Râu ngô lợi tiểu, hỗ trợ điều trị bệnh thận

Râu ngô được ví như "thần dược" cho thận nhờ khả năng lợi tiểu hiệu quả. Chất stigmasterol và sitosterol trong râu ngô giúp tăng cường chức năng lọc của thận, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giảm nguy cơ sỏi thận và viêm nhiễm đường tiết niệu. Điều này đặc biệt có lợi cho những người bị sỏi thận, nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc suy giảm chức năng thận.

Râu ngô cũng chứa các chất chống oxy hóa như flavonoid giúp bảo vệ tế bào thận khỏi tổn thương do các gốc tự do gây ra, ngăn ngừa quá trình lão hóa và suy giảm chức năng thận. Tuy nhiên, râu ngô không phải là thuốc chữa bệnh thận mà chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, không nên lạm dụng râu ngô vì có thể gây ra một số tác dụng phụ.

tacdungcuabapngo1-1720747860699-17207478617011062636805.jpg

Tuyệt đối đừng bỏ phí râu ngô vì phần này cực tốt cho sức khỏe. Ảnh: Getty Images

Giúp cải thiện sức khỏe gan, mật

Râu ngô dồi dào các hợp chất chống oxy hóa như flavonoid, polyphenol và vitamin C. Những chất này giúp bảo vệ gan khỏi tác hại của các gốc tự do, giảm viêm gan và hỗ trợ tái tạo tế bào gan. Với đặc tính chống viêm, rau ngô đồng thời có thể giúp giảm viêm gan và các bệnh lý gan khác.

  • du-an-moi-2-17206921274981642117015.jpg

    Loại lá Song Hye Kyo tận dụng để giữ da căng bóng ở tuổi 43: Tốt ngang "kem chống nắng tự nhiên", bổ sung collagen

Sử dụng râu ngô cũng giúp kích thích sản xuất mật, hỗ trợ tiêu hóa chất béo và giảm nguy cơ mắc các bệnh về túi mật như viêm túi mật và sỏi mật. Do có tác dụng lợi tiểu, râu ngô còn có thể hỗ trợ thanh lọc gan, loại bỏ độc tố và giảm nguy cơ hình thành sỏi mật. Lưu ý rằng râu ngô chỉ là một phương pháp hỗ trợ cải thiện sức khỏe gan, mật. Nếu bạn có các bệnh lý về gan, mật nghiêm trọng, hãy đi khám bác sĩ để được điều trị phù hợp.

Điều hòa đường huyết

Các chất chống oxy hóa trong râu ngô có khả năng giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do, giảm stress oxy hóa và cải thiện độ nhạy insulin - yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Trong khi đó, chất inositol trong râu ngô giúp tăng cường độ nhạy cảm của insulin, thúc đẩy quá trình chuyển hóa glucose thành năng lượng, góp phần ngăn ngừa hiện tượng đường huyết tăng cao sau khi ăn.

Râu ngô cũng chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan, giúp làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu, từ đó ngăn ngừa lượng đường tăng đột biến sau khi ăn. Chất xơ cũng giúp tăng cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân và cải thiện tình trạng kháng insulin.

tacdungcuabapngo2-1720747863612-17207478639521572215785.jpg

Râu ngô giúp điều hòa đường huyết. Ảnh: Shutter Stock

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Râu ngô chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như kali, magie, giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Chất xơ trong râu ngô đặc biệt là inulin cũng góp phần giúp giảm cholesterol xấu (LDL) trong máu, từ đó ngăn ngừa sự hình thành mảng bám động mạch và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Ngoài ra, râu ngô chứa còn vitamin K, giúp ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông, nguyên nhân chính gây ra các bệnh tim mạch như đột quỵ và nhồi máu cơ tim. Bạn có thể sử dụng râu ngô theo nhiều cách khác nhau để bảo vệ sức khỏe tim mạch của mình. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng râu ngô chỉ là một phương pháp hỗ trợ, không thể thay thế cho việc điều trị y tế.

Chống viêm, tăng cường miễn dịch

Râu ngô chứa các hợp chất chống viêm như axit ferulic và axit caffeic, giúp giảm đau và sưng tấy do viêm nhiễm tương đối hiệu quả. Các khoáng chất thiết yếu như magie, kali và kẽm, đóng có trong râu ngô cũng vai trò quan trọng trong việc điều hòa hệ miễn dịch và giảm viêm nhiễm.

Song song với đó, râu ngô còn giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp trung hòa gốc tự do, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của lão hóa và bệnh tật. Nhờ vậy, hệ miễn dịch được tăng cường, giúp cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm hiệu quả hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022