc và da đầu sạch đều hơn.

Cách ủ tóc bằng trà xanh: Dùng 20g búp trà (khô) và 50g hoa cúc (khô), đun sôi khoảng 5 phút để được hỗn hợp trà đặc. Loại bỏ bã rồi để nguội, thêm khoảng 200ml rượu trắng. Đổ hỗn hợp trên vào hũ đựng bằng thủy tinh, đậy kín nắp khoảng 3 ngày.

Sau khi gội đầu sạch, dùng hỗn hợp thoa lên tóc, bọc kín và giữ nguyên trong khoảng 40 phút. Sau đó nhẹ nhàng massage và xả lại bằng nước sạch.

Mỗi tuần thực hiện 1 lần sẽ giúp mái tóc mềm mại, đen mượt và ngăn ngừa gãy rụng.

Công thức trà xanh giúp tóc bóng khỏe

Trà xanh + chanh + muối

Các hợp chất tự nhiên có trong trà xanh như panthenol, vitamin E, vitamin C, vitamin B5 có khả năng tạo lớp màng bảo vệ, tránh cho tóc khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, hóa chất... giúp tóc khỏe mạnh, mượt mà.

Chanh tươi có chứa hàm lượng các acid cao, có tác dụng sát khuẩn, giúp loại bỏ gàu và kích thích sự phát triển của nang tóc, nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe.

Muối giúp loại bỏ dầu nhờn và vi khuẩn có hại, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và gàu ngứa khó chịu.

Khi kết hợp 3 nguyên liệu này sẽ có công thức nuôi dưỡng mềm mượt hiệu quả.

Cách thực hiện: Rửa sạch 1 nắm lá trà xanh tươi. Đun sôi khoảng 2 lít nước, thả lá trà xanh vào và đun tiếp khoảng 3 phút rồi tắt bếp. Thả 1 thìa muối và nước cốt 1 quả chanh tươi, khuấy đều và để nguội.

Dùng hỗn hợp trên gội đầu sạch, sau đó bọc kín và ủ tóc khoảng 10 phút. Xả lại tóc với nước mát sạch.

Mỗi tuần thực hiện 2 lần sẽ làm cho mái tóc giảm gàu, mềm mại và bóng mượt.

tra-xanh-1.pngCó thể đun nước trà xanh để gội đầu hoặc kết hợp với nguyên liệu khác để ủ tóc.

Trà xanh + giấm táo

Giấm táo chứa các thành phần acid acetic, acid citric, acid alpha-hydroxy… có tác dụng làm sạch, loại bỏ gàu ngứa, làm mềm lớp biểu bì của tóc, giảm rụng tóc... Khi kết hợp với các chất chống oxy hóa của trà xanh sẽ tăng cường khả năng nuôi dưỡng, giúp cho mái tóc chắc khỏe, bóng mượt, mềm mại hơn.

Cách thực hiện: Rửa sạch 50g lá trà xanh, để ráo. Đun 1 lít nước sôi rồi thả lá trà vào đun tiếp khoảng 5 phút. Để nước trà nguội rồi dùng làm nước gội đầu.

Dùng khăn sạch, mềm, thấm hết nước, chỉ để tóc còn ẩm. Lấy giấm táo đã được làm ấm, thoa đều lên tóc, da đầu. Kết hợp dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage rồi dùng khăn bọc kín tóc. Ủ tóc khoảng 20 phút rồi xả lại sạch với nước mát.

Mỗi tuần thực hiện 1 lần sẽ giúp mái tóc mượt mà, óng ả.

1.jpg?width=150Đẹp+
Cách sử dụng vitamin E trong chăm sóc tóc

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022