Phương pháp có tên Phao Ya, trong đó chuyên viên sẽ đốt các loại thảo mộc trên bụng người cần trị liệu để thúc đẩy tiêu hóa.

Trong đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, ban đầu, nữ người mẫu tỏ ra rất thoải mái, vẫn có thể nói chuyện và mỉm cười với trợ lý. Tuy nhiên, khi bác sĩ dùng bật lửa điện đốt hỗn hợp thảo mộc, ngọn lửa gần như ngay lập tức lan sang quần áo và tấm nhựa bên dưới.

Game la hét trong đau đớn, ngọn lửa bùng lên dưới tấm chăn, lan ra lưng cô trong chớp mắt. Cô lăn xuống sàn trong khi được các y tá giữ tay và một người cố gắng dập lửa bằng chăn. Sau đó, khi nhân viên lễ tân phun nước từ bồn rửa vào cơ thể Game, ngọn lửa mới được khống chế.

Game đã gửi đơn khiếu nại lên Bộ Y tế Thái Lan hôm 4/12."Tôi đã phải chịu nhiều đau đớn. Tôi sợ điều này sẽ ảnh hưởng tới công việc của tôi. Một tuần nữa tôi cần đi làm trở lại, nhưng giờ vẫn đang phải điều trị ở bệnh viện", cô nói.

78587065-12826751-image-a-1-17-4004-3864-1701856063.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=C1l8EvsDkKswoYn5Dv76sw

Game được trị liệu bằng nhiệt tại phòng khám ở Thái Lan. Ảnh: Viral Press

Theo kết quả khám bệnh, Game bị bỏng độ 3, phồng rộp gần hết lưng và dưới ngực. Thời gian điều trị của cô kéo dài hai tháng. May mắn, Game không bị nhiễm trùng và có bảo hiểm. Tuy nhiên, hóa đơn tại bệnh viện vẫn "rất đắt đỏ", cô nói.

Luật sư của Game cho hay phòng khám đã từ chối chịu trách nhiệm và đổ lỗi cho các bên liên quan. Cô phải tự gánh chi phí điều trị trong khi vết thương còn chưa lành.

Tiến sĩ Rungruang Kitpathi, một quan chức của Bộ Y tế nói đây là lần đầu tiên họ nhận được đơn khiếu nại về phương pháp trị liệu bằng nhiệt. Bộ đang thu thập thông tin về bác sĩ thực hiện thủ thuật này.

Phao Ya là phương pháp chữa bệnh truyền thống, sử dụng nhiệt trực tiếp từ lửa và các loại thảo dược để điều trị các vấn đề thể chất. Một trong những kỹ thuật được sử dụng thường xuyên là đốt ngải cứu, trong đó bác sĩ sẽ để thảo mộc khô ở vùng bụng và đốt nhằm khai thông huyệt đạo, giúp hỗ trợ tiêu hóa và giảm đau bụng kinh.

Thục Linh (Theo Daily Mail)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022